Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất

Tổng hợp: MU 2-1 Arsenal (Vòng 36 Premier League 2017/18)

Zalo
3 bàn thắng đã được ghi tại Old Trafford và trận đấu phải tới phút 90+1 mới được định đoạt.

3 bàn thắng đã được ghi tại Old Trafford và trận đấu phải tới phút 90+1 mới được định đoạt.


Trong lần cuối cùng đến thăm Old Trafford với tư cách HLV trưởng Arsenal, Arsene Wenger thể hiện rõ mục tiêu giữ quân cho bán kết lượt về Europa League (đang hòa 1-1 trước Atletico và đã bị ghi bàn sân nhà) khi tung ra một đội hình toàn dự bị, cầu thủ trẻ lẫn những người không đủ điều kiện đá cúp châu Âu, thậm chí cho hậu vệ Hy Lạp Konstantinos Mavropanos lần đầu ra mắt CLB. Trong khi đó MU tung gần như đội hình mạnh nhất, so với trận thắng Tottenham ở FA Cup thì Mourinho chỉ thay Phil Jones bằng Victor Lindelof.

Đá với đội hình B nên Arsenal không duy trì được thế trận trước đội hình mạnh của MU. Dù vậy cơ hội ghi bàn không đến ngay cho hai đội cho tới khi đột biến xảy ra ở phút 16. Valencia và Lingard giúp MU đoạt bóng ở giữa sân trước khi Pogba vượt qua Xhaka và chuyền cho Lukaku. Sanchez không gặp may khi đón quả tạt của Lukaku với cú đánh đầu chạm Bellerin dội cột, nhưng Pogba có mặt để đá bồi vào lưới trống đưa MU dẫn trước.
Video MU vs Arsenal 2-1 clip ban thang ket qua Man United 294 hinh anh
Fellaini vẫn chứng tỏ được giá trị của mình


Dù vậy Arsenal không tỏ ra quá nao núng và họ 4 phút sau đã suýt gỡ hòa khi Mkhitaryan sút chệch cột dọc sau cú giật gót chuyền bóng của Maitland-Niles. Càng về cuối hiệp 1 đội khách càng chơi tự tin hơn và những đường chuyền cuối cũng tiến bộ hơn, nhưng Aubameyang và Nelson đều đánh đầu không tốt khi có cơ hội. Trong khi đó MU cũng không tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm ngoài một pha tạt bóng dội cột dọc của Young.

Sang hiệp 2, phía MU còn đang lo lắng khi Lukaku phải rời sân do chấn thương để nhường chỗ cho Rashford thì Arsenal đã có bàn gỡ hòa. Sai lầm của hàng tiền vệ MU tạo điều kiện cho Xhaka chuyền bóng tới Mkhitaryan, người tung cú sút chéo góc qua khe chân của Lindelof. De Gea bị khuất tầm nhìn và không kịp phản ứng trước cú sút xa.

Mourinho phản ứng bằng cách thay Martial và Fellaini vào sân để MU gia tăng sức ép lên cầu môn Arsenal bằng những pha bóng dài cho Fellaini. Đội khách bảo vệ cầu môn một cách quyết tâm, và khi họ để lọt Smalling ở phút 72 thì trung vệ này lại sút hụt bóng trong khu 16m50. Phút 89 Rashford thậm chí còn bị trọng tài bắt việt vị sau khi đưa bóng vào lưới từ tình huống Fellaini đánh đầu chạm cột.

Nhưng ở lần tiếp theo đội khách để cho Fellaini đánh đầu, họ đã không có cơ hội. Đón quả tạt của Young từ cánh trái trong thế bị 3 cầu thủ Arsenal tranh chấp, tiền vệ người Bỉ vẫn có cú đánh đầu ngược đưa bóng chạm Xhaka trước khi đi vào góc hiểm khiến Ospina bó tay.

Thắng 2-1, MU không những từ chối cho Wenger có điểm ở lần cuối thăm Old Trafford mà còn nới cách biệt với Liverpool lên 5 điểm trong khi đá ít hơn 1 trận. Chỉ cần 4 điểm trong 3 trận gặp Brighton, West Ham và Watford là MU sẽ chắc chắn về nhì mùa này.

Tỷ số trận đấu: MU 2 - 1 Arsenal (hiệp 1: 1-0).

Ghi bàn:

- MU: Pogba 16', Fellaini 90'+1

- Arsenal: Mkhitaryan 51'

Đội hình xuất phát:

MU: David de Gea; Antonio Valencia, Victor Lindelof, Chris Smalling, Ashley Young; Ander Herrera, Nemanja Matic, Paul Pogba; Jesse Lingard, Alexis Sanchez, Romelu Lukaku.

Arsenal: David Ospina; Hector Bellerin, Konstantinos Mavropanos, Calum Chambers, Sead Kolasinac; Ashley Maitland-Niles, Granit Xhaka; Henrikh Mkhitaryan, Reiss Nelson, Alex Iwobi; Pierre-Emerick Aubameyang.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X