Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất

Video clip bàn thắng: CH Séc 0-2 Thổ Nhĩ Kỳ (Vòng loại Euro 2016)

Zalo

Ngay trên sân nhà, CH Séc đã để Thổ Nhĩ Kì giành trọn 3 điểm. Kết quả này đã đẩy Hà Lan vào thế vô cùng khó khăn trước loạt trận hạ màn.

Trước loạt trận thứ 9 vòng loại EURO 2016, bảng A đã xác định xong 2 tấm vé đi tiếp nên Hà Lan chỉ có cơ hội nhắm suất dự Play-off với Thổ Nhĩ Kì. Nhưng khó cho đội quân áo cam là họ đang kém Thổ Nhĩ Kì tới 2 điểm.

Để nuôi hi vọng giành quyền dự vòng vé vớt, Hà Lan buộc phải hạ Kazakhstan và CH Séc ở 2 loạt trận cuối, đồng thời chờ Thổ Nhĩ Kì sảy chân. Đêm qua, thầy trò Danny Blind đã làm được 1/2 nhiệm vụ là giành 3 điểm trước Kazakhstan. Nhưng chiến thắng này chẳng giúp Oranje quá nhiều bởi ở trận đấu diễn ra sau đó ít giờ, Thổ Nhĩ Kì đã giành trọn 3 điểm trên sân CH Séc.

Video clip ban thang CH Sec 0-2 Tho Nhi Ky (Vong loai Euro 2016) hinh anh
 

Do CH Séc đã sớm giành vé tới Pháp dự VCK EURO 2016 nên họ chẳng tỏ rõ quyết tâm giành điểm ở trận tiếp Thổ Nhĩ Kì đêm qua. Chẳng bởi thế mà HLV Pavel Vrba đã để khá nhiều trụ cột ngồi ngoài như Petr Cech, Michal Kadlec, Jaroslav Plasil, Tomáš Necid hay Theodor Gebre Selassie,… Kết quả, CH Séc thi đấu dưới chân, khác hẳn trận lượt đi khi họ hạ Thổ Nhĩ Kì 2-1 ở Istanbul. Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kì quyết tâm như thể đây là trận đấu quyết định tấm vé tới Pháp.

Cuối cùng, tới phút 62, Thổ Nhĩ Kì đã có bàn thắng mở tỉ số nhờ cú dứt điểm của Selcuk Inan trên chấm phạt đền. Sau khi bị dẫn trước, CH Séc chẳng tỏ rõ ý định kiếm điểm. Tệ hơn, họ còn để thua bàn thứ 2 ở phút 79 sau cú dứt điểm góc hẹp của Hakan Calhanoglu.

Đánh bại CH Séc với tỉ số 2-0, Thổ Nhĩ Kì tiếp tục duy trì khoảng cách 2 điểm so với Hà Lan trước loạt trận hạ màn. Điều đó đồng nghĩa Thổ Nhĩ Kì đã nắm trong tay quyền tự quyết suất tranh vé vớt của bảng A, còn Hà Lan thì không! Do hơn Hà Lan ở thành tích đối đầu nên Thổ Nhĩ Kì chỉ cần cầm hòa Iceland trên sân nhà để chắc chắn dự vòng play-off. Khi ấy, Hà Lan dù có hạ gục CH Séc cũng bị loại.

Giờ Hà Lan chỉ còn biết đánh bại CH Séc và chờ đợi chiến thắng của Iceland trước Thổ Nhĩ Kì. Nhưng vấn đề là Iceland có còn muốn đá khi họ đã chính thức giành vé tới Pháp. Chẳng bởi thế mà đêm qua, đội bóng này đã để Latvia cầm hòa 2-2 ngay tại sân nhà. Do đó, cơ hội để Hà Lan lật ngược thế cờ là rất nhỏ. Đây có khả năng sẽ là lần đầu tiên Hà Lan không thể tham dự VCK EURO kể từ năm 1984.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X