Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất

Video clip bàn thắng: Valencia 2-1 Athletic Bilbao (Lượt về vòng 1/8 Europa League 2015/16)

Zalo

Valencia đã trải qua một trận đấu quá nhiều cảm xúc trước Athletic Bilbao. Song dù giành chiến thắng họ vẫn bị loại do luật bàn thắng sân khách.

Trước trận lượt về vòng 1/8 Europa League với Athletic Bilbao, Valencia đã từng để thua đối thủ trong 3 lần chạm trán gần nhất, bao gồm cả trận lượt đi. Chính bởi thế không nhiều người tin vào khả năng thành công của ‘Bầy dơi’. Tuy vậy, Valencia không những chơi sòng phẳng trước Bilbao mà còn đánh bại đối thủ với tỉ số 2-1 đầy thuyết phục để qua đó cân bằng tỉ số 2-2 sau hai lượt trận. Dẫu vậy, dù thắng ở lượt về nhưng Valencia vẫn bị loại do luật bàn thắng sân khách. Còn Bilbao chính thức góp mặt ở vòng tứ kết Europa League mùa này.

Trở lại với những diễn biến chính. Sau thất bại 0-1 ở trận lượt đi, Valencia không còn cách nào khác ngoài tấn công để lật ngược tình thế. Dưới sự cổ vũ của khán giả nhà, ‘Bầy dơi’ nhập cuộc đầy hưng phấn. Lối chơi nhạt nhòa ngày nào nhường chỗ cho những màn phối hợp một chạm đầy tự tin.
Video clip ban thang Valencia 2-1 Athletic Bilbao (Luot ve vong 18 Europa League 201516) hinh anh
Valencia 2-1 Athletic Bilbao (Lượt về vòng 1/8 Europa League 2015/16)


Ngay ở phút thứ 13 của trận đấu, Valencia đã cụ thể hóa được sự vượt trội bằng bàn mở tỉ số. Từ pha đẩy bóng thiếu dứt khoát của thủ môn Iago Herrerin, Santi Mina đã băng đệm bóng cận thành ghi bàn. Sau bàn thắng Valencia tiếp tục thi đấu bùng nổ. Trong suốt khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, đoàn quân của HLV Gary Neville gây rất nhiều sức ép lên hàng phòng ngự của đội khách.

Kết quả, phút 38, tỉ số được nâng lên thành 2-0 cho Valencia sau pha đánh đầu không thể cản phá của hậu vệ Santos. Hai phút sau, tỉ số suýt chút nữa được nâng lên thành 3-0 cho đội nhà sau pha bắt vô lê đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc của Gomes.

Sau tình huống hút chết, Athletic Bilbao như bừng tỉnh. Chỉ trong những phút ít ỏi cuối hiệp 1, đội bóng xứ Basque đã có liên tiếp hai cơ hội ăn bàn từ những cú dứt điểm của Balenziaga nhưng tất cả đều không đánh bại được thủ môn Ruben Vezo.

Sang hiệp 2, Valencia tiếp tục chủ động về mặt thế trận. Với hai bàn làm vốn, ‘Bầy dơi’ chuyển sang chơi phòng ngự phản công. Lối chơi này đặc biệt phát huy hiệu quả khi mà Bilbao thường xuyên phải dâng cao tìm kiếm bàn gỡ.  

Như trong hiệp đấu thứ nhất, những tình huống ngon ăn đều thuộc về phía Valencia. Nhưng đáng tiếc là đội chủ nhà đã không thể tận dụng thành công. Đã vậy, vào phút 75, Valencia còn để đội khách ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 ở phút 75 sau bàn thắng của tiền đạo Aduriz. Ngay sau bàn thua này, do phản ứng với trọng tài khi cho rằng bóng đá chạm tay cầu thủ của Bilbao trước khi vào lưới, HLV Gary Neville đã bị truất quyền chỉ đạo.

Dù không có Neville tiếp lửa từ ngoài đường biên, nhưng các cầu thủ Valencia vẫn chiến đấu tới những phút cuối. Chỉ có điều, phép màu đã không xảy ra. Bilbao đã suýt bị loại bởi một Valencia quả cảm. Tuy nhiên, họ đã được cứu bởi luật bàn thắng sân khách.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X