Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất

Tổng hợp: Espanyol 1-0 Barca (Tứ kết cúp Nhà vua TBN 2017/18)

Zalo
Nào ai có thể ngờ một Espanyol bé nhỏ bao năm qua phải sống lay lắt dưới cái bóng khổng lồ của người hàng xóm lại có thể trở thành CLB đầu tiên trong mùa giải 2017/18 buộc đoàn quân của HLV Valverde phải nhận lấy thất bại. Lẽ ra, Barca đã có thể ít nhất không thua nếu như thiên tài Messi không thất bại trên chấm 11m lúc tỷ số đang là 0-0 để rồi sau đó bị chọc thủng lưới cay đắng vào cuối trận.

Làm khách của Espanyol, HLV Ernesto Valverde quyết định xoay tua đội hình khi cất giữ Luis Suarez trên băng ghế dự bị của Barca và để Aleix Vidal và Denis Suarez "trợ chiến" 2 cánh cho Messi. Dẫu vậy, lối đá phòng ngự số đông và không ngại đá rát của đội chủ sân Cornella de Llobregat đã gây ra rất nhiều khó khăn cho nhà ĐKVĐ cúp Nhà Vua Tây Ban Nha.

Sự xuất sắc của thủ thành từng bắt cho Real Madrid - Diego Lopez và cả lối chơi tấn công có phần rời rạc của Barca khi không có đủ lực lượng mạnh nhất đã khiến cho hiệp 1 khép lại với tỉ số hòa 0-0.
messi

Messi bị lu mờ trước hàng thủ chơi rất tập trung của Espanyol



Sang hiệp 2, Barca đẩy cao đội hình tấn công. Phút 61, Sergi Roberto mang về cho đội khách một quả đá phạt đền sau khi trọng tài chính Ricardo De Burgos cho rằng anh đã bị Esteban Granero đẩy ngã trong vòng cấm Espanyol. Tiếc rằng chỉ 1 phút sau, Messi đã sút phạt đền quá lộ hướng và để thủ thành Diego Lopez cản phá thành công.

Sau đó, HLV Ernesto Valverde tung cả Luis Suarez và Rafinha vào sân nhưng hàng công của Barca vẫn bế tắc. Đến phút 88, họ phải nhận cú sốc lớn khi Marc Navarro chuyền từ cánh phải để Oscar Melendo đệm lòng chính xác ấn định thắng lợi 1-0 đầy bất ngờ cho Espanyol. Barca sẽ phải nỗ lực hơn nhằm đảo ngược tình thế ở trận tứ kết lượt về cúp Nhà Vua năm nay vào rạng sáng 26/1 (giờ Việt Nam) nếu không muốn bị "gã hàng xóm xứ Catalunya" biến mình thành cựu vô địch.

Chung cuộc: Espanyol 1-0 Barcelona (Tỉ số hiệp 1: 0-0)

Ghi bàn: Melendo 88'

Đội hình xuất phát:

Espanyol: 13. Diego Lopez 6. Oscar Duarte 5. Naldo 3. Aaron Martin 2. Marc Navarro 18. Javi Fuego 23. Esteban Granero 4. Victor Sanchez 15. David Lopez 25. Sergi Darder 7. Gerard Moreno

Barcelona: 13. Jasper Cillessen 25. Thomas Vermaelen 3. Gerard Pique 19. Lucas Digne 15. Paulinho 5. Sergio Busquets 20. Sergi Roberto 22. Aleix Vidal 6. Denis Suarez 26. Carles Alena 10. Lionel Messi

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X