Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất

Tổng hợp: Việt Nam 5-2 CHDCND Triều Tiên (Giao hữu quốc tế)

Zalo

Vượt qua hiệp 1 đầy khó khăn, ĐTVN có một hiệp 2 chơi bùng nổ trước đối thủ mạnh hơn để có trận đấu Việt Nam vs 5-2 Triều Tiên tưng bừng.

HLV Hữu Thắng sử dụng đội hình 4-1-4-1 cho trận giao hữu này với cặp tiền vệ Xuân Trường - Tuấn Anh yểm trợ đằng sau tiền đạo cắm Lê Công Vinh, và ở đầu trận Công Vinh đã sớm có 2 pha làm tường tốt cho đồng đội lao xuống từ biên trái. Nhưng hàng thủ Việt Nam chơi không quyết liệt và để cho Pak Kwang Ryong ghi bàn phút 15 sau một pha đánh trung lộ.

Phải tràn lên tìm bàn gỡ hòa, ĐTVN gặp khá nhiều khó khăn trước một đối thủ có lợi thế thể hình. Nhưng những pha đánh cánh trái tỏ ra hiệu quả, phút 31 Văn Toàn có một cú sút đi chệch cột dọc từ ngoài vòng cấm.
Video clip ban thang Viet Nam vs 5-2 Trieu Tien Giao huu quoc te hinh anh
ĐTVN bùng nổ trong hiệp 2 để giành chiến thắng đậm đà


Phút 33, hàng thủ Triều Tiên tự mất bóng bên phần sân nhà và Văn Toàn với Công Vinh phối hợp trước khi Tuấn Anh có bóng trong khu cấm địa. Dù vẫn bị hậu vệ đội bạn bao quanh, Tuấn Anh có đủ khoảng trống để tung một cú cứa lòng hiểm hóc quân bình 1-1.

Phút 45+2, ĐTVN có cơ hội mười mươi để vượt lên dẫn trước từ một quả đá phạt của Xuân Trường, nhưng pha bay người đánh đầu khá thoải mái của Văn Toàn lại bị thủ môn Ry Myong Guk từ chối, bảo toàn tỷ số 1-1 trước giờ giải lao.

Thế trận trở nên rất cởi mở đầu hiệp 2 và trong vòng hơn 1 phút, hai đội tận dụng sai lầm phòng ngự của nhau để ghi bàn khi Công Vinh đưa ĐTVN vượt lên dẫn trước từ đường chuyền của Văn Toàn, trước khi Pak Kwang Ryong tận dụng cú giật gót của đồng đội để đánh bại Nguyên Mạnh ở pha đối mặt.

Nhưng hàng thủ Triều Tiên chơi rất kém so với hiệp 1 và tới phút 62, họ đã bị đánh bại. Xuân Trường với một cú bấm bóng qua đầu các hậu vệ áo trắng để Văn Thanh phá bẫy việt vị băng xuống, khống chế ngực trước khi hạ thủ môn đối phương trong pha đối mặt, đưa ĐTVN dẫn trước.

Triều Tiên cần bàn gỡ hòa nhưng xử lý rất chệch choạc trong khi ĐTVN chơi chậm lại và chờ thời cơ. Đến phút 85, hậu vệ Triều Tiên lại có một pha phá bóng ẩu và Xuân Trường tận dụng cơ hội ấy với một cú cứa lòng cực kỳ đẹp mắt để ĐTVN dẫn 4-2.

Triều Tiên tan rã về mặt thế trận và họ còn thủng lưới một bàn nữa ở cuối trận, khi ĐTVN tận dụng một pha phản công 3-đánh-2 để Thành Lương ấn định 5-2.

Ghi bàn:
- Việt Nam: Tuấn Anh 33', Công Vinh 51', Văn Thanh 62', Xuân Trường 85', Thành Lương 90'+3
- Triều Tiên: Pak Kwang Ryong 15' 52'
Đội hình xuất phát:
Đội tuyển Việt Nam: Nguyên Mạnh - Văn Thanh, Đình Luật, Ngọc Hải, Đình Đồng, Thanh Trung, Hoàng Thịnh, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Công Vinh.
Đội tuyển CHDCNC Triều Tiên: Ri Myong-guk - Sim Hyon-jin, Chol Kang-kuk, Kim Hyok-song, Kim Chol-bom, Ri Yong-chol, So Hyon-uk, Pak Song-chol, Kim Kuk-bom, Pak Kwang-ryong, Jong Il-gwan.
 
⇒ Báo bóng đá cập nhật kết quả bóng đá việt nambảng xếp hạng bóng đá việt nam.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X