Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất

Chelsea 2-0 West Brom: Thắng lợi đơn giản và nhẹ nhàng

Zalo

Không cần tốn quá nhiều sức, Chelsea vẫn dễ dàng đánh bại đội khách West Brom nhờ hai pha lập công trong nửa đầu hiệp 1 của Costa và Hazard. Sở dĩ, Chelsea thắng đơn giản như vậy là do đối thủ bị mất người từ phút 30 nên không thể làm gì hơn ngoài chịu trận.

Khởi đầu như mơ của Chelsea mùa giải này một mặt đang tạo ra sự phấn khích nơi các cổ động viên về chất lượng đội ngũ hiện tại, mặt khác trở thành áp lực vô hình, khi chiến thắng bây giờ là nghĩa vụ chứ không phải hy vọng như trước. Nhưng ít nhất, đội chủ sân Stamford Bridge vẫn đang duy trì mạch 11 trận bất bại tại Premier League, trong khi các đối thủ cạnh tranh đều ít nhiều có những vấn đề riêng. Điều duy nhất mà Mourinho cần làm là nỗ lực duy trì chiến thắng, tích lũy điểm số tối đa có thể và giữ được phong độ cho đến thời điểm Giáng Sinh khi mật độ thi đấu trở nên dày đặc. Một tin vui cho ông: đội hình Chelsea gần như miễn nhiễm hoàn toàn với virus FIFA khi chẳng ai gặp vấn đề sau đợt tập trung vừa rồi của ĐTQG.

truc tiep chelsea vs west brom hinh anh
 

Rõ ràng, Mourinho may mắn hơn những đồng nghiệp khác tại Premier League đang phải vò đầu bứt tai với chấn thương của các trụ cột. Tuy nhiên, mặc cho được chơi trên sân nhà Stamford Bridge, "Người đặc biệt" vẫn tung ra sân đội hình mạnh nhất của mình từ công đến thủ chứ không để bất cứ ngôi sao nào ngồi ngoài sân như một sự tôn trọng tối đa dành cho West Brom. Cần nhớ rằng, tháng 11 năm ngoái, Chelsea đã chết hụt trước West Brom khi Mourinho đưa ra quá nhiều thay đổi trong đội hình. Nếu không có quả phạt đền gây tranh cãi của Ramires, rất có thể chuỗi trận bất bại trên sân nhà của Chelsea đã dừng ngay ở thời điểm đó, chứ không phải trước Sunderland sau đó 5 tháng. Đội chủ sân The Hawthorns không thể bị coi thường khi họ đang đạt phong độ cao trong thời gian gần đây.

Chẳng những xài toàn "hàng khủng" mà đội chủ nhà cũng khởi đầu rất chậm rãi chứ chưa vội đẩy cao nhịp độ theo kiểu sớm "ăn tươi nuốt sống" đối thủ để còn có điều kiện cho vài trụ cột được ra nghỉ, chuẩn bị cho cuộc chiến với Schalke đang chịu sự dẫn dắt của "người cũ" Roberto Di Matteo (vị HLV đã đưa The Blues tới danh hiệu vô địch Champions League lịch sử vào năm 2012) tại vòng bảng Champions League. Tuy nhiên, không cần chơi nhanh, họ vẫn mau chóng có được tình huống nguy hiểm đầu tiên khi đội trưởng John Terry dứt điểm ở cự ly gần trong một pha lộn xộn và chỉ có phản xạ nhanh nhạy của thủ thành Forster mới giúp đội khách tránh khỏi bàn thua.

Nhưng rồi, cũng chỉ đến phút 12, Chelsea đã mở được tỷ số. Từ chếch bên cánh trái, Oscar tung đường chuyền sát thủ vào vòng cấm địa và Diego Costa điềm tĩnh dùng ngực hãm bóng rồi lạnh lùng kết thúc hạ gục thủ thành đối phương. Tuy nhiên, pha quay chậm đã chỉ ra dường như tiền đạo người TBN đã rơi vào thế việt vị. Ngay sau đó, "thần gác đền" từng có thời gian khoác áo Manchester United đã lại chơi xuất sắc từ chối cú đá căng từ sát vòng cấm của Oscar và lăn xả ngăn chặn pha đá bồi của Costa. Sớm khai thông bế tắc, Chelsea thi đấu càng thoải mái và dễ dàng lấn át các vị khách dù vẫn giữ nhịp độ thi đấu chầm chậm. Phút 19, Ivanovic căng ngang nguy hiểm từ cánh phải và lại là Costa băng vào dùng sức rướn tuyệt vời dứt điểm nhưng đáng tiếc trái bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

truc tiep chelsea vs west brom hinh anh 2
 

Dẫu vậy, Chelsea cũng chỉ phải chờ đến phút 25 để có bàn thứ hai. Xuất phát từ một tình huống phối hợp phạt góc do Fabregas thực hiện, Hazard không chế gọn gàng, ngoặt bóng loại bỏ Wisdom rồi quyết đoán tiêu diệt nốt chốt chặn cuối cùng của West Brom ở khoảng cách gần. Như vậy, F4 đã có đường chuyền thành bàn thứ 10 tại Premier League mùa này, một hiệu suất quá khủng khiếp (nhiều hơn tổng số đường chuyền kiến tạo của tất cả các cầu thủ đến từ 9 đội bóng khác nhau cộng lại). Không những gia tăng được cách biệt mà Chelsea còn được hưởng lợi thế hơn người khi trọng tài Lee Mason rút ra tấm thẻ đỏ trực tiếp dành cho Yacob sau tình huống truy cản có phần nguy hiểm nhằm vào Diego Costa. Song The Blues có vẻ không muốn khai thác ưu thế đó khi vẫn thi đấu thong dong, thư thả. Chỉ có điều, chừng đấy là quá đủ để họ duy trì sự lấn lướt cho đến hết hiệp 1 bởi đơn giản, West Brom cũng không thể làm gì khác ngoài tập trung số đông lực lượng bên phần sân nhà để chống đỡ.

Ben Foster tiếp tục là cầu thủ thi đấu vất vả nhất bên phía đội khách và anh đã có thêm vài pha cứu thua dũng cảm trong khoảng thời gian cuối hiệp 1, bằng không binh đoàn áo xanh đã có thể ghi thêm vài bàn sau những pha uy hiếp từ Hazard, Azpilicueta, Ivanovic hay Oscar. Ngay sau giờ nghỉ giải lao, Matic đã dứt điểm vọt xà ngang ở tư thế thoải mái cách khung thành đối phương chưa đến chục mét, bỏ phí đường chuyền đẹp của Oscar. Giống như hiệp 1, thế trận hoàn toàn trong tầm kiểm soát của đội chủ nhà, vấn đề chỉ là họ vẫn chơi cầm chừng như để dưỡng sức cho trận đấu quan trọng cho tấm vé đi tiếp tại Champions League vào giữa tuần sau nhưng West Brom cũng đành "lực bất tòng tâm" và không dám mạnh dạn ào lên "5 ăn 5 thua".

truc tiep chelsea vs west brom hinh anh 3
 

Thế là, bầu không khí một trận cầu thuộc Premier League dần biến thành buổi tập nhẹ cho Chelsea. Đáng tiếc, họ không thể buộc "quân xanh" West Brom phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3. Dù hoàn toàn áp đảo cuộc chơi nhưng phải đến phút 80, Jose Mourinho mới tiến hành sự thay đổi người đầu tiên khi Oscar rời sân nhường chỗ cho Remy và vài phút sau, đến lượt Drogba được tung vào sân thế chỗ của sát thủ Diego Costa. Khoảng thời gian còn lại, The Blues vẫn duy trì áp lực nhỏ đều đặn nên không thể kiếm thêm bàn thắng. Với thắng lợi 2-0, Chelsea đã kéo dài mạch trận bất bại lên con số 12 và đương nhiên quá vững chắc ở ngôi đầu. Giờ đây, họ chỉ cần hy vọng các đối thủ bám đuổi sảy chân để cách biệt được nới rộng.

Đội hình thi đấu
Chelsea:
Courtois, Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta, Matic, Fabregas, Willian (Ramires 87'), Oscar (Loic Remy 78'), Hazard, Diego Costa (Drogba 84')
West Brom: Foster, Wisdom, Dawson, Lescott, Baird (Gamboa 65'), Dorrans (Morrison 84'), Morrison, Yacob, Brunt, Sessegnon, Berahino (Anichebe 78')
 

Chelsea Thông số West Brom
74 %Tỷ lệ kiểm soát bóng26 %
21 (8)Tổng số cú sút (trúng đích)5 (1)
1Thủ môn cản phá6
15Phạt góc0
7Phạm lỗi9
5Việt vị2
1Thẻ vàng0
0Thẻ đỏ1

 

Bảo Phương
 

 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X