Video tổng hợp: Australia 3-1 Oman (Vòng loại World Cup 2022)

Video bóng đá Úc vs Oman hôm nay 8/10/2021 mới nhất. Cập nhật kết quả tỷ số, clip highlights bàn thắng Úc vs Oman vòng loại World Cup 2022.

Kết quả Úc vs Oman bảng B vòng loại World Cup 2022 3-1

Cầu thủ ghi bàn: A. Mabil 7' M. Boyle 49' M. Duke 89' - R. Al-Mandhar 28'

Oman từng gây sốc khi thắng 1-0 trên sân của Nhật Bản ở trận ra quân, rồi thua tối thiểu Saudi Arabia. Trên sân trung lập Khalifa ở UAE, họ tiếp tục thể hiện sự khó chịu. Cả trận, đội bóng của HLV Branko Ivankovic tung 11 cú dứt điểm, trong đó bốn lần trúng đích.

Tuy nhiên, vẫn thể hiện được đẳng cấp của ứng viên nhất bảng, đặc biệt là khả năng tận dụng cơ hội. Ngay những phút đầu tiên, đội bóng xứ chuột túi đã mở tỷ số. Từ pha nhồi vào vòng cấm, bóng tìm đến chân của Awer Mabil sau khi hậu vệ Oman phá thiếu dứt khoát. Sau một nhịp khống chế, tiền đạo Australia tung cú sút căng vào góc gần, cháy lưới Faiyz Al Rashidi.

Oman lập tức vùng lên, và gây ra những khó khăn với lối chơi nhanh và kỹ thuật. Sau nhiều phen thử tài thủ môn Mathew Ryan, họ tìm được bàn gỡ. Bộ đôi tiền đạo Khalid Al Hajri và Rabia Al Mandhar phối hợp trong vòng cấm, trước khi Rabia Al Mandhar lừa bóng vặn sườn ba hậu vệ rồi sút tung nóc lưới Australia.

Nếu như hai trận đấu trước Nhật Bản và Saudi Arabia, các cầu thủ Oman phòng thủ chắc chắn, không cho đối phương nhiều cơ hội thì trận này, họ bộc lộ nhiều sai lầm. Ngay đầu hiệp hai, hậu vệ bên áo đỏ phá bóng hỏng, để cầu thủ Australia tạt vào trong. Thủ thành Faiyz Al Rashidi đẩy được cú sút đầu tiên, nhưng khi bóng bật ra Martin Boyle kịp thời có mặt đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1 cho Australia.

Cũng như hiệp một, Oman tiếp tục gây sóng gió cho Australia sau khi thủng lưới. Các pha tấn công biên với tốc độ cao của họ khiến hàng thủ "chủ nhà" vất vả chống đỡ. Tuy nhiên, các pha dứt điểm của Oman thiếu độ chính xác. Trong đó có pha bỏ lỡ của Khalid Al Hajri khi lừa bóng qua được các hậu vệ nhưng không thể thắng thủ môn Australia trong tư thế đối mặt phút 69.

Australia cũng tạo nhiều pha phản công nguy hiểm và đến phút 89, tiền đạo vào sân từ ghế dự bị Mitchell Duke sút vào góc xa trong tư thế trống trải, ấn định tỷ số 3-1.

Với kết quả này ĐT Australia tiếp tục dẫn đầu bảng B với 9 điểm bằng ĐT Saudi Arabia nhưng xếp trên do hiệu số tốt hơn. Ở lượt đấu sau ĐT Oman sẽ trở về sân nhà tiếp đón ĐT Việt Nam. Còn ĐT Australia sẽ có chuyến làm khách trước đội bóng đang khát điểm ĐT Nhật Bản.
 

 

Kết quả vòng loại World Cup 2022 châu Á mới nhất

Kết quả Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
Bảng AHôm qua, 07/10
FTHàn QuốcHàn Quốc2 - 1Syria
FTIraqIraq0 - 0Lebanon
FTUAEUAE0 - 1Iran
Bảng BHôm nay, 08/10
FTẢ Rập Xê-útẢ Rập Xê-út1 - 0Nhật Bản
FTTrung QuốcTrung Quốc3 - 2Việt Nam
FTAustraliaAustralia3 - 1Oman

Bảng xếp hạng bảng B vòng loại World Cup 2022

Bảng xếp hạng Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
B Số trậnThắngHòaBạiHiệu sốĐiểm
1
Australia
330069
2
Ả Rập Xê-út
330049
3
Nhật Bản
3102-13
4
Oman
3102-23
5
Trung Quốc
3102-33
6
Việt Nam
3003-40

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục