Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất

VIDEO: Áo sân khách Man City mùa tới lấy cảm hứng từ AC Milan?

Zalo
Thời điểm Manchester City công bố mẫu áo sân khách của mùa giải 22/23 không ít người hâm mộ đã có sự liên tưởng bông đùa đến mẫu áo truyền thống của AC Milan. Nhưng thực sự thì điều có vẻ như bông đùa ấy lại là sự thật. Đội ngũ quản lý của Man City thời điểm ấy là Joe Mercer và Malcom Allison đã đưa ra quyết định đổi màu áo sân khách dựa theo mẫu áo của AC Milan sau khi chứng kiến những thành công vang dội của Rossoneri.

 
ManCityAway703x400

"Bộ trang phục đặc biệt với màu đỏ và đen ấy chắc chắn là ý tưởng của Malcolm. Anh ấy đã từng chứng kiến sự xuất sắc của AC Milan vào cuối những năm 1960, và thời điểm đó họ mặc cho mình màu áo sọc đỏ đen. AC Milan cũng giành được Champions League và vô số các danh hiệu khác khi mặc cho mình màu áo đó. Chính vì vậy quan điểm lúc đó của Malcolm là: "Manchester City cũng sẽ mặc tương tự như AC Milan". - Tommy Both (cựu trung vệ của Man City) hồi tưởng lại về thời điểm chiếc áo đỏ đen đầu tiên được ra đời.

Còn với cựu tiền đạo Mike Summberbee cho biết: "Chúng tôi cảm thấy yêu thích màu áo đó và dường như nó cũng trở thành một phần may mắn cho CLB. Khi mặc trang phục màu đỏ đen ấy bạn sẽ cảm thấy mình to hơn và thực tế chúng tôi trông khá nổi bật trong trang phục mới, mọi người cũng có vẻ sợ chúng tôi hơn".

Cũng không mất quá nhiều thời gian để họ tìm được vinh quang đầu tiên kể từ thời điểm đổi áo đấu. Bàn thắng duy nhất của Neil Young vào lưới Leicester City trong trận chung kết cup FA mùa 68/69 đã giúp Manchester City hưởng lại vinh quang mà 13 năm trước đó họ đã có được tại Wembley. Và chiến thắng ấy trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết khi đoàn quân của Joe Mercer bước vào sân với màu áo đỏ đen, màu áo mà họ đặt hy vọng sẽ mang lại nhiều vinh quang cho Manchester City về sau này.

Chiếc áo sọc đỏ đen cũng đã được tái hiện nhiều lần ở quãng thời gian sau đó. Năm 2000, Manchester City cũng đã mặc màu áo đỏ đen khi đánh bại Blackburn Rovers để giành quyền lên chơi tại Ngoại hạng Anh. Trước trận chung kết FA Cup 2019, đoàn quân của Pep Guardiola cũng đã mặc lại trang phục sọc đỏ đen khi khởi động để kỉ niệm 50 năm màu áo này được ra đời.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X