Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất

Tổng hợp: Schalke 2-0 Dortmund (Vòng 30 Bundesliga 2017/18)

Zalo
Trận derby rực lửa vùng Ruhr đã diễn ra rất cởi mở và hấp dẫn. Những bàn thắng rất đẹp mắt đã được ghi ở Veltins-Arena, trong đó có một cú sút phạt thần sầu kiểu như Roberto Carlos thời xưa.

Trận derby rực lửa vùng Ruhr đã diễn ra rất cởi mở và hấp dẫn. Những bàn thắng rất đẹp mắt đã được ghi ở Veltins-Arena, trong đó có một cú sút phạt thần sầu kiểu như Roberto Carlos thời xưa.


Làm khách của "đối thủ láng giềng vùng Ruhr" Schalke04, Borussia Dortmund buộc phải thắng để đòi lại vị trí thứ 3 trên BXH Bundesliga mới tạm mất vào tay Bayer Leverkusen cách đó 1 ngày. Dẫu vậy, đây không phải là nhiệm vụ dễ dàng khi Schalke được chơi trên sân nhà Veltins-Arena và đội nhì bảng cũng đang khao khát giành trọn 3 điểm để quên đi thất bại 2-3 trước Stuttgart tuần trước.

"Hoàng gia Xanh" nhập cuộc khá tốt khi ngay phút thứ 5, Alessandro Schöpf sút xa buộc thủ thành Roman Burki nhoài người vất vả cản phá. Nhưng Dortmund cũng đáp trả xứng đáng với pha đá phạt chân phải suýt thành bàn của "hot boy" Marco Reus phút 24. Hiệp 1 khép lại với kết quả hòa không bàn thắng khá đáng tiếc.
Clip ban thang Schalke vs Dortmund 2-0 Bundesliga 201718 hinh anh
Naldo có một cú sút phạt siêu phàm nhân đôi tỉ số cho đội chủ nhà


Sang hiệp 2, bước ngoặt bắt đầu xảy ra. Phút 50, Schmelzer để mất bóng và Caligiuri chớp thời cơ bứt tốc rồi chuyền ngang đển Konoplyanka sút góc gần thành công mở tỉ số cho Schalke. Phút 71, Pulisic đệm bóng cẩu thả bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa bằng vàng từ đường căng ngang bên cánh phải của Reus và Dortmund đã phải trả giá rất đắt vì phung phí thời cơ.

Phút 82, trung vệ Naldo sút phạt trái phá tái hiện những cú nã "rocket" vốn đã thành thương hiệu của đồng hương Roberto Carlos khi ngôi sao người Brazil này còn chơi bóng cho Real Madrid trước kia và ấn định thắng lợi 2 bàn không gỡ cho đội nhì bảng Schalke 04.

Kết quả này giúp "Hoàng gia xanh" có cách biệt 4 điểm so với 2 đối thủ bám đuổi ngay sau là Leverkusen và chính Dortmund sau vòng 30 Bundesliga.

Chung cuộc: Schalke 2-0 Dortmund (Tỉ số hiệp 1: 0-0)

Ghi bàn: Konoplyanka 50', Naldo 82'

Đội hình xuất phát:

Schalke (3-4-1-2): Fahrmann; Stambouli, Naldo, Kehrer; Schopf, Goretzka, Bentaleb, Caligiuri; Harit; Burgstaller, Konoplyanka.

Dortmund (4-2-3-1): Burki; Piszczek, Sokratis, Toprak, Schmelzer; Dahoud, Sahin; Pulisic, Reus, Philipp; Batshuayi.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X