Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất

Video bàn thắng: Juventus 1-3 Barcelona (Chung kết Champions League 2014/2015)

Zalo
Barca và Juventus đã thể hiện rõ ý đồ chiến thuật của mình trong hiệp 1. Nếu Barca đẩy cao đội hình tấn công bằng sự cơ động từ bộ ba Messi - Suarez - Neymar thì Juventus lại chủ động chơi phòng ngự số đông và chờ đợi phản công.
Tuy nhiên tham vọng ấy của "Bianconeri" đã bị dội áo nước lạnh ngay ở phút thứ 4. Xuất phát từ pha tấn công bên cánh trái, Neymar phối hợp ăn ý cùng Iniesta, trước khi đội trưởng Barca căng ngang như "dọn cỗ" cho Ivan Rakitic nhẹ nhàng mở tỉ số.
Đây không phải hiệp thi đấu thành công của hàng phòng ngự Juventus. Ngoài bàn thua đầu tiên, họ còn liên tiếp bị những Neymar, Suarez hay Messi đe dọa bằng nhiều cơ hội ăn bàn mười mươi. Nếu không có sự xuất sắc của Buffon cùng tình huống trọng tài chính Cakir bỏ qua một quả phạt đền, "Bà đầm già" đã không thể đứng vững.

Juventus 1-3 Barcelona hinh anh

Sang hiệp 2, thế trận bắt đầu có biến chuyển khi Juventus thi đấu xuất thần. Kết quả là phút 55, Morata băng vào đệm bóng chuẩn xác gỡ hòa cho nhà ĐKVĐ Serie A, dù trước đó Ter Stegen đã xuất sắc cản phát cú sút đầu tiên của Tevez. Tuy nhiên, pha lập công đó chỉ làm cho trận chung kết thêm phần kịch tích mà thôi.
13 phút sau, Messi đột phá rồi tung cú sút cực mạnh, thủ thành Buffon bắt không dính bóng và để Suarez băng vào đá bồi cận thành, 2-1 cho Barca.

Barca có bàn thắng "kết liễu" sau pha phản công 3 đánh 2. Neymar sút bóng quyết đoán sau đường chuyền thuận lợi của Pedro.
Như vậy, Champions League đã tìm ra nhà Vua mới: Barcelona.
Chung cuộc: Barca 3-1 Juventus
Ghi bàn: Rakitic 4' Suarez 68' Neymar (90') - Morata 55'
Đội hình ra sân:
Barca: Stegen, Alves, Pique, Mascherano, Alba, Busquets, Rakitic, Iniesta, Neymar, Suarez, Messi.
Juventus: Buffon, Lichtsteiner, Barzagli, Bonucci, Evra, Marchisio, Pirlo, Pogba, Vidal, Tevez, Morata.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X