Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất

Tổng hợp: Espanyol 1-1 Barca (Vòng 22 La Liga 2017/18)

Zalo

Barcelona trải qua 90 phút rất khó khăn trên mặt sân đầy nước.


HLV Ernesto Valverde quyết định không tung ra Lionel Messi trong đội hình xuất phát của Barca để anh giữ sức cho trận bán kết lượt về Cúp nhà Vua gặp Valencia, chưa kể ông biết đằng nào Espanyol cũng sẽ tìm cách triệt hạ Messi nếu anh ra sân. Không chỉ Messi, Jordi Alba cùng Sergi Roberto và Ivan Rakitic cũng ngồi dự bị.

Với đội hình có Luis Suarez và Paco Alcacer đá tiền đạo, Barca không có nhiều cơ hội ghi bàn trong hiệp 1 do hàng thủ Espanyol đá rất chắc chắn, khi thì họ đá pressing toàn sân và có lúc họ đổ rào phòng ngự số đông. Philippe Coutinho có 45 phút đầu tiên hay bị cướp lấy bóng từ phía sau.

Nhưng cơ hội lớn nhất của hiệp 1 lại thuộc về chính Coutinho. Sau một tình huống Digne đón đường chuyền đổi cánh và nhả lại tuyến hai, tiền vệ người Brazil đã tung cú cứa lòng chân phải đi rất căng dội xà ngang. Không lâu sau, Espanyol cũng đáp trả khi Leo Baptistao đoạt bóng từ chân Iniesta và sút xa khiến thủ môn Ter Stegen mất hai nhịp để bắt bóng.
Tong hop Espanyol 1-1 Barca (Vong 22 La Liga 201718) hinh anh
Pique giúp Barca giữ nguyên thành tích bất bại ở La Liga


Mưa đã đổ từ đầu trận và càng lúc các vũng nước càng cản trở các đường chuyền của Barca. Những pha phản công của Espanyol tuy nhiên bị các cầu thủ Barca làm gián đoạn bằng các pha phạm lỗi, và sự nương nhẹ của trọng tài khiến chỉ mỗi Sergio Busquets bị thẻ vàng.

Khi hiệp 2 bắt đầu, các vũng nước ngày một xuất hiện nhiều bên phần sân Barca và ngay sau khi giao bóng, họ đã được phen hú vía khi Granero sút tung lưới Ter Stegen trước khi bị trọng tài từ chối công nhận do bóng đã ra biên trước đó. HLV Ernesto Valverde lúc này mới bắt đầu tung Messi và Roberto vào sân.

Sau liên tiếp những tình huống mất bóng vì các vũng nước, phút 66 Barca đã thủng lưới. Espanyol triển khai phản công và dự bị Sergio Garcia có quả tạt từ cánh phải. Pique chọn điểm rơi sai và tạo điều kiện cho Gerardo Moreno đánh đầu mở tỷ số cho chủ nhà.

Đối mặt với trận thua đầu tiên của mùa giải, HLV Valverde tung nốt Jordi Alba vào sân và đẩy cao đội hình. Không ít các pha phối hợp của đội khách bị vũng nước làm hỏng, nhưng ở phút 82 Messi có cú đá phạt từ cánh trái đúng tầm, và Pique đánh bại chính Moreno để đánh đầu quân bình 1-1.

Trận derby bắt đầu nóng lên khi 2 phút sau Moreno phạm lỗi rắn với Pique và hai người lời qua tiếng lại khiến trọng tài và các đồng đội phải can thiệp. Ở phút 90+3, Barca được phen hú hồn khi hàng thủ của họ không phá được bóng lập bập do trời mưa trước khi Sergio Garcia ngã trong vòng 16m50, nhưng trọng tài không thổi phạt Umtiti và Barca bảo toàn 1 điểm lẫn thành tích bất bại La Liga ra về.

Tỷ số trận đấu: Espanyol 1 - 1 Barcelona (hiệp 1: 0-0).

Ghi bàn:

- Espanyol: Moreno 66'

- Barcelona: Pique 82'

Đội hình xuất phát:

Espanyol: D. Lopez, Navarro, Aaron, Victor, Naldo, Gerard, Jurado, Baptistao, D. Lopez, Granero, Dardar.

Barcelona: Ter Stegen, Semedo, Pique, Umtiti, Digne, Busquets, Iniesta, Paulinho, Alcacer, Coutinho, Suarez.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X