Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất

Vấn đề của Barca: Hàng công kém nhất từ năm 2008

Zalo

Bản hợp đồng đắt giá Luis Suarez từng vỗ ngực khẳng định hàng công hiện tại của Barca mạnh nhất hành tinh Tuy nhiên, những con số thống kê lại chỉ ra một thực tế hoàn toàn trái ngược.

Hồi tháng 9, Barcelona đã thể hiện sức công phá khủng khiếp đúng với bản chất đích thực khi đã đánh bại Levante 5 bàn không gỡ và vùi dập Granada bằng tỷ số của một set tennis. Tuy nhiên, dạo gần đây, hiệu suất của hàng công Barca kém hơn hẳn giai đoạn đầu mùa bất chấp đã đón Luis Suarez trở lại sân cỏ sau 4 tháng bị treo giò vì hành động cắn Chiellini tại VCK World Cup 2014.

Vấn đề của Barca Hàng công kém nhất từ năm 2008 hình ảnh

Tổng cộng, sau 15 trận kể từ đầu mùa (11 ở La Liga và 4 ở Champions League), các học trò của HLV Luis Enrique mới ghi được vỏn vẹn 33 bàn ở La Liga. Trong 33 bàn nói trên có 25 bàn ở La Liga và 8 bàn ở giải đấu cấp CLB danh giá nhất châu Âu. Con số này là khá khiêm tốn nếu biết rằng, số bàn thắng mà đại kình địch của họ là Real Madrid ghi được kể từ đầu mùa đã lên tới 53.

Con số 33 bàn thắng không quá tệ nhưng nó thua xa thành tích ghi bàn của chính họ ở cùng kỳ những mùa trước. Chẳng hạn, trong mùa cuối cùng Guardiola dẫn dắt đội bóng (2011-2012), Barca đã có đến 43 bàn thắng. Trong khi đó, mùa giải 2012-13, khi cố HLV Tito Vilanova nắm quyền, thành tích của Barca sau 15 trận đầu tiên cũng là 43 bàn. Mùa trước, con số này là 40 bàn.

Hiệu suất ghi bàn của Barca dưới thời HLV Luis Enrique chỉ nhỉnh hơn so với mùa giải 2007-08 (30 bàn), còn lại thua kém tất cả những mùa giải kể từ thời điểm đó tới nay. Cần lưu ý rằng, so với trước đây, hàng công bây giờ của Barca cực kỳ đắt giá khi bên cạnh ngôi sao lớn nhất Lionel Messi với giá trị không thể xác định chính xác thì Luis Suarez cũng có giá đến 70 triệu euro còn Neymar được định giá ở mức 80 triệu Euro.

Đáng chú ý, riêng một mình tiền đạo Neymar đã có 14 pha lập công cho đội bóng xứ Catalunya mùa này. Xếp ở vị trí thứ 2 trong danh sách “dội bom” của Barca là Lionel Messi, chân sút người Argentina có 11 lần làm tung lưới đối thủ. Tính ra, riêng hai ngôi sao hàng đầu thế giới nói trên đã đóng góp tới 75% số bàn thắng cho Barca. Về phần mình, tiền đạo đắt giá Luis Suarez đã được HLV Luis Enrique sử dụng 3 lần trong những trận đấu chính thức, nhưng đến lúc này anh vẫn hoàn toàn im hơi lặng tiếng.

Rõ ràng, có thể nhận thấy Luis Enrique chưa thể tìm được cách để kết nối “cây đinh 3” trên hàng công của mình. Tại Bernabeu hồi cuối tháng 10, sự phối hợp giữa 3 tiền đạo của Barca không cho thấy sự hiệu quả và rối rắm khi gặp hàng thủ chơi kỷ luật như Real. Nếu giải quyết được bài toán này, Enrique mới có thể tạo ra một hàng công đầy sức mạnh, thách thức mọi đối thủ. Có như vậy, ông mới có thể nở nụ cười mãn nguyện mỗi khi được so sánh với những người tiền nhiệm.

Thiên Bình - Theo Marca/Sport

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X