Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất

Tổng hợp: Thụy Sỹ 2-0 Nhật Bản (Giao hữu quốc tế)

Zalo
Chơi rất tập trung nhưng Nhật Bản vẫn không thể tránh một thất bại trước Thụy Sỹ. Đây cũng là trận thua thứ 3 liên tiếp của đại diện châu Á.

Chơi rất tập trung nhưng Nhật Bản vẫn không thể tránh một thất bại trước Thụy Sỹ. Đây cũng là trận thua thứ 3 liên tiếp của đại diện châu Á.


Nhật Bản đang gặp rất nhiều khó khăn trước thềm World Cup 2018. Họ chưa thể có 1 chiến thắng trong 4 trận giao hữu trước đó, mặc dù chỉ phải đối đầu với những đội bóng không mạnh như Mali, Ukraine hay Ghana. Bởi vậy, đội bóng xứ mặt trời mọc tiếp tục để thua Thụy Sỹ ở trận đấu đêm qua là điều đã được dự báo từ trước.

Trong những năm gần đây, Nhật Bản có quá ít ngôi sao hay chính xác là không có một cá nhân nào thực sự nổi bật. Hiện tại, họ vẫn phải tin dùng "lão tướng" đã hết thời Keisuke Honda, cho thấy sự thiếu hụt nhân tài trầm trọng.
Clip bàn thắng kết quả Thụy Sỹ vs Nhật Bản 2-0 Giao hữu quốc tế hình ảnh


Đối thủ của Nhật Bản đêm qua lại sở hữu một tập thể đồng đều và có nhiều ngôi sao đẳng cấp như Xhaka, Shaqiri, Rodriguez hay Lichtsteiner. Vì thế, trong phần lớn thời gian thi đấu, Nhật Bản chỉ biết chống đỡ những đợt tấn công liên tiếp từ Thụy Sỹ.

Sức mạnh của Nhật Bản đến từ sự tập trung và phòng thủ, bắt người khoa học, nhưng chừng đỏ cũng chỉ giúp họ giữ sạch lưới đến phút 42. Một cầu thủ Nhật Bản đã phạm lỗi trong vòng cấm và dẫn đến quả phạt đền. Ricardo Rodriguez, cầu thủ thuộc biên chế AC Milan đã tận dụng thành công trên chấm 11 m, đưa đội nhà vượt lên dẫn trước.

Bước sang hiệp 2, thế trận không có nhiều thay đổi, Thụy Sỹ chủ động tạo ra những miếng đánh khác nhau, trong khi Nhật Bản rất khó lên bóng. Granit Xhaka đã cho thấy đẳng cấp ngôi sao của mình, anh giúp tuyến giữa của đội chủ nhà lấn át và nắm quyền kiểm soát thế trận.

Thể lực không còn là điểm yếu của các đội bóng châu Á so với châu Âu, nhưng vẫn có cách biệt về mặt trình độ. Thụy Sỹ tỏ ra rất nhàn nhã trong các đường lên bóng thì Nhật Bản phải rất chật vật để kèm cặp, bắt người.

Thụy Sỹ chơi thong dong và có thêm 1 bàn thắng ở những phút cuối hiệp 2 do công của Haris Seferovic. Chung cuộc, Nhật Bản nhận thất bại 0-2, đây cũng là trận thua thứ 3 liên tiếp của đại diện châu Á.

Với phong độ hiện tại, rất khó để Nhật Bản vượt qua vòng bảng ở World Cup. Họ còn 1 trận giao hữu cuối cùng với Paraguay vào ngày 12/6, trước khi lên đường sang Nga.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X