Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao các trọng tài "ghét" Luis Suarez!

Thứ Ba 25/09/2012 16:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai người đồng đội Steven Gerrard và Glen Johnson đã lên tiếng bảo vệ Suarez khi cho rằng các trọng tài đang có thành kiến với anh. Có điều, giới áo đen không phải không có lý.

 

Trong trận Liverpool-M.U vừa kết thúc, Luis Suarez đã bị trọng tài từ chối một quả penalty sau khi anh bị phạm lỗi bởi Evans. Đây tất nhiên vẫn là một quyết định còn gây nhiều tranh cãi, tuy nhiên, có một xu thế rõ ràng là các trọng tài ở Anh thường quyết định phạt Suarez lỗi ăn vạ dễ dàng hơn là cho đội bóng của anh được hưởng một quả phạt. Điều này, theo Gerrard và Johnson, là bởi các ông Vua áo đen mang nặng thành kiến rằng Suarez là một kẻ ăn vạ.

Thực tế thì không phải tình huống nào Suarez cũng ăn vạ. Tuy nhiên, việc anh bị các trọng tài soi và xử nặng tay hoàn toàn không phải là chuyện khó hiểu. Hồ sơ đen của cầu thủ người Uruguay hiện đã dày cộp và càng ngày càng dày. Ngoài những pha ăn vạ "thô thiển", anh còn cắn người (khi còn ở Ajax), chơi bóng bằng tay và hỉ hả về điều đó (ở World Cup 2010), đấm, đá vào hậu vệ đối phương (trận gặp Tottenham), giơ ngón tay thối cho khán giả (trận gặp Fulham mùa trước), và đình đám nhất vẫn là vụ phân biệt chủng tộc với Evra.

Đoạn video dưới đây chưa phải là bản đầy đủ nhất, nhưng cũng phần nào cho thấy Suarez không phải là mẫu "nạn nhân tội nghiệp" như các đồng đội của anh và cả các CĐV Liverpool đang cố gắng mô tả. Tất nhiên, mỗi người sẽ có một câu trả lời của riêng mình cho câu hỏi Suarez có phải là kẻ làm hỏng bóng đá như nhiều chuyên gia nhận định hay không. Nhưng rõ ràng, sự phân biệt đối xử với Suarez từ các trọng tài, nếu có, cũng không phải là vô căn cứ.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.



(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X