Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất

Video clip bàn thắng: Kazakhstan 1-2 Hà Lan (Vòng loại Euro 2016)

Zalo

Hà Lan bước vào "trận chung kết" đầu tiên để cứu vãn cơ hội tới Pháp vào năm sau.

HLV Danny Blind thực hiện rất nhiều sự thay đổi trước trận đấu có tính chất "sinh tử" cho Hà Lan. Quyết định đáng chú ý nhất là việc để đội trưởng Van Persie dự bị và trao cơ hội đá chính cho Huntelaar, bất chấp cựu ngôi sao của MU đang mong chờ trận đấu thứ 100 cho đội tuyển quốc gia.

Video clip ban thang Kazakhstan 1-2 Ha Lan (Vong loai Euro 2016) hinh anh
Hà Lan có chiến thắng sau 2 thất bại liên tiếp

Kazakhstan nhập cuộc với sơ đồ 5 hậu vệ cùng lối chơi "rắn" hòng ngăn chặn một đối thủ đang rất khát khao 3 điểm. Nhưng những nỗ lực của đội chủ nhà chỉ giúp họ cầm cự hơn nửa tiếng đồng hồ. Phút 33, Wijnaldum đột phá ngoài vòng cấm trước khi tung ra cú sút đầy bất ngờ ở chính diện. Hà Lan vẫn lao lên tấn công dù đã có bàn mở tỷ số và rốt cục được đền đáp bằng bàn nhân đôi cách biệt ngay đầu hiệp 2.

Lần này người lập công là cái tên quen thuộc Sneijder với pha dứt điểm cận thành đầy quyết đoán. Trong quãng thời gian còn lại của trận đấu, các tình huống đáng chú ý là việc Van Persie vào sân ở phút 87 và thủ thành Krul phải rời sân bởi chấn thương. Bên cạnh đó là bàn gỡ quá muộn màng của Kuat cho Kazakhstan ở phút bù giờ thứ 5. "Trận chung kết" tiếp theo cho Hà Lan là với Czech vào ngày 13/10 tới.

Dù Hà Lan đã có 3 điểm nhưng cơ hội đi tiếp của họ là rất mong manh. Bởi Thổ Nhĩ Kỳ đã bất ngờ đánh bại chủ nhà CH Séc 2-0. Sau 9 lượt, Thổ Nhĩ Kỳ có 15 điểm, hơn Hà Lan 2 điểm. Lượt cuối, Thổ Nhĩ Kỳ chỉ cần hòa Iceland (đã chắc suất) là có suất đá play off. Trong khi đó, Hà Lan muốn chiếm vị trí thứ 3 thì vừa phải thắng CH Séc và vừa mong Thổ Nhĩ Kỳ thua.

Ghi bàn: Kuat 95' - Wijnaldum 33', Sneijder 50'
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Kazakhstan:
Pokatilov; Engel, Maliy, Logvinenko, Suyumbayev, Kuat, Smakov, Dosmagambetov (Nurgaliyev 81'), Islamkhan (Geteriyev 16'), Konysbaev, Shchetkin (Khizhnichenko 64')
Hà Lan: Krul (Jeroen Zoet 81'); Kenny Tete, Bruma, Virgil van Dijk, Riedewwald, Wijnaldum, Daley Blind, Sneijder (Afellay 80'); Huntelaar (Van Persie 87'), Memphis Depay, Anwar El-Ghazi

 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X