Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất

Tổng hợp: Monaco 3-1 Dortmund (Tứ kết Champions League 2016/17)

Zalo

Như trận lượt đi, hai đội Monaco vs Dortmund đã mang tới 90 phút tấn công cởi mở và thậm chí không có thẻ phạt.



Monaco vào trận với khí thế cao sau khi đã ghi tới 3 bàn trên sân khách, và HLV Leonardo Jardim tiếp tục tung vào sân bộ đôi tiền đạo nguy hiểm Kylian Mbappe - Falcao. Trong khi đó Dortmund vào sân với Aubameyang đá cắm, được hỗ trợ bởi Shinji Kagawa và Marco Reus.

Hàng công Dortmund cần ghi bàn, nhưng họ chưa kịp vào guồng thì đội chủ nhà đã bung sức tấn công. Ngay phút thứ 3 tỷ số đã được mở nhờ Mbappe, "tiểu Henry" chớp thời cơ băng vào đá bồi sau khi thủ môn Burki đẩy ra một cú sút xa của Mendy. Đến phút 17, tỷ số đã là 2-0 sau khi Falcao chọn vị trí đánh đầu thoải mái trong vòng cấm Dortmund.

HLV Thomas Tuchel buộc phải chấn chỉnh lại đội ngũ khi tung ngôi sao trẻ Ousmane Dembele vào sân phút 27, và trong nửa sau hiệp 1 Dortmund cải thiện được lối chơi. Aubameyang suýt băng xuống dứt điểm cận thành sau một cú giật gót của Reus, và Guerreiro có cơ hội dứt điểm thoáng nhưng bị Toure chắn bóng.

Sang hiệp 2, Dortmund đã có bàn thắng rút ngắn nhờ Marco Reus, người tận dụng thành công đường căng ngang sau pha đột phá xuất sắc của Ousmane Dembele. Thế nhưng Dortmund trong nỗ lực tiếp tục ghi bàn đã liên tục để lộ những khoảng trống cực kỳ rộng rãi bên phần sân nhà.

Phút 81, Valere Germain vào sân từ ghế dự bị và chỉ 21 giây sau anh đã ghi bàn ở chạm đầu tiên, sau khi Lemar cắt đường chuyền hỏng của Piszczek và băng xuống căng ngang. Bàn thắng đó là dấu chấm hết cho hy vọng ngược dòng của Dortmund và Monaco vào bán kết cùng Real, Atletico và Juventus.

Tỷ số trận đấu: Monaco 3 - 1 Dortmund (hiệp 1: 2-0)
Ghi bàn:
- Monaco: Mbappe 3', Falcao 17', Germain 81'
- Dortmund: Reus 48'
Tổng tỷ số: Monaco 6-3 Dortmund.
Đội hình xuất phát:
Monaco: Danijel Subasic; Almamy Toure, Kamil Glik, Jemerson, Benjamin Mendy; Bernardo Silva, Tiemoue Bakayoko, Joao Moutinho, Thomas Lemar; Radamel Falcao, Kylian Mbappe.
Dortmund: Roman Burki; Lukasz Piszczek, Sokratis Papastathopoulos, Matthias Ginter; Erik Durm, Julian Weigl, Nuri Sahin, Raphael Guerreiro; Shinji Kagawa, Marco Reus; Pierre-Emerick Aubameyang.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X