Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất

Video clip: Futsal Việt Nam 1-3 Futsal Thái Lan (Giải vô địch châu Á 2016)

Zalo

Hai bàn thua ở phút cuối cùng của trận đấu khiến tuyển futsal Việt Nam đánh mất ngôi đầu bảng vào tay Thái Lan, qua đó chấp nhận vị trí nhì bảng C và phải gặp nhà ĐKVĐ Nhật Bản ở tứ kết.

Sớm giành quyền vào tứ kết sau 2 lượt đấu, Việt Nam chỉ cần hòa Thái Lan là giữ ngôi đầu bảng C, qua đó gặp thuận lợi ở vòng tứ kết. Dù xếp sau Việt Nam, Thái Lan vẫn được đánh giá cao hơn nhờ dàn cầu thủ rất chất lượng, tấn công đa dạng. Ở bán kết giải futsal Đông Nam Á diễn ra ngày 14/10/2015, họ đã đánh bại Việt Nam 6-0, cả 6 bàn thắng được ghi ở 10 phút cuối trận.

Tâm lý hưng phấn giúp đội bóng của HLV Bruno Garcia nhập cuộc nhanh. Ngay phút thứ 3, tiền đạo Dương Anh Tùng đã cướp bóng từ chân đối phương nhưng anh lại bấm bóng chệch cột khi đối mặt thủ môn Thái Lan. Một phút sau đó, Ngô Ngọc Sơn có cơ hội thuận lợi nhưng dứt điểm không hiểm hóc, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho đội nhà.
Video clip Futsal Viet Nam 1-3 Futsal Thai Lan (Giai vo dich chau A 2016) hinh anh
Futsal Việt Nam 1-3 Futsal Thái Lan (Giải vô địch châu Á 2016)


Sau vài phút bị choáng ngợp, Thái Lan dần kiểm soát lại thế trận. Họ giữ bóng rất tốt, di chuyển linh hoạt khiến hàng thủ Việt Nam vất vả chống đỡ. Các học trò của HLV Bruno Garcia bị cuốn vào lối chơi của đối phương, thực hiện nhiều tình huống phạm lỗi. Phút thứ 10, suýt chút nữa Việt Nam nhận bàn thua sau cú đá phạt từ cự ly 10 m của Suphawut vì phạm 6 lỗi tổng hợp.

Người chơi hay nhất của Việt Nam trong hiệp 1 là thủ môn Nguyễn Văn Huy. Anh liên tục có những pha cứu thua xuất thần sau hàng loạt các cú dứt điểm của Jirawat, Suphawut, Wiwat… giúp đội nhà không nhận bàn thua nào. Khả năng tấn công của Việt Nam khá hạn chế, nhiều tình huống đội có bóng thuận lợi, 3 chống 1, 3 chống 2 nhưng các cầu thủ lại chuyền hỏng. Cuối hiệp 1, Thái Lan có 2 cú dứt điểm hiểm hóc nhưng bóng lại chạm khung thành.

Hiệp 2, Thái Lan tiếp tục gây sức ép lên Việt Nam khiến thủ môn Nguyễn Văn Huy liên tục cứu thua. Tuy nhiên đến phút 32, Suphawut tung cú sút chìm hiểm hóc ghi bàn đầu tiên cho Thái Lan. Bàn thua buộc Việt Nam dâng cao tấn công để tìm bàn gỡ. Đội tạo ra những cơ hội rõ ràng nhưng các chân sút lại dứt điểm không thành công. Đáng tiếc nhất là cú sút chạm xà của Trần Văn Vũ cũng như pha dứt điểm trúng người thủ môn khi đối mặt của Dương Anh Tùng.

Kịch tính trận đấu được đẩy lên cao khi Ngọc Sơn gỡ hòa 1-1 cho Việt Nam ở phút 38, trong tiếng hò reo của nhóm CĐV trên khán đài. Thái Lan sau đó dùng chiến thuật "power-play" và có được thêm 2 bàn đều do công của Suphawut để ấn định chiến thắng 3-1. Kết quả này giúp họ vượt qua Việt Nam để dẫn đầu bảng C.
 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X