Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Trọng tài từ chối 3 quả phạt 11m dành cho Man Utd: Từ "bạn" sang "thù"?

Chủ Nhật 30/09/2012 06:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Từ đầu giải đến giờ, "Quỷ đỏ" thành Manchester toàn được giới "cầm cân nảy mực" ưu ái nên phải chăng, họ cần phải chịu sự bất công để các đội bóng khác khỏi cảm thấy "tủi thân" hay khó chịu. Đêm qua, chưa chắc Man Utd đã phải gánh chịu thất bại trong cuộc tiếp đón đối thủ ưa thích Tottenham trên sân nhà Old Trafford, nếu như trọng tài chính Chris Foy thổi còi và chỉ tay vào chấm phạt đền 11m ở một trong 3 pha bóng nổi bật, gây tranh cãi.

manchester united tottenham
 

+ Tình huống 1: Phút 42, Scholes móc bóng kỹ thuật trong tư thế quay lưng lại cầu môn nhằm chuyền cho Nani lúc đó cách cầu môn đối phương không xa. Tuy nhiên, tiền vệ người Bồ Đào Nha chẳng thể thực hiện cú dứt điểm và ngã xuống sân sau pha tranh chấp với người hùng của Spurs, Jan Vertonghen. Xem lại pha quay châm với góc máy từ phía sau khung thành Tottenham thì có thể nhìn thấy rõ cái tay của hậu vệ người Bỉ đã nắm chặt áo của Nani và đương nhiên, ai cũng hiểu ý đồ của Vertonghen chứ làm gì có chuyện nắm cho vui. Cứ cho tác động của Vertonghen không đủ khiến Nani ngã nhưng xét về mặt hành vi, đã đủ điều kiện để cất còi. Chỉ có điều, trọng tài cùng trợ lý không ở vào thế quan sát tốt để nhìn thấy cận cảnh, nhất là khi Vertonghen thực hiện "rất kín".

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


+ Tình huống 2: Phút 58, Shinj Kagawa dùng ngực hãm bóng gọn gàng rồi xâm nhập vòng cấm địa nhưng khi chưa kịp thực hiện pha kết thúc, tiền vệ người Nhật Bản bị hậu vệ Kyle Walker ngăn chặn kịp thời bằng một tắc chuẩn xác. Dù Kagawa đã ngã xuống sân nhưng có vẻ "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Premier League" mùa trước đã vào trúng bóng, đồng nghĩa trọng tài muốn thổi cũng khó.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


+ Tình huống 3: Đây chắc chắn là tình huống rõ nhất và cũng xứng đáng thổi nhất. Phút 64, trong một đợt uy hiếp của đội chủ nhà, trái bóng đã trúng vào tay Sandro. Dẫu biết, tiền vệ người Brazil không hề cố tình và hoàn toàn ở thế bị động nhưng luật đã quy định: Cứ bóng chạm tay trong vòng cấm là trọng tài có quyền thổi 11m, nhất là khi Sandro vung vẩy tay làm chi, sao không để khép người (lý luận "thoát 11m" xuôi tai nhất và thông thường nhận được sự đồng tình của giới trọng tài. Tất nhiên có người vẫn thổi vì ... đúng luật). Ấy thế mà, không hiểu Chris Foy có quan sát thấy hay không mà đã lắc đầu quầy quậy trong phản ứng của nhiều bóng áo đỏ.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Dù gì, tất cả cũng đã qua và Man Utd nên chấp nhận sự thật rằng: Chẳng thể trông chờ mãi vào một thế lực nào đó mà hãy dựa vào năng lực của bản thân trước (Man Utd đã bỏ lỡ không ít cơ hội thuận lợi). Mới cả, chính vì dính líu vào không ít pha bóng nhạy cảm mà vô hình chung, Man Utd sẽ bị giới trọng tài "xét nét" kỹ hơn và không có chuyện "dễ dãi" nhu trước.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X