Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất

Trận Việt Nam vs Indonesia năm 2000 vào top 3 khoảnh khắc AFF Cup

Zalo

Trang Foxsportsasia đã chọn ra ba cặp đấu trong lịch sử các kỳ AFF Cup có diễn biến kịch tính và xuất hiện nhiều siêu phẩm nhất.

Theo đó, trận bán kết AFF Cup Cup 2000 giữa Indonesia và Việt Nam xuất hiện trong số này. Đó là thời điểm đội tuyển Việt Nam còn được dẫn dắt bởi HLV người Áo Alfred Riedl, người đang đảm nhận công tác huấn luyện đội tuyển Indonesia.

Vào ngày 16/11/2000, Việt Nam gặp Indonesia trên sân vận động Rajamangala ở thủ đô Bangkok (Thái Lan). Thầy trò Riedl hiên ngang bước vào trận bán kết với tư cách đội nhất bảng B. Họ có được 10 điểm sau 4 trận, bằng với Malaysia nhưng xếp trên về hiệu số. Trong khi đó, Indonesia đứng nhì bảng A.
Tran Viet Nam vs Indonesia nam 2000 vao top 3 khoanh khac AFF Cup hinh anh
Tiền vệ Nguyễn Hồng Sơn đã có bàn thắng rất đẹp tại AFF Cup 2000.

Việc tránh được Thái Lan tại bán kết tưởng chừng giúp đội tuyển Việt Nam dễ dàng góp mặt trong trận đấu cuối cùng của giải. Thế nhưng, một cú sốc xảy ra khi đội tuyển được đánh giá cao hơn gục ngã với tỷ số 2-3 trước đối thủ sau 120 phút nghẹt thở.

Indonesia hai lần liên tiếp dẫn bàn do công Gendut Doni Christiawan và Matheus Nurdiantara trong hiệp 1 và 2. Tuy nhiên, các bàn thắng của Nguyễn Hồng Sơn và Vũ Công Tuyền vào các phút 45 và 90 đã níu kéo hy vọng cho Việt Nam.

Tỷ số hòa 2-2 được duy trì tới khi trọng tài nổi còi kết thúc giờ thi đấu chính thức. Hai đội sau đó phải bước vào hiệp phụ. Vào đúng phút 120, định mệnh nghiệt ngã xảy ra với Việt Nam khi nhận bàn thua thứ 3. Người lập công tiếp tục là Gendut Doni Christiawan.

Kết quả này khiến nhà đội Á quân của AFF Cup 1998 ngậm ngùi xuống chơi trận tranh hạng 3. Nhuệ khí tụt giảm sau thất bại trước Indonesia, đội tuyển Việt Nam thua đậm đối thủ 0-3 sau đó. Còn Indonesia vào chung kết nhưng thua thảm Thái Lan 1-4.

Nói về bàn gỡ hòa 1-1 của trận đấu do công Nguyễn Hồng Sơn, trang Foxsportsasia mô tả đây là tình huống phản công tốc độ, các cầu thủ di chuyển hợp lý và làm tái hiện phong cách thi đấu của Arsenal.

Từ một pha đánh biên phải, Hồng Sơn nhận bóng sau đường căng ngang của đồng đội, anh khống chế khéo léo rồi dứt điểm tung nóc lưới Indonesia.

Cũng trong bài viết, các trận Indonesia thắng Malaysia 4-1 tại AFF Cup 2005 và Malaysia hạ Thái Lan 3-2 (lượt về) vào năm 2014 được chọn làm hai trận đấu có tính chất căng thẳng và xuất hiện những bàn thắng đẹp nhất.

Ngoài ra, top 10 pha làm bàn đẳng cấp qua các kỳ AFF Cup cũng vinh danh siêu phẩm đánh đầu ngược của Lê Công Vinh vào lưới Thái Lan trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2008. Bàn thắng đó giúp Việt Nam hòa Thái Lan 1-1, đồng thời giành thắng lợi chung cuộc 3-2 sau hai lượt trận và trở thành nhà vô địch.

Theo Zing.vn

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X