Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất

VIDEO: Hansi Flick: Chúng ta cần phải bảo vệ những cầu thủ như Lamine Yamal

Zalo
Dù đang thể hiện phong độ rất cao tại La Liga 2024/25 với 5 chiến thắng liên tiếp, song Barcelona gây sốc khi để thua 1-2 AS Monaco trong ngày ra quân UEFA Champions League năm nay. Hansi Flick đã có những chia sẻ với CBS Golazo sau trận đấu
fc-barcelona-v-as-monaco-trofeu-joan-gamper-25-scaled
 

PV: Hans, không thể nào nói về trận đấu này mà không nhắc đến việc đội của ông bị đuổi khỏi sân 1 người được. Nhìn ở một góc nhìn khác, ông nhận ra được điều gì từ đội của mình khi rơi vào tình cảnh đó không?

 Hansi Flick: "Tôi đã nói với các cầu thủ rằng: 'Chúng ta phải ngẩng cao đầu bởi vì cả đội đã rất cố gắng để đạt được một kết quả tốt dù chơi thiếu người trong hầu hết thời gian của trận đấu'. Chúng tôi đã cố gắng và gỡ hòa 1-1. Barca cũng đã nố lực để phòng ngự một cách nhiệt huyết nhất có thể nhưng sau cùng như anh cũng thấy là Monaco tổ chức tấn công rất nhanh. Và tất nhiên họ xứng đáng với thắng lợi 2-1 ngày hôm nay.

 PV: Khi ông phải đưa ra sự thay đổi nhân sự, hầu hết các cầu thủ vào sân đều là cầu thủ trẻ. Ông có hình dung được tầm quan trọng của những cầu thủ đang phải vắng mặt hay không? Nếu họ trở lại thì phải chăng Barca đã có một đội hình có chiều sâu hơn cho những trận đấu như thế này?

 Hansi Flick: Thực tế là vậy. Nhưng nhìn chung tôi và đội ngũ của mình nhìn thấy được những nỗ lực của các cầu thủ trẻ trong các buổi tập luyện, họ đã làm rất tốt để được ra sân. Chúng tôi đã học được cách sử dụng những cầu thủ trẻ trong tình cảnh như hiện tại.

Chúng tôi sẽ phân tích lại trận đấu nhưng điều quan trọng bây giờ là phải hồi phục thể lực cho các cầu thủ vì chúng tôi chỉ có 2 ngày để nghỉ ngơi và nạp lại năng lương thôi. Chủ nhật này, chúng tôi còn phải làm khách của Villarreal và nó chắc chắn là một thử thách rất khó khăn với cả đội.

 PV: Nhận một trận thua ở phiên bản mới của Champions League có ý nghĩa thế nào với ông?

 Hansi Flick: "Thật ra vẫn còn đến 7 trận nữa cơ mà. Ngày hôm nay chúng tôi đã thua nhưng vẫn còn 7 trận phía sau để cả đội thi đấu. Tôi vẫn sẽ giữ một thái độ tích cực với cả đội vì ngày hôm nay tôi nhìn thấy được rất nhiều điều từ đội bóng của mình. Dẫu vậy, vẫn còn một vài điểm thiếu sót mà chúng tôi cần phải cải thiện thêm.

 PV: Câu hỏi cuối, nói một chút về Lamine Yamal?

VIDEO Hansi Flick Chúng ta cần phải bảo vệ những cầu thủ như Lamine Yamal 1 Hansi Flick: Cậu nhóc này là một cầu thủ tuyệt vời. Bàn thắng của Lamine ghi được cũng vậy, rất đỉnh. Cậu nhóc giúp đội bóng có được sự tự tin trở lại sau khi mất người và để thua. Dẫu vậy, chúng tôi vẫn phải bảo vệ Lamine ở cả La Liga và Champions League bởi vì cậu ấy là một cầu thủ rất quan trọng với cả đội. Nhưng nhìn chung ở độ tuổi đó và những phẩm chất có được thì thật may mắn cho Barcelona khi sở hữu Lamine Yamal trong đội hình.

 PV: Cảm ơn ông rất nhiều!

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

VIDEO: David Raya tri ân HLV thủ môn sau màn cứu thua 10 điểm trước Atalanta

VIDEO: David Raya tri ân HLV thủ môn sau màn cứu thua 10 điểm trước Atalanta

VIDEO: David Raya tri ân HLV thủ môn sau màn cứu thua 10 điểm trước Atalanta

Thủ môn David Raya đã cứu cho Arsenal một trận thua trông thấy trên sân của Atalanta tại Champions League năm nay. Sau trận anh chia sẻ cảm xúc của mình về pha cứu thua đó đồng thời tiết lộ khoảnh khắc anh ra đường biên xin lời khuyên từ HLV thủ môn Inaki Cana

top-arrow
X