Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất

VIDEO: Cesar Azpilicueta: Với tôi, Chelsea luôn là nhà

Zalo
Trong đoạn clip dài 6 phút đăng tải lên trang chủ Chelsea vào ngày hôm qua, cựu đội trưởng César Azpilicueta đã gửi tới người hâm mộ của The Blues lời chia tay trước khi chuyển đến một chân trời mới trong sự nghiệp quần đùi áo số của mình.

Dưới đây là toàn bộ lời chia tay của César Azpilicueta:

"Thật khó để diễn tả bằng lời những gì tôi cảm nhận vào lúc này. Thực sự mọi thứ thật khó thể tưởng tượng. Và tôi chỉ muốn nói cảm ơn tất cả mọi người, bởi hành trình của tôi tại đây không thể diễn ra nếu không có sự giúp đỡ của tất cả mọi người. Một hành trình đầy ấn tượng với đầy ắp những khoảnh khắc đã được in sâu trong tâm trí của tôi. Mọi thứ sẽ trường tồn mãi mãi với thời gian.

Đây là ngôi nhà của tôi và tôi hy vọng một ngày nào đó có thể gặp lại mọi người ở đây. Tình yêu mà tất cả mọi người dành cho tôi trong suốt quãng thời gian qua khiến tôi thấy thực sự tự hào. Hy vọng rằng chúng ta có thể giữ mối quan hệ bền chặt này mãi mãi về sau.

Tôi rời Chelsea sau 11 năm gắn bó. Tôi không thể tưởng tượng được viễn cảnh mình ở đây ngày hôm nay, nhưng sau cùng tôi chỉ muốn nói cảm ơn mọi người rất nhiều. Tôi thực sự tự hào vì đã bảo vệ được tập thể này ở cả trong và ngoài sân cỏ. Công bằng mà nói, đây mới chính là cuộc sống của tôi. Đã có rất nhiều kỷ niệm tuyệt vời ở đây không chỉ ở trên sân mà còn là cả ở ngoài cuộc sống sau trận đấu. Tôi đã có nhiều khoảnh khắc hạnh phúc cùng vợ và những đứa nhỏ trong nhà. 

Tất cả những khoảnh khắc diễn ra trên sân bóng cùng với những đồng đội, những nhân viên, những HLV đều khiến tôi cảm thấy thật sự khó tin. Nhìn lại khoảnh khắc lần đầu tiên tại Stamford Bridge với người hâm mộ và trận đấu cuối cùng của mình ở hành trình với The Blues, tôi không thể tin rằng mình là đội trưởng của đội bóng này. Tôi cảm giác mình đã cống hiến tất cả cho đội bóng và tôi thực sự được đắm chìm trong tình yêu của CLB. Từ khi tôi tới đây, tất cả mọi người đã dành cho tôi rất nhiều tình yêu và sự ủng hộ để tôi làm nên hành trình này.

VIDEO Cesar Azpilicueta Với tôi, Chelsea luôn là nhà 1
 

__________________

Ngày tôi đến đây, Chelsea là nhà vô địch của Champions League. Phòng thay đồ đầy ắp những huyền thoại của Chelsea và cả của bóng đá thế giới. Chính vì vậy tôi hiểu mình phải rất cố gắng để chiến đấu cho một vị trí trên sân. Tôi vẫn nhớ trận đấu đầu tiên của tôi tại đây. Nó không phải ở Stamford Bridge mà là ở sân của học viện với các đàn em lứa U23. Điều đó thực sự khiến tôi nhận ra rằng mình còn phải cố gắng và chăm chỉ hơn nữa để có thể chơi bóng tại đây.

Để chọn ra khoảnh khắc đỉnh cao nhất trong sự nghiệp của mình tôi sẽ chọn khoảnh khắc Chelsea trở thành nhà vô địch của Champions League tại Porto. Ngày hôm ấy, tôi với vai trò là một đội trưởng đã cùng các đồng đội trở thành nhà vô địch của Châu  Âu. Đó là danh hiệu đầu tiên của tôi trong vai trò đội trưởng, nó thực sự có ý nghĩa rất lớn bởi nó là câu trả lời cho sự cố gắng của tôi hay rất nhiều cầu thủ khác khi chạm tới vinh quang đó. 

Khi nhìn những danh hiệu trên bức tường danh hiệu ai nấy đều muốn trở thành một phần lịch sử của Chelsea. Tôi cũng vậy, tôi cũng muốn giúp CLB có những danh hiệu. Tôi cảm thấy tự hào về những gì mình đã trải qua kể cả trong những thất bại tại trận chung kết. Bạn biết đấy, mọi thứ đã rất gần và khi không thể có được nó sẽ khiến chúng ta cảm thấy tổn thương rất nhiều. Sau cùng thì tôi vẫn cảm thấy tự hào vì mình đã có trong một phần lịch sử của CLB.

Chelsea là nhà của tôi. Hy vọng rằng tôi có thể trở lại đây với vai trò khác. Tôi chỉ có thể gửi tới mọi người lời chúc tốt đẹp nhất vì tôi nghĩ mọi người ở đây đều xứng đáng với những điều tốt nhất và mong Chelsea sẽ đạt được những mục tiêu trong năm tới.

__________________

Tôi còn rất nhiều điều muốn nói nhưng tôi phải thu ngắn mọi thứ lại. Tôi chỉ muốn nói với mọi người rằng bất kể giây phút nào với đội bóng này sẽ đều cho chúng ta những khoảnh khắc tuyệt vời nhất. Đó chính xác là những gì tôi học để trở thành một phần của CLB. Yêu cầu tại đây rất cao và bạn phải đủ sức cam kết về những điều mình làm trước người hâm mộ ở mọi lúc mọi nơi.

Ngay cả khi bạn chọn một con đường khác cho bản thân có thể sẽ dễ dàng hoặc khó khăn hơn thì đó vẫn là lúc bạn phải thể hiện ra cái chất của Chelsea. Tất cả cùng nhau hướng tới một mục tiêu chung. Tôi tin rằng một ngày nào đó Chelsea sẽ trở lại đúng vị thế của nó.

Lời cuối gửi đến người hâm mộ, một thông điệp mà tôi nghĩ rằng tôi sẽ cố gắng đáp lại tất cả tình yêu và sự ủng hộ của các bạn dành cho tôi kể từ khi tôi đến: Mọi người gọi tôi là Dave kể từ ngày đầu tôi đến đây và thực sự tôi không biết điều đó nghĩa là gì, nhưng trong khoảnh khắc đó, tôi đã nhận ra một sự kết nối với tất cả mọi người. Mối quan hệ cả trong và ngoài sân cỏ tôi sẽ coi nó là hành trang sát cánh bên tôi mãi mãi. 

Hy vọng một ngày nào đó có thể quay trở lại đây và nói một lời tạm biệt thật đàng hoàng trước tất cả mọi người. Hãy cứ tiếp tục ủng hộ đội bóng mà các bạn yêu mến. Chính các bạn là linh hồn của Chelsea, hãy cứ tiếp tục tình yêu đó, tôi yêu tất cả các bạn".

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X