Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất

Tổng hợp: Mexico 2-1 Nga (Confed Cup 2017)

Zalo

Nga ở vào thế phải thắng để đoạt tấm vé lọt vào bán kết.


Tình thế bảng A trước lượt trận cuối Mexico vs Nga khiến đội chủ nhà chỉ có một mục tiêu duy nhất: Thắng, hoặc bị loại. Họ trên thực tế mới thủng lưới 1 bàn dưới tay Cristiano Ronaldo, do đó HLV trưởng Stanislav Cherchesov chỉ có 2 sự thay đổi trong đội hình xuất phát, trong khi Mexico thay tới 7 người.

Nga tấn công ngay từ đầu và trong 20 phút đầu trận họ đã 2 lần có cầu thủ ngã trong khu cấm địa đội khách, nhưng cả 2 lần đều bị từ chối 11m (dù lần thứ 2 trọng tài đã xem lại qua công nghệ video). Giữa hai tình huống đó, cựu binh Zhirkov có một cú sút đi chệch cột dọc khá đáng tiếc ở phút 12.

Smolov ở phút 24 đã sút bóng chạm cột dọc, nhưng các khán giả Nga không phải nuối tiếc lâu. Ngay sau đó 1 phút một tình huống tạt cánh dẫn tới một cú sút hụt của Erokhin, người vẫn kịp chuyền cho Samedov ở vị trí thoáng hơn để sút chéo góc mở tỷ số cho Nga.
Tong hop Mexico 2-1 Nga (Confed Cup 2017) hinh anh
Mexico vẫn thắng dù bị dẫn trước


Nhưng chỉ 5 phút sau Mexico đã quân bình tỷ số. Sau khi thủ môn Akinfeev cản phá cú đá phạt của Guardado, Mexico đoạt lại bóng và hàng thủ Nga để cho Nestor Araujo đón được một đường chuyền dài trước khi đánh đầu cao góc vượt qua tầm với của Akinfeev.

Sang hiệp 2, Nga tiếp tục tấn công nhưng Smolov có cú vô-lê chệch cột dọc còn Samedov đưa bóng vào lưới Mexico nhưng không được công nhận do việt vị. Các khán giả nhà còn chưa kịp tiếc thì 4 phút sau họ bị dội gáo nước lạnh: thủ môn Akinfeev phán đoán sai khi băng ra xử lý một đường chuyền dài của Mexico thẳng về phía vòng cấm Nga, và Lozano đã lao tới đánh đầu vào lưới trống.

Đến lượt Mexico sau đó bị từ chối một bàn thắng việt vị, nhưng hy vọng của Nga vẫn tự giảm sút sau khi Yuri Zhirkov nhận thẻ vàng thứ hai rời sân vì một cú đánh cùi chỏ với cầu thủ Mexico. HLV Cherchesov tức giận tung siêu dự bị Igor Smolnikov vào sân, và chỉ vài phút sau hậu vệ biên này có cú bắt vô-lê cận thành vọt xà ngang Mexico.

Thời gian còn lại của trận đấu dù đủ để ít nhất có bàn gỡ, nhưng Nga không sao phá được hàng thủ đông đảo của Mexico. Thắng 2-1, Mexico cùng Bồ Đào Nha giành 2 tấm vé của bảng A vào bán kết Confederations Cup.

Tỷ số trận đấu: Nga 1 - 2 Mexico (hiệp 1: 1-1)
Ghi bàn:
- Nga: Samedov 25'
- Mexico: Araujo 30', Lozano 52'
Thẻ đỏ: Zhirkov 68'
Đội hình xuất phát:
Nga: Akinfeev; Vasin, Dzhikiya, Kudryashov; Samedov, Erokhin, Glushakov, Zhirkov; Golovin, Bukharov; Smolov.
Mexico: Ochoa; Araujo, Diego Reyes, Moreno, Layun; Jonathan dos Santos, Herrera, Guardado; Vela, Hernandez, Lozano.

Gia Vi (TTVN)

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X