Thứ Ba, 04/06/2024Mới nhất
Zalo

Tuyệt phẩm của Mata nâng bước Chelsea

Thứ Năm 27/12/2012 01:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Pha lập công tuyệt đẹp của Mata cuối hiệp 1 giúp Chelsea rời sân Carrow Road của Norwich với 3 điểm trọn vẹn trong trận đấu ở vòng 19 Premier League.

Cũng giống như trận thắng hủy diệt Aston Villa, HLV Benitez bố trí David Luiz chơi ở vị trí tiền vệ cùng với Mikel, Mata, Oscar. Trên hàng công, cựu HLV của Livepool tiếp tục đặt niềm tin vào Fernando Torres, sát cánh cùng với tiền đạo người Tây Ban Nha là Moses.

Mata ghi bàn thắng duy nhất cho Chelsea
Mata ghi bàn thắng duy nhất cho Chelsea

Khí thế ngút trời sau trận thắng 8-0 ở vòng đấu trước, Chelsea đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, chính đội chủ sân Carrow Road mới là đội có được cơ hội đáng kể đầu tiên. Phút 10, Norwich có được pha bóng làm chao đảo hàng phòng ngự Chelsea. May mắn cho đội khách, dù tung ra tới 3 cú sút về phía khung thành của Petr Cech, nhưng các cầu cầu thủ chủ nhà không thể ăn mừng bàn thắng.

Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những mà các học trò của HLV Chris Hughton có thể làm được trong hiệp 1, bởi trong những phút còn lại, các vị khách làm chủ hoàn toàn trận đấu. Sau trận đấu thăng hoa cách đây ít ngày, David Luiz tiếp tục cho thấy sự đa năng của mình khi được chơi ở vị trí mới. Phút 30, David Luiz thực hiện pha chọc khe tinh tế loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự Norwich để Mata băng xuống dứt điểm. Đáng tiếc cho Chelsea, tiền vệ người Tây Ban Nha lại dứt điểm chệch cột dọc ở cự ly gần.

Ít phút sau, David Luiz tiếp tục ghi dấu ấn khi có pha đẩy bóng rất vừa tầm để Mikel từ tuyến hai băng lên dứt điểm. Có điều, cú sút của tiền số 12 đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành Norwich trong gang tấc. Sức ép mà The Blues tạo ra ngày càng lớn, cũng bởi vậy mà hàng phòng ngự của đội chủ nhà chỉ chịu đựng được đến phút 38 của trận đấu. Đón đường chuyền của Oscar, Mata đi bóng giữa vòng vây của 5 cầu thủ Norwich rồi tung cú sút bằng chân trái tuyệt đẹp hạ gục thủ môn Bunn.

Với bàn thắng khai thông thế bế tắc của trận đấu, Mata đã có được 7 pha lập công tại Premier League mùa này, đây cũng là bàn thắng thứ 5 mà tiền vệ số 10 của Chelsea ghi được trên sân khách. Qua giờ giải lao, các vị khách tiếp tục làm chủ thế trận, trong khi Norwich tiếp tục chơi phòng ngự một cách bị động dù bị dẫn trước.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Chỉ trong vòng ít phút đầu hiệp 2, Moses có được liên tiếp hai tình huống dứt điểm về phía khung thành của Bunn. Đầu tiên là pha bóng Oscar treo bóng từ chấm phạt góc cho Moses băng vào dứt điểm góc hẹp rất hiểm hóc nhưng thủ môn đội chủ nhà vẫn kịp băng ra cản phá thành công. Cũng phải nói rằng, Bunn đã có một ngày thi đấu xuất sắc khi xuất sắc từ chối bàn thắng của tiền đạo người Nigeria sau đó không lâu.

Trước sự lấn lướt của của đội khách, Norwich cũng chỉ còn biết co cụm về phía sân nhà. Phải mãi tới phút 54, các học trò HLV Chris Hughton mới có được tình huống phản công đáng kể. Dù vậy, Holt lại dứt điểm quá vội vàng đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành của Cech.

Trước khi rời sân để nhường chỗ cho Eden Hazard, Moses còn có cơ hội gia tăng cách biệt cho Chelsea, nhưng cú sút sấm sét trong vòng cấm Norwich của tiền đạo số 13 lại đưa bóng đi không trúng đích. Về cuối trận, Mata suýt chút nữa có được cú đúp nếu như tiền vệ người Tây Ban Nha chiến thắng được Bunn trong pha thế đối mặt. Dù vậy, 1 bàn cũng là vừa đủ để Chelsea ra về với 3 điểm trong tay qua đó củng cố vị trí thứ 3 trên BXH Premier League sau 19 vòng đấu.

Đội hình ra sân:
Norwich:
Bunn, Martin, Turner, Bassong, Garrido, Snodgrass, Tettey, Johnson (Howson 82'), Pilkington (Morison 78'), Hoolahan (Bennett 88'), Holt.
Chelsea: Cech, Azpilicueta, Ivanovic, Cahill, Cole, Mikel (Lampard 73'), Luiz, Moses (Hazard 78'), Oscar, Mata (Ake 90'), Torres.

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X