Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Video bàn thắng: Xứ Wales 1-0 Bỉ (Vòng loại EURO 2016)

Zalo
Với 3 thắng và 2 hòa cho mỗi đội, chỉ có hiệu số bàn thắng thua mới giúp Bỉ đứng trên xứ Wales ở bảng B vòng loại EURO 2016. Do đó trận đấu này có thể sẽ là "trận đấu của thế kỷ" với bóng đá xứ Wales nếu họ giành được chiến thắng và chiếm trọn ngôi đầu bảng.
Kể từ sau World Cup 1958, xứ Wales đã chờ hơn nửa thế kỷ để được góp mặt ở một sân chơi lớn, điều mà thế hệ Ryan Giggs đã không làm được và giờ thế hệ Gareth Bale phải gánh vác.
Bỉ là bên có cơ hội đầu tiên khi Hazard có một pha đột phá trực diện rồi bóng được đưa sang cánh phải tạt vào trong cho Nainggolan dứt điểm, nhưng thủ môn Hennessey đã cản phá thành công. Trớ trêu làm sao, Nainggolan đã mắc sai lầm sau đó hơn 10 phút dẫn đến bàn mở tỷ số cho xứ Wales.
Sau khi xứ Wales được hưởng quả đá phạt ở gần cột phạt góc, pha bóng tưởng như không có gì nguy hiểm khi được đánh đầu phá ra ngoài vòng cấm. Nhưng rồi Nainggolan đã mắc sai lầm khi đánh đầu về cho thủ môn Courtois, Bale chớp lấy thời cơ để đệm bóng bằng ngực rồi bình tĩnh đá tung lưới Bỉ mở tỷ số ở phút 25.
Sau khi không tạo ra được cơ hội trong hiệp 1, Bỉ tăng tốc đầu hiệp 2 và đã tới hai lần đến rất gần bàn gỡ khi Benteke đá vọt xà cận thành ở phút 47 và De Bruyne sút bóng sạt cột dọc từ ngoài vòng cấm chỉ 1 phút sau.

Video ban thang Xu Wales 1-0 Bi (Vong loai EURO 2016) hinh anh

Trong những phút kế tiếp, người Bỉ ra sức tràn lên nhưng hàng phòng ngự xứ Wales đã đánh chặn từ xa rất kiên cường và không một cơ hội rõ rệt nào được đội khách tạo ra. Gareth Bale ở cuối trận đã bị chuột rút, nhưng thời điểm anh rời sân đã là phút 87 và các học trò của HLV Chris Coleman bảo vệ thành công tỷ số 1-0.
Với thắng lợi này, xứ Wales leo lên đầu bảng B với 14 điểm sau 6 trận, trong khi Bỉ đứng thứ 2 với 11 điểm. Cuộc đua lấy vé tới Pháp 2016 vẫn còn tiếp diễn, nhưng Bale và các đồng đội giờ đã có thể tự định đoạt số phận của mình.
Chung cuộc: Xứ Wales 1-0 Bỉ
 
Ghi bàn: Gareth Bale 25'
Đội hình xuất phát:
Xứ Wales: Hennessey; Gunter, Richards, Chester, Williams, Taylor; Allen, Ramsey, Ledley;  Bale, Robson-Kanu
Bỉ: Courtois; Alderweireld, Lombaerts, Vertonghen, Denayer;  Nainggolan, Witsel;  De Bruyne, Hazard, Mertens;  Benteke 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X