Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất

U19 Việt Nam 4-1 U19 Myanmar: Màn trình diễn đỉnh cao

Zalo

Với sự tự tin tuyệt đối, các cầu thủ U19 Việt Nam đã phô diễn hết được những phẩm chất tốt, qua đó đã giành chiến thắng 4-1 trước U19 Myanmar. Thầy trò Graechen sẽ gặp lại U19 Nhật Bản ở trận tranh cúp vô địch.

Dưới sự cổ vũ nhiệt tình của 4 vạn cổ động viên tại Mỹ Đình, các tuyển thủ U19 Việt Nam đã thi đấu hoàn toàn tự tin, họ phô diễn được những phẩm chất tốt như khả năng phối hợp nhuần nhuyễn, nhãn quan chiến thuật tinh tường. Tất cả những yếu tố tuyệt vời đó đã được kết tinh lại trong 4 bàn thắng của đội tuyển U19 Việt Nam.

Đối với U19 Myanmar, có lẽ dưới sức ép mạnh của “chảo lửa” Mỹ Đình các cầu thủ của đội bóng này không còn giữ được bình tĩnh. Họ nhập cuộc thiếu tự tin và thể hiện hình ảnh kém xa với đội bóng đã đánh bại U19 Việt Nam để đăng quang giải U22 Đông Nam Á cách đây ít lâu. U19 Myanmar chỉ thực sự chơi tốt sau bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-3 ở phút 54, nhưng 11 phút sau họ đã bị nhấn chìm bởi bàn thắng tuyệt vời của Văn Long.

Một trận đấu quá đẹp về tỷ số của U19 Việt Nam, rõ ràng thầy trò Graechen đã trả nợ sòng phẳng trận thua tại Brunei vừa qua. Bên cạnh đó, chiến thắng của U19 Việt Nam sẽ càng thêm lung linh nhờ những bàn thắng đẹp ở trong trận đấu này. Cả 4 bàn thắng của mà các tuyển thủ U19 Việt Nam ghi được đều rất đẹp mắt và xứng đáng được gọi là tuyệt phẩm.

Cách đây chưa lâu, U19 Việt Nam đã để thua trước U19 Myanmar tại chung kết cúp, qua đó để lỡ mất chiếc cúp vô địch. Điều đó khiến cho trận bán kết 2 tại giải U19 Đông Nam Á đang rất được người hâm mộ chú ý. Với việc được thi đấu trên sân nhà, nơi hàng triệu con tim đang hướng về Mỹ Đình thì chỉ có một trận thắng của U19 Việt Nam mới thỏa mãn niềm tin yêu của người hâm mộ Việt Nam.

Đội hình ra sân của các cầu thủ U19 Việt Nam
Đội hình ra sân của các cầu thủ U19 Việt Nam

Tại giải đấu U19 Đông Nam Á, đội tuyển U19 Việt Nam nằm cùng bảng với Australia và Nhật Bản. Các học trò của HLV Guillaume Graechen đã giành chiến thắng 1-0 trước đối thủ đến từ xứ sở chuột túi. Việc để thua U19 Nhật Bản 2-3 ở lượt cuối khiến U19 Việt Nam phải đứng nhì bảng và gặp U19 Myanmar, đội bóng đã thắng cả 2 trận đấu tại vòng bảng trước U19 Thái Lan (2-1) và U19 Indonesia (3-0).

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ U19 Myanmar đã dâng cao đội hình tấn công, nhưng U19 Việt Nam nhanh chóng giành lại sự chủ động. Phút thứ 2, Văn Toàn băng xuống và đã ngã trong vòng cấm địa tuy nhiên đã không có phạt đền cho đội chủ nhà. 1 phút sau, Quang Hải có cơ hội đối mặt với thủ thành đối phương ở góc trái, anh dứt điểm không vượt qua chốt chặn cuối cùng của U19 Myanmar.

U19 Việt Nam thường tăng tốc nhanh để tiếp cận khung thành của U19 Myanmar, nhưng các cơ hội chưa thể chuyển thành bàn thắng. Sau một vài phút bị dồn ép, U19 Myanmar đã dần đẩy cao đội hình để đẩy lùi U19 Việt Nam. Lối chơi áp sát của các cầu thủ đội khách khiến U19 Việt Nam phải lùi lại. Mặc dù đã tổ chức được các đợt tấn công về phía khung thành U19 Việt Nam nhưng các miếng đánh của đội bóng này không ấn tượng.

U19 Việt Nam 4-1 U19 Myanmar Màn trình diễn đỉnh cao hình ảnh 2
U19 Việt Nam 4-1 U19 Myanmar

Với khả năng phối hợp nhuần nhuyễn, các cầu thủ tấn công của U19 Việt Nam luôn khiến đối thủ phải vất vả. Phút 13, Văn Toàn phối hợp với Công Phượng rồi nhận bóng ở đầu vòng cấm địa, anh đi bóng hướng về bên phải rồi dứt điểm chéo góc, bóng đi chệch cột dọc. Một pha dứt điểm gợi nhớ lại pha làm bàn vào lưới U19 Nhật Bản.

Phút 18, Myanmar đã khiến khung thành U19 Việt Nam chao đảo. Sau pha phối hợp tấn công tốt, Than Paing đã dứt điểm từ đầu vòng cấm địa hướng vào góc phải cầu môn, thủ thành Văn Trường đã đẩy bóng ra. Có tới hai cầu thủ U19 Myanmar băng vào và số 8 Maung Soe đã đệm bóng cắt chéo khung thành ra ngoài.

U19 Việt Nam nhanh chóng đáp trả, phút 22 Văn Long có bóng ở trung lộ và anh đã rất tự tin tung ra cú cứa lòng từ vị trí cách khung thành phải đến 22m, bóng đi xoáy và hướng vào góc cao bên phải khung thành, thủ môn của U19 Myanmar bắt trượt nhưng may cho anh xà ngang đã giúp đội bóng này khỏi một bàn thua.

Phút 30, Văn Long chuyền bóng Tuấn Anh ở đầu vòng cấm địa, tiền vệ của U19 Việt Nam ngay lập tức tung cứa lòng chân phải, bóng đi vào góc cao bên phải cầu môn và bất chấp thủ thành của U19 Myanmar đã bay người hết tầm nhưng không thể cản phá. Một pha dứt điểm thành bàn quá đẹp của Tuấn Anh và điều quan trọng nhất U19 Việt Nam đã mở được tỉ số.

Tới phút 38, Xuân Trường đứng trước quả phạt cách cầu môn chừng 25m. Tuyển thủ U19 Việt Nam đã dứt điểm gọn gàng đưa bóng về góc phải, thủ thành U19 Myanmar đã chịu thua trong tình huống này. Trước đó Công Phượng đã bị đối phương phạm lỗi và U19 Việt Nam được hưởng quả đá phạt.

Những phút cuối hiệp thi đấu thứ nhất hoàn toàn thuộc về U19 Việt Nam nhưng các học trò của HLV Graechen đã không có thêm bàn thắng. Mặc dù đã có 2 bàn thắng song U19 Việt Nam vẫn dâng cao tấn công khi bước vào hiệp 2. Phút 48 sau một pha ban bật đẹp mắt của đội chủ nhà, Văn Toàn đã băng xuống có bóng thẳng trung lộ đối mặt với thủ thành của U19 Myanmar, tiếc rằng anh lại bẻ lòng đưa bóng ra ngoài.

Bị dẫn bàn U19 Myanmar buộc phải dâng cao và đó là thời cơ để U19 Việt Nam chơi phản công. Phút 51, từ tình huống phản công nhanh, Công Phượng tỉa bóng cho Văn Toàn băng cắt nhận bóng ở đầu vòng cấm địa. Tiền đạo U19 Việt Nam dứt điểm nhanh đưa bóng vượt qua thủ thành của U19 Myanmar đang trên đà băng ra, bóng đi vào góc cầu môn nâng tỉ số lên 3-0.

Bị thủng lưới tới 3 bàn, các cầu thủ U19 Myanmar không còn gì để mất, họ đã dâng cao tấn công. Phút 54, Aung Thu đã rút ngắn tỉ số xuống 1-3 cho U19 Myanmar. Đó là pha dứt điểm từ bên ngoài vòng cấm địa, bóng đi khá hiểm và Văn Trường đã chịu thua trong tình huống này.

Sau bàn thắng của U19 Myanmar, trận đấu diễn ra rất sôi nổi. Các cầu thủ U19 Myanmar đã dâng cao tấn công và có một số cơ hội tiếp cận khung thành của Văn Trường, tuy nhiên thủ thành của U19 Việt Nam đã chơi tốt để bảo toàn mành lưới. Trong khi đó những pha phản công của U19 Việt Nam tiềm ẩn khá nhiều nguy hiểm bởi các cầu thủ chủ nhà có tốc độ và phối hợp với nhau rất nhuần nhuyễn.

Phút 65, từ tình huống chuyền dài của Xuân Trường, Văn Long đã tì thắng hậu vệ của U19 Myanmar để nhận bóng bên phải vòng cấm địa. Mặc dù góc dứt điểm hẹp nhưng tuyển thủ U19 Việt Nam đã tự tin tung ra cú vảy má ngoài chân phải. Pha dứt điểm của Văn Long quá nhanh và khó khiến thủ thành Min Latt phải lần thứ 4 vào lưới nhặt bóng.

Bàn thắng của Văn Long dường như là dấu chấm hết cho những nỗ lực trỗi dậy của U19 Myanmar. U19 Việt Nam đã hoàn toàn làm chủ thế trận sau bàn thắng thứ 4, phút 82 cầu thủ mới vào sân Tuấn Tài đã tự tin xông thẳng qua hàng thủ của đối phương và dứt điểm trong vòng cấm địa, cách cầu môn chừng 10m hơi lệch về bên trái. Bóng đi cắt chéo cầu môn ra ngoài. Không ghi thêm bàn thắng, nhưng dù sao 4 bàn cũng là quá đủ cho U19 Việt Nam.

Đội hình ra sân:
U19 Việt Nam: Văn Trường, Văn Sơn, Tiến Dũng, Đông Triều, Hồng Duy, Xuân Trường, Văn Long , Tuấn Anh, Quang Hải, Văn Toàn, Công Phượng.
U19 Myanmar: Myo Min Latt, Htike Aung, Nanda Kyaw, Min Oo, Chan Aung, Aung Thu, Than Paing, Maung Soe, ai Min, Ko Tun, Htet Aung.

Theo Dân Trí

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X