Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất

Tổng hợp: Everton 0-2 MU (Vòng 22 Premier League 2017/18)

Zalo

MU hành quân đến sân Everton với hành trang là rất nhiều giông bão sau lưng.

Lukaku, Ibrahimovic không thể ra sân, HLV Mourinho gây bất ngờ khi trao vị trí đá cắm cho Martial còn Rashford ngồi dự bị. Bên cạnh đó, Pogba đeo băng đội trưởng MU đá ở vị trí hộ công, đối đầu với đàn anh Wayne Rooney bên kia chiến tuyến.

45 phút đầu tiên chứng kiến màn so kè quyết liệt của hai đội. Everton với lợi thế sân nhà, làm chủ thế trận mươi phút đầu tiên. Trong khi đó, bộ mặt của MU không Lukaku lại rất tiến bộ. “Quỷ đỏ” tập trung đánh vào trung lộ, các vị trí trên sân như Mata, Pogba, Martial hay Lingard di chuyển linh hoạt.

Nếu tận dụng thành công tình huống xâm nhập của Martial hoặc Mata, Pogba kịp nhanh chân đá bồi, MU đã có thể có bàn thắng trong hiệp 1. Ngược lại, hàng thủ MU tiếp tục cho thấy sự thiếu chắc chắn. Phil Jones khiến các manucian một pha thót tim khi để cho Niasse vượt qua dễ dàng để đối mặt De Gea. Rất may là Marcos Rojo đã kịp sửa sai cho đồng đội. Không bên nào tận dụng thành công, hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0.
Tong hop Everton 0-2 MU (Vong 22 Premier League 201718) hinh anh
Pogba giúp M.U tạm thời đẩy lùi khủng hoảng

Bước sang hiệp 2, HLV Mourinho đưa ra một số điều chỉnh về chiến thuật. "Quỷ đỏ" đánh phủ đầu đội chủ nhà với những cơ hội liên tiếp được tạo ra. 2 cú sút xa liên tiếp của Mata đều cực kỳ nguy hiểm, một bị thủ thành Pickford cản phá xuất thần, một đưa bóng đi trúng cột dọc.

Nhưng các CĐV "Quỷ đỏ" cũng không phải đợi quá lâu. Phút 57, Martial nhận bóng sau đường chuyền của Pogba ở sát vòng cấm Everton, tung ra cú cứa lòng cực kỳ đẹp mắt. Đường cong của trái bóng đã hạ gục mọi nỗ lực cản phá của thủ thành Pickford, giúp MU vượt lên.

Nhận bàn thua đau, Everton dốc toàn lực tấn công. Nhưng đó cũng là lúc khoảng trông sau lưng đội chủ nhà mở ra, để cho đối thủ khai thác. Sau cú sút xa phút 78 bị Pickford cản phá, Lingard tái hiện siêu phẩm của Martial với cùng một kiểu sút, nhưng thậm chí ở góc còn khó hơn. Bàn thắng này đồng thời chấm dứt hy vọng có điểm của Everton.

Giành chiến thắng thuyết phục trên sân Everton, MU tạm thời dứt cơn khủng hoảng sau 3 trận toàn hòa ở giải Ngoại hạng Anh, khơi lại chiến thắng sau mạch 4 trận chỉ hòa và thua trên mọi mặt trận. Như vậy, MU tạm thời đòi lại vị trí thứ hai từ tay Chelsea, đồng thời duy trì khoảng cách 3 điểm với Liverpool.

Tỷ số chung cuộc: Everton 0-2 MU (H1: 0-0)
Ghi bàn: Martial 57', Lingard 81'
Đội hình thi đấu
Everton: Pickford, Holgate, Keane, Williams, Martina, Davies, Schneiderlin, Vlasic, Rooney, Bolasie, Niasse.
MU: De Gea, Lindelof, Rojo, Jones, Shaw, Matic, Pogba, Herrera, Mata, Lingard, Martial.

Tổng hợp (TTVN)

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X