Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất

Tuyển tập những cú sút 11m theo kiểu Panenka đáng nhớ nhất trong lịch sử

Zalo

CLB Panenka với những Totti, Zidane, Ramos, Pirlo... hân hạnh chào đón thành viên mới của hội, Alexis Sanchez.

Trận chung kết Copa America 2015 kết thúc với loạt luân lưu giữa Chile và Argentina. Alexis Sanchez ấn định thắng lợi cho các cầu thủ chủ nhà sau một cú đá 11m theo phong cách Panenka nổi tiếng. Không ai ngờ Sanchez lại dám có gan thực hiện một cú đá như vậy.

Những cú đá Panenka như của Sanchez luôn tỏ ra rất mạo hiểm, nhất là khi trận đấu đang trên lằn ranh thắng – thua. Chỉ có một số ít cầu thủ đã dám thực hiện những cú sút 11m như vậy, trong đó tất nhiên có tác giả Antonin Panenka trong trận chung kết EURO 1976 trước Tây Đức. Alexis Sanchez giờ đây đã tham dự “CLB Panenka”, một nhóm những cầu thủ đã dám thực hiện những cú 11m như vậy trong các trận cầu đỉnh cao của lịch sử bóng đá. Hãy cùng điểm qua một vài minh chứng tiêu biểu.

Tuyen tap nhung cu sut 11m theo kieu Panenka dang nho nhat trong lich su hinh anh
Tuyển tập những cú sút 11m theo kiểu Panenka đáng nhớ nhất trong lịch sử

- Francesco Totti đánh lừa Edwin Van Der Sar ở loạt luân lưu bán kết EURO 2000 giữa Italia và Hà Lan. Totti là một trong 3 người đá thành công 11m cho Italia trong khi Hà Lan chỉ có Patrick Kluivert chính xác.

- Zinedine Zidane mở tỷ số trong trận chung kết World Cup 2006 khi đưa bóng đập xà ngang và bóng đi qua vạch khung thành của Gianluigi Buffon.

- Sebastian Abreu ấn định thắng lợi 4-2 trong loạt “đấu súng” cho Uruguay trước Ghana ở tứ kết World Cup 2010. Abreu nhẹ nhàng đánh bại thủ môn kỳ cựu Richard Kingson bất chấp sức ép vô cùng lớn cộng thêm tiếng vuvuzela trên khán đài.

- Andrea Pirlo chiến thắng Joe Hart trong loạt luân lưu giữa Italia và Anh ở tứ kết EURO 2012.

- Sergio Ramos theo gót Pirlo ngay ở vòng bán kết cùng giải đấu, lần này là giữa TBN và BĐN. Thủ môn Rui Patricio dường như không ngờ rằng sẽ có người áp dụng kiểu đá Panenka chỉ ít lâu sau khi Pirlo vừa lừa Joe Hart.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X