Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham nối dài "nỗi ám ảnh" White Hart Lane của Liverpool

Thứ Năm 29/11/2012 06:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sân White Hart Lane tiếp tục trở thành một nỗi ám ảnh với binh đoàn The Kop khi lần thứ 5 liên tiếp hành quân đến sân vận động này trong khuôn khổ giải Ngoại hạng, họ phải trắng tay ra về. Tottenham đã đánh bại đối thủ nhờ một ngày thi đấu xuất sắc của Gareth Bale và chiến thuật cực kỳ hợp lý của chiến lược gia người Bồ Đào Nha Andre Villas-Boas.

Ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu trên sân White Hart Lane, Liverpool đã tỏ rõ ý đồ kiểm soát trận đấu bằng việc chiếm ưu thế về thời lượng kiểm soát bóng. Tuy nhiên các cầu thủ Tottenham luôn tranh cướp bóng rất quyết liệt để chờ thời cơ phản công nhanh và một trong những pha bóng như thế đã dẫn đến bàn thắng mở tỉ số từ rất sớm cho đội chủ nhà. Từ một pha đoạt bóng bên phần Tottenham, bóng được chuyền đến chân Gareth Bale để 'cỗ xe đua F1' Xứ Wales dốc bóng tốc độ vượt qua 4 cầu thủ Liverpool và xâm nhập vòng cấm đối phương trước khi căng ngang để cầu thủ chạy cánh đối diện Aaron Lennon băng vào sút tung lưới Pepe Reina mở tỉ số trận đấu!

Gareth Bale để lại dấu ấn đậm nét với 1 kiến tạo và 2 pha ghi bàn (1 vào lưới đối phương, 1... phản lưới nhà)
Gareth Bale để lại dấu ấn đậm nét với 1 kiến tạo và 2 pha ghi bàn (1 vào lưới đối phương, 1... phản lưới nhà)

1-0 cho Tottenham ở ngay phút thứ 7 và tình thế đã thay đổi. Liverpool tiếp tục tìm kiếm sự nhuần nhuyễn trong lối chơi của mình nhưng họ tỏ ra bế tắc trước lối chơi phòng ngự phản công cực kỳ sắc sảo của Tottenham. Đến phút 16, mọi chuyện còn trở nên tệ hại hơn với đội quân của HLV Brendan Rodgers. Tiền vệ trẻ Jordan Henderson trong một lần hiếm hoi được đá chính đã phạm lỗi với Clint Dempsey ở vị trí cách khung thành gần 20 mét và lần này chính Gareth Bale là người thực hiện thành công quả đá phạt để nhân đôi cách biệt cho Tottenham! Phút 16 và tỉ số đã là 2-0 cho đội chủ sân White Hart Lane.

Những phút tiếp theo của hiệp đấu Liverpool tăng cường tấn công, nhưng hàng phòng ngự đội chủ nhà đã chơi cực kỳ tập trung. Phút 36, cơ hội ngon ăn của Liverpool bị từ chối khi cú dứt điểm ở cự ly gần của Luis Suarez bị hậu vệ Kyle Walker của Tottenham phá ra ngay trên vạch vôi. Đó cũng là tình huống đáng tiếc nhất với Liverpool trong hiệp 1. Dù dứt điểm nhiều nhưng hiệu quả trong các tình huống kết thúc của đội khách không thực sự cao và họ đã phải chấp nhận rời sân nghỉ giải lao với việc bị dẫn trước 2 bàn.

Bước sang hiệp 2, thế trận giữa hai đội diễn ra khá ngang ngửa dù Liverpool vẫn là những người kiểm soát bóng nhiều hơn. Tottenham vẫn trung thành với chiến thuật phòng ngự phản công của mình khiến cho Liverpool không thể dễ dàng tiếp cận khung thành của thủ môn Hugo Lloris. Càng về cuối áp lực lên phần sân của Gà Trống càng lớn và cuối cùng Liverpool cũng có được bàn thắng. Tuy nhiên không phải Suarez hay bất kỳ cầu thủ The Kop nào sút tung lưới Tottenham mà bàn thắng này được ghi bởi... Gareth Bale. Trong một pha hãm thành của đội khách, Aaron Lennon nỗ lực phá bóng ngay trên vạch vôi nhưng bóng lại đi trúng mặt đồng đội người Xứ Wales vào văng vào lưới. Một bàn thua đáng tiếc cho Tottenham ở phút 72.

Tận dụng lợi thế tâm lý sau bàn gỡ, Liverpool xông lên mạnh mẽ trong những phút cuối trận. Luis Suarez tiếp tục là tâm điểm của mặt trận tấn công bên phía Liverpool nhưng trong một ngày được chú ý quá kỹ bởi các hậu vệ Tottenham, anh cũng không thể làm gì hơn được ngoài việc là người thực hiện nhiều cú sút nhất trận đấu. Chỉ tiếc rằng đa phần trong số đó đi không trúng đích và cũng không có cú sút nào từ chân số 7 của Liverpool đi vào lưới Tottenham.

Tỉ số 2-1 nghiêng về Gà Trống được giữ nguyên cho đến hết trận. Tottenham đã nối dài chuỗi trận thắng liên tiếp trước The Kop tại White Hart Lane ở giải Ngoại hạng lên 5 trận và có sự cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng lên hạng 5, khi những đội xếp trên họ là Arsenal, Everton đều không có được chiến thắng. Một trận đấu thành công với Tottenham và HLV Andre Villas-Boas đang dần chứng tỏ được khả năng của mình sau khi từng bị Chelsea sa thải hồi đầu năm nay do .... bất tài.

Đội hình thi đấu
Tottenham:
Lloris, Walker, Dawson, Gallas, Vertonghen; Sandro, Dembele (Huddlestone 88'); Lennon, Dempsey (Sigurdsson 64'), Bale; Defoe.
Liverpool: Reina; Johnson, Agger, Skrtel, Enrique; Allen, Gerrard, Henderson (Shelvey 63'); Sterling, Suarez, Downing (Assaidi 78')

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

Mới đây, trong buổi phỏng vấn với ESPN, tiền đạo của ĐT Brazil cho biết anh đã gặp nhiều khó khăn sau khi World Cup 2022 kết thúc. Ngôi sao của Tottenham Hotspur đã rơi vào trầm cảm và những suy nghĩ tiêu cực. Anh đã không ngăn được nước mắt khi nói về quãng thời gian khó khăn đó.

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

Đã thi đấu tự tin hơn với sự ủng hộ từ khán giả nhà, đã có những cơ hội nhưng khép lại 90 phút thi đấu không khí thất vọng vẫn bao trùm sân vận động Mỹ Đình. Thua 0-1 ở sân khách và 0-3 ở sân nhà Mỹ Đình nhưng HLV Troussier vẫn không đồng hành cùng các cầu thủ đi về phía các khán đài để xin lỗi các CĐV

Xem thêm
top-arrow
X