Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất

Tổng hợp: Liverpool 2-0 Newcastle (Vòng 29 Premier League 2017/18)

Zalo

Liverpool đón chào Rafa Benitez trở lại nhà xưa và Benitez đã gây ra nhiều khó khăn cho đội bóng cũ.


Jurgen Klopp đưa Dejan Lovren và Jordan Henderson trở lại đội hình Liverpool thay Joel Matip & James Milner. Nhưng có vẻ Klopp chưa chuẩn bị trước cho một Rafael Benitez rất "cáo già", do đó Liverpool có hiệp 1 thi đấu đầy khó khăn.

Áp dụng một lối pressing toàn sân, Newcastle khiến Liverpool khó lên bóng trong hơn 10 phút đầu. Liverpool chủ yếu dùng các cú phất dài để Salah hoặc Mane dùng tốc độ băng xuống, và Salah đã có cơ hội đầu tiên khi sút trúng mặt Dummett ở chính diện cầu môn phút 12.

Mặc dù Newcastle duy trì sự chắc chắn phòng thủ trong nửa đầu hiệp 1, họ bắt đầu bộc lộ dấu hiệu chệch choạc sau gần nửa tiếng thi đấu. Lovren đánh đầu cận thành bị Dubravka cản phá từ một quả phạt góc phút 27, trước khi Salah xử lý quá chần chừ chỉ 1 phút sau khi định quặt một hậu vệ Newcastle rồi mới sút. Phút 33 Virgil Van Dijk không kịp phản xạ khi một quả phạt góc cắt mặt cầu môn bị Dubravka bắt trượt.
Tong hop Liverpool 2-0 Newcastle (Vong 29 Premier League 201718) hinh anh


Nhưng ở phút 40, bàn thắng đã đến cho "The Kop". Một pha đoạt bóng của Henderson ở giữa sân dẫn tới một pha tăng tốc ở trung lộ của Oxlade-Chamberlain, trước khi Salah đón bóng trong khu 16m50 và sút qua khe chân Dubravka đi vào lưới. Newcastle đáp trả ở phút bù giờ hiệp 1, nhưng Karius bay người đẹp mắt đấm ra cú đá trái phá của Diame.

Newcastle buộc phải tấn công trong hiệp 2 nhưng họ chưa kịp đe dọa cầu môn của Karius thì đã thủng lưới lần hai. Trọng tài từ chối một quả 11m rõ ràng cho Liverpool khi Lascelles lấy tay chắn bóng trong vòng cấm Newcastle ở phút 52, nhưng 3 phút sau Firmino có pha đột phá trung lộ trước khi chọc khe để Mane lách xuống sút bóng hạ Dubravka.

Dẫn 2 bàn, Liverpool có dấu hiệu chệch choạc trong khâu chuyền bóng nhưng Newcastle tỏ ra rất yếu trong các đường chuyền quyết định khi có bóng. Cuối trận, Liverpool có tới 2 tình huống mà Salah đều bị Lascelles phạm lỗi rõ ràng trong khu 16m50 đội khách, nhưng cả 2 lần Liverpool đều bị từ chối penalty một cách khó hiểu khiến họ không thể thắng đậm đà hơn.

Thắng 2-0, Liverpool tạm vượt lên đứng nhì bảng Premier League với cách biệt 1 điểm hơn MU. Newcastle chỉ còn hơn khu vực xuống hạng có 2 điểm, và đội đứng thứ 18 Crystal Palace sẽ gặp chính MU trong trận đá muộn đêm thứ Hai tới.

Tỷ số trận đấu: Liverpool 2 - 0 Newcastle (hiệp 1: 1-0).

Ghi bàn: Salah 40', Mane 55'

Đội hình xuất phát:

Liverpool: Loris Karius; Trent Alexander-Arnold, Dejan Lovren, Virgil van Dijk, Andrew Robertson; Alex Oxlade-Chamberlain, Jordan Henderson, Emre Can; Mohamed Salah, Roberto Firmino, Sadio Mane.

Newcastle: Martin Dubravka; DeAndre Yedlin, Jamal Lascelles, Florian Lejeune, Paul Dummett; Christian Atsu, Mikel Merino, Mohamed Diame, Kenedy; Jacob Murphy; Dwight Gayle.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X