Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất

Konstantinos Mavropanos, tân binh của Arsenal là ai?

Zalo

Với việc HLV Arsene Wenger đã xác nhận Arsenal chiêu mộ thành công trung vệ Konstantinos Mavropanos trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm nay, hãy cùng điểm qua nét đáng chú ý của cầu thủ.

Tên thật: Konstantinos Mavropanos
Sinh ngày: 11/12/1997
Nơi sinh: Hy Lạp
Chiều cao: 1m92
Vị trí: Trung vệ

Hy Lạp đang là nền bóng đá sản sinh vài trung vệ đáng chú ý của bóng đá châu Âu. Chúng ta có Sokratis Pastastathopoulos (Borussia Dortmund), mục tiêu Arsenal và nhiều CLB lớn từng quan tâm như Kostas Manolas (Roma) và Kyriakos Papadopoulos (Hamburg). Mới đây, trung vệ Panagiotis Retsos đã gia nhập Bayer Leverkusen với giá 15.75 triệu bảng, con số kỷ lục với nền bóng đá Hy Lạp, thậm chí là với Bundesliga.

Cao 1m92, Konstantinos Mavropanos được các chuyên gia tuyển trạch đánh giá có khả năng không chiến cực tốt. Hãy nghe Antonis Nikopolidis, người đang là HLV trưởng U21 Hy Lạp đánh giá về anh:

"Cậu ấy có rất nhiều tiềm năng. Cậu ấy còn trẻ và vô cùng mạnh mẽ. Nền tảng thể hình, thể lực là điểm mạnh lớn nhất của cậu ấy để thành công. Konstantinos Mavropanos cũng phát triển ổn định trong thời gian qua, chơi đầu cực tốt và cũng khá nhanh nhẹn". Tuy nhiên, điểm yếu của anh là có khả năng chơi bóng bằng chân không thật sự tốt, nét điển hình của các trung vệ Hy Lạp.

Là bản hợp đồng của Sven Mislintat - siêu tuyển trạch từ Đức

Nếu không đến Arsenal, Konstantinos Mavropanos nhiều khả năng cũng sẽ đến Bundesliga, trong màu áo Dortmund. Konstantinos Mavropanos đã được chính Sven Mislintat, tuyển trạch viên mới đến Arsenal đề nghị mua.

Tháng 11 vừa qua, Arsenal đã có sự bổ sung quan trọng ở thượng tầng khi Sven Mislintat - được xem là tuyển trạch viên được săn đón nhất tại Đức đã đến. Sven Mislintat được cho đã quan sát và muốn mua cầu thủ từ khi còn làm cho Dortmund.

Các CĐV Arsenal có lý do để lạc quan trong thương vụ này, bởi Sven Mislintat là người đã phát hiện và mua về Mats Hummels cho Dortmund năm 2009, người từng bị Bayern Munich từ chối và là mục tiêu không ai ngờ tới thời điểm đó. Ông cũng giỏi trong việc phát hiện nhiều ngọc thô.

Chỉ mới chơi đỉnh cao được gần 1 năm

Konstantinos Mavropanos chỉ mới ra mắt CLB hạng trung của Hy Lạp là PAS Giannina ở cúp Quốc gia Hy Lạp vào ngày 29/11/2016. Nhưng cầu thủ đã có thăng tiến khá nhanh kể từ đó và được xem là 'thần đồng' với 20 trận cho CLB từ đó đến nay. Ở mùa này, anh đã ghi 3 bàn sau 14 lần ra sân tại giải vô địch quốc gia Hy Lạp.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X