Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất

Video clip bàn thắng: Latvia 0-2 Hà Lan (Vòng loại Euro 2016)

Zalo

Những điều chỉnh sau hiệp 1 khiến "Cơn lốc màu da cam" thể hiện sức mạnh tuyệt đối ở hiệp 2.

Tiếng còi khai cuộc vang lên, tuyển Hà Lan nhập cuộc khá tự tin với sơ đồ 4-2-3-1 như thường lệ. Tuy nhiên, Latvia cũng muốn chứng tỏ mình không chỉ là kẻ lót đường cho các ông lớn thuộc bảng A. Với lối chơi phòng thủ kín kẽ, Latvia đã liên tiếp hóa giải được những đợt tấn công của đội được đánh giá cao hơn - Hà Lan.

Video clip ban thang Latvia 0-2 Ha Lan (Vong loai Euro 2016) hinh anh
 

Có thể nói, hàng công của Hà Lan sở hữu nhiều "hảo thủ", song họ vẫn chưa thể hiện được màn trình diễn ăn ý suốt 45 phút thi đấu đầu tiên. Tình huống đáng chú ý nhất của hiệp 1 thuộc về bộ đôi của MU: Persie treo bóng cho Depay trước khi ngôi sao tân binh cố gắng thực hiện pha "ngả bàn đèn" trước khung thành đối phương. Tuy nhiên, bóng đã tìm đến ngay vị trí của thủ thành Vanins. Kết thúc hiệp 1, hai đội rời sân mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, HLV Hiddink vẫn giữ nguyên dàn cầu thủ thi đấu ở hiệp thi đấu đầu tiên. Tuy nhiên, đã có sự thay đổi về mặt lối chơi sang 4-4-2 với những miếng tấn công biên. Phút 63, Persie có dấu hiệu xuống sức buộc Wijnaldum vào sân thế chỗ. Tuy nhiên, kể từ đó tuyển Hà Lan có dấu hiệu của sự bùng nổ mạnh mẽ.

Phút 67, chính cầu thủ mới vào sân Wijnaldum nhận đường chuyền "vô tình" từ Sneijder và dứt điểm cận thành mở tỷ số cho Hà Lan. Có được bàn thắng vươn lên dẫn trước, "Cơn lốc da cam" thoải mái tâm lý. Và chỉ ít phút sau đó, đội quân của Hiddink đã có bàn thắng thứ 2 nhờ pha dứt điểm của Narsingh.

Càng về cuối trận, Hà Lan chơi thong thả trước Latvia nhằm bảo toàn tỷ số. Dù rất cố gắng, song học trò của HLV Pahars cũng đành bó tay trước sức ép đến từ hiệp 2 của Hà Lan. Khép lại 90 phút, Hà Lan giành chiến thắng cách biệt 2-0 và có được 10 điểm ở bảng A vòng loại Euro 2016.

Ghi bàn: G. Wijnaldum (67'), L. Narsingh (71')

Đội hình thi đấu
Latvia:
Vanins, Gorkss, Freimanis (Gabovs 37'), Maksimenko, Visnakovs (Karasausks 75'), Ikaunieks, Tarasovs, Zjuzins, Jagodinskis, Sabala (Visņakovs 62'), Rakels
Hà Lan: Cillessen; Van der Wiel, De Vrij, Martins Indi, Willems (Janmaat 77'); Sneijder, Van Persie (Wijnaldum 63'), Blind; Narsingh, Huntelaar, Depay (Jeremain Lens 86')

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X