Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất

Tổng hợp: Liverpool 3-1 Everton (Vòng 30 NHA 2016/17)

Zalo

Đúng như kỳ vọng, trận derby Merseyside Liverpool vs Everton đã hấp dẫn với 4 bàn thắng được ghi.


Phong độ sa sút trong năm 2017 đã khiến Liverpool đối mặt nguy cơ mất vị trí trong top 4 vào tay MU, nhưng họ có sự tiến bộ đáng kể trong tháng Ba. Jurgen Klopp có sự điều chỉnh cho trận này khi Lovren và Lucas thay thế Klavan và Lallana. Everton mất Coleman và Schneiderlin do chấn thương và HLV Ronald Koeman thay thế họ bằng Holgate & Pennington.

Đúng với tinh thần của trận derby Merseyside, hai đội chơi tấn công ngay từ đầu và không ngần ngại phạm lỗi. Liverpool mở tỷ số trước khi ở phút thứ 8, Mane và Firmino bật tường trung lộ để Mane băng vào vòng cấm, anh bị 2 hậu vệ áo xanh chặn nhưng vẫn có cú sút chéo góc xuyên khe chân Pennington đi vào góc xa cầu môn.

Liverpool chơi khá hưng phấn sau bàn thắng và phút 19 Coutinho suýt nâng lên 2-0 nếu như thủ môn Robles không đẩy cú sút của anh và Jagielka không đánh đầu phá bóng vạch vôi. Nhưng phút 29, Everton bất thình lình gỡ hòa khi hàng thủ Liverpool chống phạt góc quá kém và để Pennington đá bồi cận thành.
Tong hop Liverpool 3-1 Everton (Vong 30 NHA 201617) hinh anh
Coutinho là nhân vật chính của trận đấu với 1 bàn và 1 kiến tạo


Thế nhưng Pennington không ăn mừng được lâu. Chỉ 3 phút sau, Coutinho có một pha đột phá xuất thần, vượt qua Gueye ở trung lộ và né nốt Pennington trước khi tung cú cứa lòng đẹp mắt nâng tỷ số lên 2-1 cho Liverpool.

Bước sang hiệp 2, Everton siết chặt tuyến giữa hơn và kiểm soát bóng tới 64%, và họ có thêm lợi thế khi Liverpool phải thay Mane ra do chấn thương. Nhưng ở phút 60, dự bị vào thay Mane là Divock Origi đã thoát khỏi sự kèm cặp của các hậu vệ Everton, đón đường chuyền từ Coutinho trước khi sút bóng thẳng vào cầu môn đội khách trước sự bất ngờ của thủ môn Robles.

Bị dẫn 1-3, Everton không sao nghĩ ra được cách vượt qua hàng thủ chơi tự tin của Liverpool. Lukaku trong một lần chạm bóng hiếm hoi trong khu cấm địa đội chủ nhà đã tạo cơ hội cho Holgate dứt điểm, nhưng cú sút đổi hướng bị Mignolet cản phá.

Với 3 điểm giành được, Liverpool kéo dài mạch bất bại derby Merseyside ở Premier League lên 13 trận. "The Kop" tạm vượt lên vị trí thứ 3 của Man City với 59 điểm, nhưng City (57 điểm) còn 2 trận chưa đá.

Tỷ số trận đấu: Liverpool 3-1 Everton (hiệp 1: 2-1)
Ghi bàn:
- Liverpool: Mane 8', Coutinho 31', Origi 60'
- Everton: Pennington 29'
Đội hình xuất phát:
Liverpool: Mignolet, Clyne, Matip, Lovren, Milner, Can, Lucas, Wijnaldum, Mane, Firmino, Coutinho.
Everton: Robles, Jagielka, Ashley Williams, Holgate, Pennington, Davies, Gana, Baines, Barkley, Lukaku, Calvert-Lewin.

Theo Thể Thao Việt Nam

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X