Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Tuyển tập 25 bàn thắng vào lưới Atletico Madrid của ngôi sao Lionel Messi

Zalo

Nếu có 1 cầu thủ của Barca khiến Atletico sợ nhất thì đó chỉ có thể là “con ngáo ộp” Lionel Messi.

Lá thăm may rủi đã khiến Barca và Atletico Madrid sớm tái ngộ ngay ở vòng tứ kết Champions League mùa này. Còn nhớ cách đây 2 năm, chính Atletico đã loại Barca ở tứ kết với tổng tỉ số 2-1 sau 2 lượt trận và sau đó đã tiến vào chung kết gặp Real Madrid.

Với triết lý thực dụng và lối chơi thiên về cơ bắp dưới thời HLV Diego Simeone, Atletico Madrid được đánh giá là đối thủ khiến Barca ngại nhất ở Champions League. Thậm chí, không ít người còn cho rằng đó là trò đùa của lịch sử và Atletico có sứ mệnh bảo vệ lời nguyền ở Champions League (chưa đội bóng nào bảo vệ thành công chức vô địch).
Tuyen tap 25 ban thang vao luoi Atletico Madrid cua ngoi sao Lionel Messi hinh anh
Tuyển tập 25 bàn thắng vào lưới Atletico Madrid của ngôi sao Lionel Messi


Chưa rõ Atletico sẽ thể hiện ra sao trong 2 trận đấu tới với Barca. Nhưng nếu nhìn lại lịch sử, Atletico mới là đội bóng phải lo ngại. Nhân tố khiến Rojiblancos e ngại nhất ở Barca không ai khác chính là “con ngáo ộp” Lionel Messi.

Cụ thể, theo thống kê, Lionel Messi đã ghi tổng cộng 25 bàn thắng trong 27 lần chạm trán Atletico Madrid trên mọi đấu trường. Và đây cũng là thứ vũ khí lợi hại nhất của Blaugrana trong cuộc chiến chống lại lối chơi thực dụng của đại diện đến từ thủ đô Madrid.

Đáng chú ý, trong 25 bàn thắng ghi được vào lưới Atletico Madrid, có 3 lần Leo Messi lập hat-trick. Thủ thành phải chịu trận nhiều nhất dưới tay Leo Messi là Thibaut Courtois (6 bàn thua). Tiếp đến là Jan Oblak, David De Gea, Gregory Coupet (4 bàn), Roberto Cuellar (2), Moya, Abbiati, Franco (1 bàn).

Ở mùa giải này, Leo Messi đã 2 lần gặp Atletico Madrid tại La Liga. Kết quả, El Pulga ghi được 2 bàn ở 2 trận, giúp Barca giành chiến thắng cùng với tỉ số 2-1.

Đặc biệt, dưới thời HLV Luis Enrique, Barca toàn thắng trước Atletico Madrid trong 6 lần đối đầu.

Với vũ khí Messi, cộng với 2 ngòi nổ khác là Neymar và Suarez, Barca tỏ ra rất tự tin vào khả năng đòi lại món nợ trước Atletico cách đây 2 năm.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X