Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Kết quả trận gặp Malaysia ảnh hưởng thế nào đến cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam?

Thứ Ba 08/06/2021 06:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thắng tưng bừng Indonesia 4-0, song ĐT Việt Nam vẫn chưa thể an tâm tại vòng loại World Cup 2022.

Chiến thắng 4-0 trước Indonesia giúp ĐT Việt Nam giữ vững ngôi đầu bảng với 14 điểm. Tuy nhiên, cục diện vẫn có thể thay đổi chóng mặt sau 2 lượt trận cuối.

Với việc thắng Thái Lan 3-1 ở trận đấu cùng giờ, UAE đang bám đuổi sát sao ĐT Việt Nam. Đội bóng Tây Á có 12 điểm, kém thầy trò HLV Park Hang Seo 2 điểm nhưng đang nhỉnh hơn về hiệu số (+10 so với +8).

Lượt trận tiếp theo, chúng ta sẽ gặp Malaysia và đây mới chính là trận cầu quyết định cho mục tiêu làm nên lịch sử: Lần đầu giành quyền vào vòng loại cuối cùng của World Cup khu vực châu Á dù sau đó Việt Nam vẫn còn một trận nữa gặp UAE. Song, ai cũng biết đối thủ Malaysia vừa quen thuộc vừa dễ chịu hơn rất nhiều so với UAE. Hãy cùng phân tích các tình huống xảy ra.

Trường hợp ĐT Việt Nam thắng Malaysia:

Khi ấy, ĐT Việt Nam có 17 điểm. Với kết quả này, Những chiến binh sao vàng chỉ cần một kết quả hòa trước UAE ở lượt đấu cuối là chắc chắn giành ngôi đầu bảng, với điều kiện đội bóng Tây Á cũng thắng Indonesia ở trận đấu cùng giờ.

Còn nếu UAE không thắng Indonesia, ĐT Việt Nam đã chắc chắn đứng đầu bảng G trước một trận đấu và lượt đấu cuối với UAE chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục.

Kết quả VL World Cup 2022: Việt Nam đại thắng Indonesia
ĐT Việt Nam buộc phải đánh bại Malaysia ở lượt trận tới thì mới nắm quyền tự quyết ở lượt đấu cuối với UAE.


Trường hợp ĐT Việt Nam hòa Malaysia:

Lúc này, UAE chắc chắn vượt lên ĐT Việt Nam nếu thắng Indonesia (cả hai trận sẽ đều diễn ra vào lúc 23h45 ngày 11/6 theo giờ Việt Nam). Bối cảnh khi đó sẽ là Việt Nam cùng UAE đều có 15 điểm nhưng đội bóng Tây Á xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng - bại (tiêu chí đầu tiên được xét đến nếu hai đội bằng điểm).

Như vậy, đến lượt trận cuối, ĐT Việt Nam buộc phải đánh bại UAE mới mong sở hữu được ngôi đầu, nếu không chỉ xếp thứ hai tại bảng G và đành trông chờ vào tấm vé vớt lọt vào vòng loại thứ ba dưới tư cách 1 trong 5 đội nhì bảng xuất sắc nhất (sở dĩ là 5 bởi tại bảng E, Qatar - quốc gia chủ nhà VCK World Cup 2022 và nghiễm nhiên có một suất tham dự - đã chắc chắn đứng đầu nhưng không được dự vòng loại thứ 3 nên suất của Qatar chuyển cho đội đủ điều kiện tiếp theo - PV).

Nên nhớ rằng với việc Triều Tiên (tại bảng H) đã bỏ giải nên khi so sánh 8 đội nhì bảng với nhau để chọn ra 5 đội có thành tích tốt nhất thì ở 7 bảng còn lại (vẫn có đầy đủ 5 đội), kết quả giữa đội xếp thứ hai của bảng đấu và đội xếp thứ năm sẽ không được tính.

Do đó nếu chỉ đứng thứ 2 chung cuộc tại bảng G, tuyển Việt Nam sẽ chịu thiệt khi đứng cạnh các đội nhì bảng khác bởi ai cũng biết tại bảng đấu của chúng ta, Indonesia chắc chắn đã xếp bét bảng mà thầy trò HLV Park Hang Seo lại đánh bại Indonesia trong cả 2 lượt trận đối đầu, ghi được tới 7 bàn và chỉ lọt lưới 1 lần (3-1 ở lượt đi và 4-0 ở lượt về vào đêm qua).

Quang Hải ĐT Việt Nam vs Indonesia
Nếu thua Malaysia, ĐT Việt Nam hoàn toàn đối mặt nguy cơ bị loại.

 

Trường hợp ĐT Việt Nam thua Malaysia

Khi ấy, ĐT Việt Nam vẫn chỉ có 14 điểm và bị UAE vượt lên với 1 điểm nhiều hơn nếu đội bóng này thắng Indonesia. Chưa dừng lại ở đó, thầy trò HLV Park Hang Seo còn bị Malaysia áp sát với 2 điểm ít hơn.

Ở lượt trận cuối, ĐT Việt Nam buộc phải thắng UAE mới có được vị trí đầu bảng. Nếu hòa, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn gần như chắc chắn xếp thứ hai bất chấp kết quả trận đấu giữa Malaysia vs Thái Lan. Lý do bởi ĐT Việt Nam đang vượt trội về lợi thế về hiệu số với Malaysia (+8 và -2). 

Còn nếu tiếp tục thua UAE ở lượt trận cuối, ĐT Việt Nam có thể mất luôn cả vị trí thứ hai nếu Malaysia đánh bại Thái Lan. đồng nghĩa những chiến binh sao vàng chắc chắn bị loại.

video

Xem lại highlights trận đấu Việt Nam 4-0 Indonesia

Lịch thi đấu các trận còn lại của bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á
Lịch thi đấu các trận còn lại của bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á
Tới lượt Văn Toàn gặp chấn thương trong trận gặp Indonesia?Tới lượt Văn Toàn gặp chấn thương trong trận gặp Indonesia?
Dù giành chiến thắng đậm đà trước Indonesia song ĐT Việt Nam cũng đang phải nhận những tổn thất không nhỏ. Và sau Tuấn Anh, Văn Toàn có thể là cái tên tiếp...
ĐT Việt Nam đã có phương án thay thế Quang HảiĐT Việt Nam đã có phương án thay thế Quang Hải
HLV Park Hang Seo không quá lo ngại việc ĐT Việt Nam mất Quang Hải ở cuộc đối đầu Malaysia tới vì án treo giò ở lượt trận tới.
Thầy trò HLV Park Hang Seo được ting ting ngay sau trận thắng IndonesiaThầy trò HLV Park Hang Seo được ting ting ngay sau trận thắng Indonesia
ĐT Việt Nam đã nhận được thưởng nóng ngay sau chiến thắng 4-0 đầy ấn tượng trước đối thủ Indonesia vào đêm qua.
Quang Hải không chủ quan sau trận thắng đậm IndonesiaQuang Hải không chủ quan sau trận thắng đậm Indonesia
Chia sẻ sau trận đấu, tiền vệ Quang Hải thừa nhận tuyển Việt Nam đã gặp rất nhiều khó khăn để đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X