Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất

Trung vệ Diego Godin: Điểm tựa của Atletico ở chung kết Champions League 2015/16

Zalo

Diego Godin gặp phải thất bại đầu đời năm 16 tuổi nhưng anh đã vượt qua để trở thành một trong những trung vệ hàng đầu thế giới thời điểm hiện tại.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch bóng đá euro hôm nay.

Ai là cầu thủ ghi bàn thắng quan trọng vào lưới Barcelona giúp Atletico lên ngôi vô địch La Liga 2 mùa trước, trên chính sân Nou Camp? Ai ghi bàn thắng mở tỷ số cho Atletico trong trận chung kết Champions League mùa giải đó, trận đấu mà suýt chút nữa họ đã vượt qua Real Madrid để lên ngôi vương châu Âu?

Ai là cầu thủ ghi bàn thắng quyết định vào lưới Italia, giúp Uruguay vượt qua vòng bảng World Cup 2014, trong trận đấu nổi tiếng bởi pha cắn người của Luis Suarez? Ai là người cùng Atletico đứng vững trong những thời khắc khó khăn nhất trong suốt 6 mùa giải qua? Ai là người Diego Simeone khẳng định sẽ không bao giờ để Atletico bán đi? Câu trả lời cho tất cả là Diego Godin, một trung vệ.
Trung ve Diego Godin Diem tua cua Atletico o chung ket Champions League 201516 hinh anh
Trung vệ Diego Godin


Godin giờ đây là một người đàn ông mạnh mẽ, một hòn đá tảng nơi hàng phòng ngự của Atletico, một điểm tựa tinh thần cho các chiến binh áo sọc đỏ trắng. Nhưng để có được ngày hôm nay, Godin đã phải trải qua một quãng thời gian dài nỗ lực. Câu chuyện của Godin đẫm mồ hôi và nước mắt, theo đúng nghĩa đen. Nó bắt đầu từ năm 2002.

16 tuổi, sống xa nhà và bị ruồng bỏ, cảm giác giấc mơ rất xa tầm tay với, bạn sẽ làm gì? Chắc hẳn chẳng có ai có thể mạnh mẽ trong hoàn cảnh như thế. Cậu bé Diego Godin lúc đó cũng vậy. Trưởng thành từ một thị trấn nhỏ 10.000 dân mang tên Rosario, Godin sớm thể hiện tố chất của một VĐV hàng đầu, lập kỷ lục quốc gia lứa tuổi thiếu niên trong môn… bơi lội.

Nhưng Godin có tình yêu đặc biệt với trái bóng tròn. Anh gia nhập lò đào tạo trẻ Defensor, một CLB hàng đầu Uruguay với ước mơ trở thành cầu thủ. Nhưng Defensor đã ruồng bỏ Godin năm anh 16 tuổi. Tuyệt vọng đã ập đến với Godin. Anh gọi điện về cho cha mẹ ở quê nhà trong hai hàng nước mắt. Với giọng nức nở, Godin muốn từ bỏ bóng đá.

Cha của Godin, ông Julio đã động viên cậu con trai. Ông đảm bảo với Godin đó chỉ là một tin xấu và điều tốt đẹp sẽ đến ngay sau đó. Godin đã phần nào bình tâm lại sau thất bại đầu đời. Anh lao vào tập luyện, với quyết tâm không phụ lòng cha mẹ và tình yêu bóng đá của chính mình một lần nữa. Godin tự nhắc nhở sẽ vững lòng hơn trên con đường chinh phục bóng đá.

Vài tháng sau, Godin có cơ hội thử chân ở CLB Cerro và anh đã không bỏ lỡ. 3 năm khổ luyện ở Cerro giúp Godin tiến bộ vượt bậc. Sau đó, anh được Nacional, CLB ngang tầm Defensor để ý. Godin chơi ở đây một mùa giải, rồi chuyển đến trời Âu theo tiếng gọi của Tàu ngầm vàng Villarreal năm 2007.

Ở Tây Ban Nha, con đường của Godin trở nên bằng phẳng hơn rất nhiều. Tài năng của anh nhanh chóng được ghi nhận. Godin nhanh chóng chiếm suất đá chính ở Villarreal. Năm 2010, Atletico bỏ ra 6,5 triệu bảng để mang Godin về sân Vicente Calderon, khởi đầu cho một kỷ nguyên vàng của CLB này.

Trong những năm ở Atletico, Godin đã giúp CLB này 2 lần giành Siêu cúp châu Âu, vô địch Europa League, La Liga và Cúp nhà vua Tây Ban Nha. Godin chỉ thiếu Champions League để bước vào ngôi đền huyền thoại ở sân Vicente Calderon. Năm 2014, suýt chút nữa Godin đã giúp Atletico chạm tay vào danh hiệu cao quý này. Họ đã thất bại ở phút chót nhưng 2 ngày nữa, Atletico có cơ hội để làm lại.

Godin chắc chắn vẫn sẽ là lá cờ đầu của Atletico trong trận chung kết trên sân San Siro. Như bạn bè thời thơ ấu của Godin kể lại, anh rất thích săn bắn và bắt cá ở khu rừng bao quanh thị trấn nhỏ của mình. Bản năng săn mồi đã có sẵn trong Godin. Trung vệ này sẽ tận dụng nó để tìm ra điểm yếu của đối thủ để giành chiến thắng. Real Madrid có những siêu sao tấn công, nhưng Atletico tự tin bởi họ có Godin trong đội hình, một trung vệ hàng đầu thế giới.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X