Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Tổng hợp: Tottenham 1-0 Arsenal (Vòng 27 Premier League 2017/18)

Zalo

Bàn thắng duy nhất của Harry Kane, tiền đạo số 1 nước Anh vào thời điểm hiện tại và đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Premier League, đã giúp Tottenham thắng trận derby London ở vòng 27.

Tottenham giữ nguyên đội hình xuất phát ở trận hòa 2-2 trước Liverpool, trong khi Arsene Wenger quyết định chọn Pierre Aubameyang đá cắm trên hàng công Arsenal, yểm trợ phía sau bởi Wilshere, Ozil và Mkhitaryan.

Tottenham sớm nắm giữ thế trận và ở phút thứ 9 Harry Kane cùng Dele Alli đã suýt tạo ra một cơ hội dứt điểm nguy hiểm nếu như Mustafi không kịp ngăn đường chuyền của Alli cho Kane trong khu cấm địa Arsenal. Chủ động lùi sâu giúp Arsenal phòng thủ tốt, nhưng họ tỏ ra khá bế tắc trong tấn công.

Bất chấp kèm người chặt chẽ, Arsenal vẫn chật vật đối phó với Harry Kane. Phút 27, tiền đạo này đã phá bẫy việt vị để đón quả tạt của Eriksen, nhưng anh lại đánh đầu vọt xà trong thế không người kèm. Một pha sút xa không trúng tâm bóng sau đó chỉ 2 phút của Dembele khiến cầu môn Arsenal lại được phen giật mình.
Tong hop Tottenham 1-0 Arsenal (Vong 27 Premier League 201718) hinh anh
Harry Kane rất có duyên trong những trận đấu với Arsenal


Cuối hiệp 1, Arsenal bắt đầu tìm ra khoảng trống ở hai biên để khai thác. Tuy nhiên ngoài một cú sút xa của Bellerin đi vọt xà, không có thêm cơ hội nào tạo ra giữa hai đội trước giờ nghỉ giải lao.

Đầu hiệp 2, Tottenham tiếp tục tấn công chủ động và họ bắt đầu dùng những quả treo bóng xoáy từ xa để gây khó dễ cho hàng thủ Arsenal. Một quả treo xoáy như thế từ cánh trái của Ben Davies ở phút 49 giúp Kane bật cao đánh đầu chéo góc mở tỷ số bất chấp có 2 cầu thủ Arsenal cố gắng bám theo.

Bàn mở tỷ số khiến Tottenham chơi như lên đồng và họ có một loạt cơ hội sau đó, Kane lại đánh đầu chỉ sau bàn thắng chỉ 3 phút nhưng bóng đi chệch cột, và 2 phút sau lại là anh đá vô-lê nhưng bị Cech cản phá. Phút 57, Eriksen suýt ghi bàn với cú đá phạt nhưng Cech bay người hết cỡ đẩy ra.

Arsenal cố gắng ổn định nhịp độ trận đấu nhưng ngoài Wilshere, người có một cú sút xa chân trái cực xoáy buộc Lloris phải cứu thua, các cầu thủ Arsenal còn lại tỏ ra rất mờ nhạt. Mkhitaryan và Elneny bị thay ra để Lacazette và Iwobi vào thay, nhưng thế công không có tiến triển.

Hàng thủ dâng cao của Arsenal là "mỏ vàng" cho Spurs, nhưng ở các phút 71, 73 và 76, Alli rồi Trippier và dự bị Lamela lần lượt đều vứt đi những pha đối mặt thủ môn. Cách biệt mong manh khiến các cầu thủ Arsenal vẫn còn niềm tin, và ở phút bù giờ hiệp 2, Lacazette hai lần có cơ hội ghi bàn. Anh đá vọt lên trời một cú vô-lê trước khi sút chệch cột dọc góc xa ở pha đối mặt Lloris.

Thắng sát nút, Tottenham tạm thời đẩy Liverpool lẫn Chelsea xuống hai vị trí xếp sau để đứng thứ 3 với 52 điểm. Arsenal với 45 điểm lúc này đã kém đội xếp thứ 4 là Liverpool tới 6 điểm.

Tỷ số trận đấu: Tottenham 1 - 0 Arsenal (hiệp 1: 0-0)

Ghi bàn: Kane 49'.

Đội hình xuất phát:

Tottenham: Hugo Lloris; Kieran Trippier, Davinson Sanchez, Jan Vertonghen, Ben Davies; Eric Dier, Mousa Dembele; Christian Eriksen, Dele Alli, Son Heung-Min; Hary Kane.

Arsenal: Petr Cech; Hector Bellerin, Shkodran Mustafi, Laurent Koscielny, Nacho Monreal; Mohamed Elneny, Granit Xhaka; Mesut Ozil, Jack Wilshere, Henrikh Mkhitaryan; Pierre-Emerick Aubameyang.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X