Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất

Video clip: Futsal Việt Nam 4-4 (2-1) Futsal Nhật Bản (Tứ kết giải châu Á 2016)

Zalo

ĐT Futsal Việt Nam đã chơi một trận quá tuyệt vời để làm nên lịch sử cho nước nhà trên đấu trường châu lục và quốc tế.

Đối mặt với ĐT Nhật Bản - nhà đương kim vô địch và cũng là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi quán quân giải vô địch futsal châu Á năm nay, ĐT futsal Việt Nam chủ động chơi phòng ngự phản công với ý đồ cầm hòa đối thủ không bàn thắng trong hiệp 1. Thế nhưng, thầy trò HLV Bruno Formoso đã không thành trước những cầu thủ sở hữu kĩ thuật và tốc độ rất tốt bên phía đối thủ đến từ xứ sở mặt trời mọc.

Ngay phút thứ 7, từ cánh trái, Nibuya Kazuhiro có pha lốp bóng qua đầu thủ môn Nguyễn Văn Huy mở tỷ số của trận đấu. Chưa dừng lại ở đó, phút thứ 13, đến lượt Morioka Kaoru có pha sút phạt căng như kẻ chỉ ngoài vòng cấm nâng tỉ số lên 2-0 cho ĐT Nhật Bản. Nhưng chỉ 1 phút sau, ĐT Việt Nam đã tìm được bàn rút ngắn tỉ số cũng với một cú sút phạt không thể cản phá của Trần Văn Vũ. 1-2 nghiêng về đội bóng xứ sở hoa anh đào là tỉ số của hiệp đầu tiên.

minh hoa
 

 

Sang hiệp 2, các cầu thủ áo xanh vẫn là những người kiểm soát thế trận. Phút 25, từ pha sút từ giữa sân của Watanabe Tomoaki, bóng chạm một hậu vệ Việt Nam đổi hướng bay thẳng vào lưới trước sự bất lực của thủ thành Văn Huy. Nhưng ĐT Việt Nam không dễ chịu đầu hàng. Phút 24, Lê Quốc Nam thực hiện đường chuyền để Danh Phát vẩy má ngoài chân phải tinh tế rút ngắn tỉ số xuống 2-3 cho các cầu thủ áo đỏ. Hưng phấn dâng cao, đội bóng áo đỏ tiếp tục chơi tự tin và đến phút 39 - phút áp chót của hiệp chính thứ 2, lại là Văn Vũ lập công.

Nhận bóng sát đường biên bên phải, cầu thủ số 11 có cú sút rất nhanh bằng chân trái và bị thủ môn Sekiguchi Yushi đỡ bóng bật ra. Ngay lập tức, tiền đạo này có cú sút bồi đưa bóng đi lọt giữa 2 chân thủ môn đối phương, ghi bàn gỡ hòa 3-3 quý như vàng cho ĐT futsal Việt Nam để giúp chúng ta kéo ĐT Nhật Bản vào hiệp phụ.

Tiếc là đến phút 42, đội bóng của chúng ta lại một lần nữa để cho đối thủ chọc thủng lưới. Nhận đường chuyền của Nibuya Kazuhiro, vẫn là Morioka Kaoru thể hiện kinh nghiệm với một xoay người dứt điểm rất căng làm tung lưới Việt Nam. Đáng là Việt Nam đã có thể gỡ hòa 4-2 từ tình huống phối hợp đá phạt phút 46 nếu như cú dứt điểm của Văn Vũ không bị Kazuhiro cản phá ngay trên vạch vôi. Dù vậy, đến phút 48, Thái Huy với pha dứt điểm chéo góc tuyệt vời từ cánh trái đã cân bằng tỉ số 4-4 cho Việt Nam. Đội bóng của chúng ta đã bảo toàn thành quả đó để kéo Nhật Bản vào loạt luân lưu cân não.

Trong loạt "đấu súng", Nhật Bản tỏ ra khớp tâm lý hơn khi Morioka Kaoru và Nibuya Kazuhiro đều sút hỏng, còn Việt Nam chỉ có một cầu thủ thực hiện không thành công là Dương Anh Tùng. Và ở tình huống dứt điểm quyết định, Phùng Trọng Luân đã lạnh lùng đánh bại thủ môn của Nhật Bản để giúp Việt Nam giành vé dự vòng bán kết giải futsal châu Á năm nay, đồng thời giúp chúng ta có vé chính thức dự cúp thế giới ở Colombia.

Đối thủ ở trận bán kết giải châu Á sắp tới của thầy trò Formoso sẽ là ĐT Iran.

Tỉ số hiệp chính: Việt Nam 3-3 Nhật Bản (Tỉ số sau 2 hiệp phụ: 4-4). Việt Nam thắng 2-1 ở loạt luân lưu

Ghi bàn:  Trần Văn Vũ (14' & 39'), Danh Phát 24', Thái Huy 48' - Nibuya Kazuhiro 7', Morioka Kaoru (13' & 42'), Watanabe Tomoaki 25'

Đội hình xuất phát:
Việt Nam: Nguyễn Văn Huy, Lê Quốc Nam, Dương Anh Tùng, Nguyễn Bảo Quân (đội trưởng), Trần Văn Vũ.
Nhật Bản: Sekiguchi Yushi, Yoshikawa Tomoki, Henmi Katsutoshi Rafael, Takita Manabu (đội trưởng), Morioka Kaoru
 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X