Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất

Ký ức đại chiến Liverpool vs MU: Pha ăn mừng điên rồ nhất lịch sử

Zalo

Những trận derby Liverpool vs MU luôn chứa đầy cảm xúc, trong đó có một màn ăn mừng khiến người ăn mừng bị phạt số tiền khá lớn.

Liverpool – MU là mối thù bóng đá tràn đầy cảm xúc nhất ở Anh và trước trận thư hùng đêm nay giữa hai đội, huyền thoại Gary Neville đã nói về một màn ăn mừng nổi tiếng của mình cách đây 10 năm khi anh cùng các đồng đội đánh bại Liverpool tại Old Trafford.

Đó là tháng 1/2006, MU đón tiếp Liverpool trong một trận đấu mà fan đội khách đã dành phần lớn trận đấu để hát những bài ca có ý xúc phạm với Neville và mẹ anh. Không những vậy, CĐV Liverpool còn ném đồng xu hay bất cứ thứ gì mang được vào sân về phía khán giả chủ nhà, và thậm chí còn đợi ở ngoài cửa sân vận động sau trận để tiếp tục ném đồng xu vào fan MU.
Ky uc dai chien Liverpool vs MU Pha an mung dien ro nhat lich su hinh anh

Gary Neville ăn mừng như điên trước các fan Liverpool, tháng 1/2006



Trận đấu có tỷ số 0-0 cho tới phút 89, MU kiếm được quả đá phạt ngoài khu cấm địa Liverpool và Ryan Giggs thực hiện. “Rio (Ferdinand) bật lên đánh đầu và toàn bộ sân vận động như nổ tung, chúng tôi sắp chiến thắng”, Neville kể lại.

“Phần còn lại hoàn toàn là bản năng, chúng tôi ăn mừng như điên dại. Tôi quay về phía khán đài có các CĐV Liverpool, chạy gần 60m về phía đó. Khi tôi nhìn vào mặt những kẻ đã hát hò chế giễu tôi trong 89 phút trước đó, khuôn mặt chúng như đờ ra. Đó là một cảm xúc tuyệt vời nhất tôi từng được trải qua”.

LĐBĐ Anh (FA) sau đó phạt Neville 5.000 bảng vì hành vi ăn mừng trước fan Liverpool, nhưng ông anh nhà Neville không hề hối tiếc. “Tôi sẽ vui lòng đóng phạt thêm 100 lần nữa”, anh nói.

“Lúc đó có những người nói hành vi của tôi không phải hành vi của một người đàn ông 30 tuổi. Cũng phải thôi, đó là điều khiến bóng đá thật đặc biệt. Trong 90 phút, tôi lại được trở thành một đứa trẻ. Chẳng phải chúng ta luôn muốn được trở lại thuở ấu thơ dù chỉ một lần?”.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X