Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất

Barcelona 5-1 Sevilla: Messi hoành tráng viết lại lịch sử La Liga bằng cú hattrick

Zalo

Cuối cùng, cái thời khắc lịch sử của La Liga đã xuất hiện trên Nou Camp vào đêm qua. Thậm chí, Messi còn làm được nhiều hơn thế khi 3 lần làm tung lưới Sevilla, đóng góp vào thắng lợi "bàn tay nhỏ" của Barca còn bản thân anh đã trở thành chân sút vĩ đại nhất La Liga.

Barca sẽ phải chơi tổng cộng 9 trận từ giờ cho đến lúc nghỉ Đông. Trong đó, có 3 trận đấu then chốt sẽ quyết định vị thế của họ ở La Liga và Champions League trước khi năm mới bắt đầu. Chướng ngại vật đầu tiên của chặng vượt đèo Tourmalet là Sevilla, đội bóng đã trải qua giai đoạn đầu mùa giải xuất sắc dưới bàn tay của Unai Emery. Không những vậy, người Catalan cũng đang cần một chiến thắng hơn bao giờ hết. Để giải tỏa bầu không khi bức bối trong phòng thay đồ sau tuyên bố của Messi, để tạm quên đi những vấn đề ở bên ngoài sân cỏ và trên hết, để tiếp tục cuộc đua tại La Liga.

truc tiep barcelona vs sevilla hinh anh


Cũng may, Barca có được sự ủng hộ của quá khứ. Đội bóng Catalan đã đều đặn đánh bại Sevilla ở 7/9 cuộc chạm trán gần đây, và thắng cả 8/11 lần tiếp đón đối thủ tới từ Andalucia trước đó. Lần gần nhất họ thua Sevilla trên sân nhà ở La Liga thậm chí đã cách đây... 12 năm, đó là thất bại 0-3 diễn ra ngày 16/12/2002. Đặc biệt, HLV Unai Emery cũng rất sợ Barca. Chiến lược gia 43 tuổi này chưa thắng nổi lần nào trong 13 lần dẫn quân đối đầu đội bóng Catalan trong sự nghiệp (thắng 9, hòa 3). Dù từng 3 lần giành chiến thắng trước Real Madrid và Atletico, Barca cũng là đội bóng duy nhất mà Emery không thể đánh bại ở La Liga. Đó quả là cái dớp đáng sợ. Thêm vào đó, từ xưa đến nay, Barca vốn chỉ ngại những đối thủ đá cù nhầy hoặc phòng ngự chủ động, nhưng Sevilla chưa bao giờ chơi như vậy. Đội bóng xứ Andalucia luôn có thiên hướng tấn công, và chính vì thường xuyên lao lên phía trước, họ đã để thủng lưới tới 11 lần sau 11 vòng đầu.

Dẫu vậy, HLV Luis Enrique không dám xem thường Sevilla và vẫn tung ra sân lực lượng gần như mạnh nhất. Ngoại trừ sự vắng mặt của Mascherano và Iniesta thì những hảo thủ tốt nhất như bộ ba Messi - Neymar - Suae trên hàng công, Rakitic ở tuyến giữa hay Alba, Pique, Alves ở hàng phòng ngự đều có mặt đầy đủ. Trung vệ cao to Mathieu đá cặp với Pique ở khu trung tâm còn lão tướng Xavi sẽ lại được cầm chịch tuyến giữa như sở trường. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ Barcelona ào lên dữ dội và ra sức vây hãm Sevilla. Rakitic, một ngôi sao cũ của .... Sevilla, chính là người gây ra pha bóng nguy hiểm đầu tiên cho đội khách khi cú sút của anh từ ngoài vòng cấm trúng chân một đồng đội cũ bật ra và Messi lao vào đá nối, buộc Beto phải trổ tài. Vài phút sau, thủ thành Sevilla lại băng ra kịp thời để từ chối một nỗ lực ghi bàn khác của Messi.

Tuy nhiên, rốt cục, đến phút 21, M10 đã chấm dứt được khát bàn thắng ở La Liga kéo dài suốt 3 trận vừa qua khi thực hiện cú sút phạt mẫu mực và Beto chỉ còn biết bó tay bất lực. Như vậy, cuối cùng, El Pulga cũng san bằng kỷ lục 251 bàn tại La Liga của huyền thoại Telmo Zara, điều mà các cules chờ đợi mòn mỏi những ngày qua. Những tưởng sau bàn mở tỷ số, Barca sẽ chơi hào hứng hơn và cánh cửa tiếp cận cầu môn đội khách càng mở toang tuy nhiên hoá ra, Sevilla đã rất kiên cường giữ vững trận địa, qua đó không cho đối thủ bùng lên.

Nhờ vậy, đến cuối hiệp 1, Sevilla chẳng những bảo vệ được mành lưới mà áp lực cũng giảm bớt đáng kể. Barca chỉ còn tạo ra được vài ba cơ hội ăn bàn nhỏ nữa song không thể khai thác thành công. Sau giờ nghỉ giải lao, trận đấu bất ngờ trở nên cực kỳ sôi động khi hai đội thi nhau phá lưới chỉ trong vòng 5 phút đầu hiệp 2. Đầu tiên trong một pha tấn công hiếm hoi, Vitolo căng ngang khó chịu từ sát đường biên ngang và trái bóng vô tình đập vào người Jordi Alba rồi chui tọt vào lưới. "Bàn thắng" này được tính cho hậu vệ trái số 1 TBN vào thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, chỉ sau đó đúng một phút, Barca thiết lập lại thế dẫn bàn nhờ pha bật cao lắc đầu vừa đủ độ hiểm để hạ gục Beto từ cú đá phạt chếch bên cánh trái của Xavi.

truc tiep barcelona vs sevilla hinh anh 2

Với pha lập công này, Neymar đã nâng thành tích ghi bàn ở La Liga từ đầu mùa lên con số 11 (13 trên mọi đấu trường), tiếp tục là tay săn bàn tốt nhất đội. Cần nhớ rằng, trong mùa đầu tiên chơi cho Blaugrana, ngôi sao bóng đá số 1 xứ sở Samba chỉ ghi được có 9 bàn tại La Liga. Đó rõ ràng là sự tiến bộ vượt bậc, chứng tỏ anh đã thực sự trở thành một "công dân Catalan" thứ thiệt. Dù lợi thế dẫn bàn sớm trở về với Barcelona nhưng Sevilla vẫn thi đấu khá khẩm hơn nhờ bàn thắng được đối phương "biếu tặng". Thậm chí, HLV Unai Emery còn tự tin điều chỉnh hàng công như thể hiện rằng Sevilla quyết làm nên chuyện tại Nou Camp. Cụ thể, Gameiro cùng Deulofeu, tiền đạo vẫn đang thuộc biên chế Barca và chỉ khoác áo đội bóng xứ Andalucia theo diện cho mượn, đã được tung vào sân.

Song trong môn thể thao vua, sự khác biệt về mặt đẳng cấp và thực lực vẫn luôn hiện hữu. Phút 66, Luis Suarez bình tĩnh cầm bóng trong vòng cấm địa và chỉ chờ Rakitic băng vào, anh mới tung ra đường chuyền quyết định cho tiền vệ người Croatia đánh đầu tung lưới CLB cũ ở khoảng cách gần. Tất nhiên, với sự tôn trọng dành cho Sevilla - đội bóng đã đưa tên tuổi của anh ra tầm châu lục - Rakitic đã không ăn mừng bàn thắng. Với cách biệt hai bàn dành cho Barca, trận đấu coi như được định đoạt và giờ đây, tất cả chỉ nóng lòng chờ đợi xem liệu hôm nay, Messi có chính thức viết lại lịch sử của giải VĐQG Tây Ban Nha. Rốt cục, điều đó cũng xảy ra ở phút 72. Trong một đợt tấn công nhanh, Neymar căng ngang qua cầu môn và Messi chỉ việc ập vào dứt điểm ở cự ly có vài mét là đã phá vỡ kỷ lục ghi bàn tồn tại hơn nửa thế kỷ. Một huyền thoại mới của La Liga đã đươc khai sinh tại thánh đường Nou Camp

Năm nay, Messi mới 27 tuổi và chưa hề qua thời kỳ đỉnh cao phong độ đồng nghĩa không rõ anh sẽ còn nâng tổng số bàn thắng ghi được lên bao nhiêu nữa. Tất nhiên, Liên đoàn bóng đá TBN sẽ phải dành cho Messi một kỷ niệm chương cao quý để đánh dấu sự kiện này còn trước mắt, anh được đồng đội thân thiết công kênh ngay trên sân. Trong một ngày lịch sử như thế này thì hai bàn xem ra là quá bình thường và đến phút 78 thì M10 tự tôn vinh bản thân lên một tầm cao mới bằng bàn thứ 3 trong trận đấu. Vẫn từ một màn đập nhả với Neymar, "hậu duệ đích thực của Diego Maradona" đã thực hiện cú cứa lòng chân trái quen thuộc, găm bóng vào góc lưới trong sự đầu hàng của Beto.

Những phút cuối, Messi đã không hoàn tất được cú poker "thần thánh" khi mà cú kết thúc của anh ở góc hẹp không thắng nổi thủ thành Sevilla. Dù sao, 3 bàn thắng để phá sâu kỷ lục của tiền bối Zara - điều mà cả thiên hạ đã mong đợi ở Messi - hiển nhiên cũng đủ làm El Pulga được phấn khích, nhất là khi anh được làm điều đó trước sự chứng kiến của hàng chục nghìn khán giả nhà. Còn với Barca, bên cạnh hoà vào niềm vui chung của ngôi sao lớn nhất đội thì họ đã khẳng định cho cả TBN lẫn châu Âu thấy Barcelona phiên bản Luis Enrique vẫn rất đáng gờm, mặc cho sức mạnh không còn được như thời Guardiola. Thật ra, chỉ cần Messi trình diễn đúng phong độ đích thực, thì rõ ràng "gã khổng lồ" xứ Catalan dư sức đè bẹp bất cứ đối thủ nào.

Đội hình thi đấu
Barcelona:
Bravo, Alves, Mathieu, Pique, Alba (Adriano 82'), Rakitic, Busquets, Xavi (Rafinha 77'), Messi, Suarez (Pedro Rodriguez 75'), Neymar.
Sevilla: Beto, Coke, Pareja, Carrico, Figueiras, Banega, Krychowiak, Vidal (Deulofeu 61'), Suarez (Gameiro 61'), Vitolo, Bacca (Iago Aspas 73')

Bảo Phương

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X