Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất

Video clip bàn thắng: Barcelona 5-4 Sevilla (Siêu cúp châu Âu 2015)

Zalo

Một "cơn mưa bàn thắng" đã diễn ra tại Tbilisi trong cuộc "nội chiến" giữa hai tên tuổi lừng danh của bóng đá Tây Ban Nha và phần thắng đã thuộc về đội bóng bản lĩnh và may mắn hơn.

Dù thiếu vắng Neymar vì bệnh quai bị trong trận tranh Siêu cúp châu Âu với đội bóng đồng hương Sevilla tại Georgia nhưng Barca vẫn tỏ ra rất tự tin vì chất lượng đội hình và kinh nghiệm vượt trội so với đội bóng xứ Andalusia. Thế nhưng, "Gã khổng lồ xứ Catalunya" đã sớm phải nhận "gáo nước lạnh" khi ngay phút thứ 3, Ever Banega đã thực hiện một pha làm bàn mẫu mực từ chấm đá phạt hàng rào để mở tỉ số cho Sevilla.

Video clip ban thang Barcelona 5-4 Sevilla (Sieu cup chau Au 2015) hinh anh
 

Thế nhưng, chỉ 4 phút sau, Barca đã cân bằng được tỉ số. Người lập công cho nhà ĐKVĐ Champions League là Lionel Messi cũng với một cú đá phạt không chê vào đâu được. Chưa dừng lại ở đó, đến phút 16, lại là siêu sao người Argentina này sút phạt thành công để đưa Barca vượt lên dẫn 2-1.

Những phút sau đó, thế trận lấn lướt đã được Barca thể hiện và ngay trước khi hiệp 1 khép lại, họ đã có bàn nhân đôi cách biệt nhờ cú đá cận thành dễ dàng của Rafinha - "Người đóng thế" cho Neymar từ đường chuyền "dọn cỗ" bên cánh phải của Luis Suarez. 3-1 nghiêng về đội quân của Luis Suarez cũng là tỉ số của 45 phút thi đấu đầu tiên.

Tưởng chừng như chiến thắng đã nắm chắc trong tay thầy trò HLV Luis Enrique khi phút 52, họ nâng tỉ số lên 4-1 nhờ công của Suarez thì điều kỳ diệu đã xảy ra khi Sevilla có liên tiếp 3 bàn gỡ nhờ công của Reyes, Gameiro và Konoplyanka ở những phút sau đó để cân bằng tỉ số 4-4 và buộc nhà ĐKVĐ Champions League phải bước vào hiệp phụ.

Phút thứ 4 của hiệp phụ thứ nhất, Pedro được tung vào sân thay Mascherano và chính tiền đạo đang được đồn đoán sắp gia nhập MU này đã sắm vai "người hùng" của Barca khi xuất hiện đúng lúc để đá bồi thành công từ pha dứt điểm của Messi cuối hiệp phụ thứ 2. 5-4 nghiêng về Barca cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Với thắng lợi này, Barca đã đăng quang Siêu cúp châu Âu năm 2015. Đây đã là lần thứ 5, "Gã khổng lồ xứ Catalunya" giành được danh hiệu cao quý này. Trước đó, họ từng giành Siêu cúp châu Âu vào các năm 1992, 1997, 2009 và 2011.

Ghi bàn:
Barca: Messi (7'-16'), Rafinha 44', Suarez 52', Pedro 115'
Sevilla: Banega 3', Reyes 57', Gameiro (penalty) 72', Konoplyanka 81'

Đội hình thi đấu
Barcelona:
Ter Stegen, Alves, Pique, Mascherano (Pedro 93'), Mathieu, Busquets, Iniesta (Sergi Roberto 63'), Rakitic, Rafinha, Messi, Suarez
Sevilla: Beto, Coke, Rami, Krychowiak, Tremoulinas, Banega, Krohn-Dehli, Iborra (Mariano 80'), Reyes (Konoplyanka 68'), Vitolo, Gameiro (Ciro Immobile 80')

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X