Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Tổng hợp: Barca 5-0 Espanyol (Vòng 3 La Liga 2017/18)

Zalo

Những may mắn khó tin cộng thêm tài năng thiên bẩm của một ngôi sao trứ danh đã tạo nên "cơn mưa bàn thắng" ở Nou Camp trận Barca vs Espanyol.


Trái với dự đoán của nhiều người, Barca đã khởi đầu trận derby xứ Catalunya khi HLV Ernesto Valverde vẫn xếp tân binh trị giá tới 105 triệu euro Ousmane Dembele trên băng ghế dự bị và sử dụng Gerard Deulofeu sánh bước Lionel Messi và Luis Suarez trên hàng công đội chủ nhà.

Đội đương kim á quân La Liga gặp không ít khó khăn trước hàng thủ số đông của đội khách Espanyol. Tuy vậy, Barca vẫn mở tỉ số khá may mắn khi trọng tài biên bỏ qua lỗi việt vị của Messi từ đường chuyền của Rakitic trước khi tiền đạo người Argentina loại bỏ David Lopez để ra chân mở tỉ số cho đội chủ nhà ở phút 26.
Tong hop Barca 5-0 Espanyol (Vong 3 La Liga 201718) hinh anh
Messi có hattrick ở derby xứ Catalan

Chỉ 9 phút sau, lại là Messi lập công với tình huống băng cắt dứt điểm dễ dàng sau đường căng ngang của Jordi Alba để nhân đôi cách biệt cho "Blaugrana". Đây là tình huống Espanyol không gặp may khi bóng đập trúng mặt Pape Diop nảy lại và đến đúng vị trí của Alba. Pablo Piatti suýt ghi bàn cho đội khách nếu cột dọc khung thành không cứu nguy cho Barca ở phút 43. 2-0 nghiêng về Barca cũng là kết quả của hiệp 1.

Hiệp 2 tiếp tục chứng kiến sự áp đảo của đội chủ nhà. Phút 67, Messi hoàn tất cú hat-trick và người kiến tạo cho anh lập công lần này vẫn là Jordi Alba. Ngay sau đó, tân binh trị giá đến 105 triệu euro của Barca được tung vào sân thế chỗ Deulofeu và những bàn thắng tới tấp đến với Barca cuối trận. Phút 87, Pique đánh đầu thành công từ quả đá phạt góc của Rakitic trước khi Dembele ghi dấu ấn với đường chuyền "dọn cỗ" cho Luis Suarez ấn định đại thắng 5-0 cho Barca đúng phút thi đấu chính thức cuối cùng.

Kết quả này không chỉ giúp đội chủ sân Nou Camp leo lên ngôi đầu La Liga mà còn tạo đà tâm lý cực tốt cho họ khi đón tiếp Juventus trên sân nhà ở trận mở màn vòng bảng Champions League mùa này vào lúc 1h45 ngày 13/9 (giờ Việt Nam).

Chung cuộc: Barcelona 5-0 Espanyol (Tỉ số hiệp 1: 2-0)
Ghi bàn: Messi (26', 35' & 67'), Pique 87', Suarez 90'
Đội hình xuất phát:
Barcelona: 1 M. ter Stegen 3 Piqué 18 Jordi Alba 23 S. Umtiti 2 Nélson Semedo 8 Iniesta 4 I. Rakitić 5 Busquets 10 L. Messi 9 L. Suárez 16 Deulofeu
Espanyol: 1 Pau López 22 Mario Hermoso 3 Aarón Martín 20 P. Diop 18 Javi Fuego 4 Víctor Sánchez 19 P. Piatti 15 David López 25 Sergi Darder 7 Gerard Moreno 11 Léo Baptistão

Gia Vi (TTVN)

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X