Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất

Video clip bàn thắng: Barcelona 3-0 AS Roma (Joan Gamper Cup 2015)

Zalo

Với sự trở lại đầy đủ của "tam tấu" Messi - Suarez - Neymar (M-S-N) trong đội hình xuất phát, Barca đã không quá khó khăn để giữ chiếc cúp tôn vinh cố Chủ tịch đầu tiên trong lịch sử "Gã khổng lồ xứ Catalunya" ở lại sân Nou Camp.

Mặc dù chỉ là một trận đấu mang tính giao hữu để tập dượt cho mùa giải mới nhưng HLV Luis Enrique vẫn tung ra sân một đội hình với nhiều hảo thủ trong cuộc tiếp đón AS Roma. Vẫn như thường lệ, Barca với "bộ ba nguyên tử" M-S-N đã không mấy khó khăn để kiểm soát bóng vượt trội và tổ chức được nhiều pha hãm thành nguy hiểm về phía đội bóng đến từ Ý.

Điều gì phải đến cũng đã đến. Phút 26, Messi tung một đường chuyền dài vô cùng tinh tế để Jeremy Mathieu từ cánh trái thoát xuống vòng cấm đội khách trước khi kiến tạo để Neymar nhẹ nhàng lừa bóng qua tầm khống chế của thủ môn Szczesny rồi nhẹ nhàng mở tỉ số cho Barca.

Video clip ban thang Barcelona 3-0 AS Roma (Joan Gamper Cup 2015) hinh anh
AS Roma không thể cản bước Barca phô diễn sức mạnh trên sân nhà Nou Camp

Chưa dừng lại ở đó, đến phút 41, sau một loạt những pha phối hợp tấn công rất nhuyễn của đội chủ nhà xuất phát từ Luis Suarez bên cánh phải, Neymar nhả bóng rất vừa tầm để Messi băng lên dứt điểm chân trái từ tuyến 2 để nhân đôi cách biệt cho nhà ĐKVĐ Champions League. 2-0 nghiêng về Barca là tỉ số của 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp 2, vẫn là đội bóng áo sọc đỏ-xanh kiểm soát thế trận. Phút 66, Ivan Rakitic đã thực hiện một pha "nã rocket" đưa bóng găm thẳng vào góc cao khung thành của đội khách để nâng tỉ số lên 3-0 cho đội chủ nhà. AS Roma dù rất cố gắng vùng lên nhưng đã không thể tìm kiếm được dù chỉ một bàn danh dự.

Với thắng lợi 3 sao này, Barca đã bảo vệ thành công chiếc cúp Joan Gamper trên sân nhà Nou Camp. Đó đã là lần thứ 38, "Gã khổng lồ xứ Catalunya" có được danh hiệu này trong lịch sử 50 lần họ tổ chức. Đây là sự chuẩn bị rất tốt trước khi Barca bước vào trận tranh Siêu cúp châu Âu với Sevilla vào ngày 12/8 tới.

Ghi bàn: Neymar 26', Messi 41', Rakitic 66'
Đội hình thi đấu
Barcelona:
Ter Stegen (Bravo 61'); Daniel Alves (Sergi Roberto 60'), Bartra, Vermaelen (Jordi Alba 46', Halilovic 76'), Mathieu (Pedro Rodriguez 61'); Rafinha (Pique 61'), Mascherano (Busquets 60'), Rakitic; Suarez (Munir El Haddadi 60'), Messi (Iniesta 60'), Neymar (Sandro Ramirez 60')
AS Roma: Szczesny (Morgan De Sanctis 46'); Leandro Castan (Manolas 46'), Torosidis, Mbiwa, Florenzi (Maicon 46'); Keita (De Rossi 66'), Pjanic, Nainggolan, Falque (Totti 66'); Gervinho; Mattia Destro (Juan Iturbe 46')

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X