Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất

Tổng hợp: Hoffenheim 3-1 Dortmund (Vòng 34 Bundesliga 2017/18)

Zalo
Dortmund hành quân đến sân Hoffenheim với nhiệm vụ không được thất bại. Thế nhưng...

Dortmund hành quân đến sân Hoffenheim với nhiệm vụ không được thất bại. Thế nhưng...

Trước khi hành quân đến sân WIRSOL Rhein-Neckar-Arena ở vòng 34, Dortmund nhiều hơn Hoffenheim 3 điểm. Nếu để thua trên sân đối thủ, đội bóng vàng đen vùng Ruhr sẽ bị chính Hoffenheim cướp mất vị trí thứ 3. Thậm chí Dortmund còn có nguy cơ văng top 4 nếu Leverkusen cũng giành chiến thắng.

Với tính chất quan trọng như vậy, Dortmund bước vào vòng đấu cuối cùng Bundesliga 2017/18 với sự thận trọng. Thế nhưng, điều đó không có nghĩa đội khách đã sẵn sàng đương đầu với những khó khăn mà Hoffenheim tạo ra. Thực tế, Dortmund chỉ đứng vững được 26 phút, trước khi bị Kramaric chọc thủng lưới.
Clip ban thang Hoffenheim vs Dortmund 3-1 Vong 34 Bundesliga 2018 hinh anh
Dortmund (áo đen) thua đau trên sân Hoffenheim nhưng may vẫn giữ được vị trí trong Top 4

Nhưng Dortmund hiểu rằng, họ không được phép thất bại. Các học trò của HLV Peter Stoger chơi đầy nỗ lực ở khoảng thời gian sau đó. Dù vậy, cũng phải đến phút 58, Marco Reus mới gỡ hòa cho những vị khách. Chỉ có điều, bấy nhiêu thôi là không đủ để Dortmund có điểm ra về.

Hoffenheim dốc toàn bộ khả năng để tấn công trong khoảng thời gian hơn 30 phút cuối trận. Và thế là chỉ 5 phút sau khi bị gỡ hòa, đội chủ nhà lại vượt lên nhờ bàn thắng quý như vàng của Szalai. Dù không ghi bàn nhưng Kramaric vẫn tỏa sáng với một pha dọn cỗ.

Mọi hy vọng của Dortmund bị dập tắt 10 phút sau đó. Kaderabek ấn định tỷ số 3-1 cho Hoffenheim. Với chiến thắng này, Hoffenheim kết thúc Bundesliga với vị trí thứ 3, có cùng 55 điểm như Dortmund nhưng hơn ở hiệu số. Về phần mình, Dortmund nên cảm thấy may mắn khi vẫn giữ được suất dự Champions League mùa tới. Họ cũng có 55 điểm, nhưng hơn đội xếp thứ 5 là Leverkusen cũng bởi hiệu số.

Tỷ số chung cuộc: Hoffenheim 3-1 Dortmund (H1: 1-0)

Ghi bàn

Hoffenheim: Kramaric 26’, Szalai 63’, Kaderabek 73’

Dortmund: Reus 58’

Đội hình thi đấu

Hoffenheim: Baumann, Vogt, Bicakcic, Kaderabek, Akpoguma, Zuber, Schulz, Grillitsch, Szalai, Kramaric, Uth.

Dortmund: Burki, Piszczek, Schmelzer, Guerreiro, Akanji, Sahin, Schurrle, Weigl, Pulisic, Sancho, Reus.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X