Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất

Tổng hợp: Eibar 0-2 Barca (Vòng 24 La Liga 2017/18)

Zalo

Barcelona bất ngờ bị Eibar chơi dồn ép trong phần lớn trận đấu.


Eibar là bất ngờ lớn của mùa giải La Liga năm nay khi đang đứng thứ 7 và manh nha lấy vị trí dự cúp châu Âu, dù chỉ là một đội bóng tỉnh lẻ với dân số chưa bằng tổng sức chứa Nou Camp. Họ vào trận rất tự tin khi đá dâng cao để dồn ép Barca, và trong khoảng 15 phút đầu đã tạo ra ít nhất 4 cơ hội dứt điểm.

Nhưng đội hình dâng cao cũng là con dao hai lưỡi cho Eibar. Phút 16, một pha phản công của Barca kết thúc với pha băng xuống và vòng qua thủ môn của Suarez để ghi bàn sau khi được Messi chọc khe. Eibar suýt nữa quân bình 1-1 sau đó chỉ 3 phút nếu Orellana không đá đập xà ngang từ ngoài vòng cấm.
Tong hop Eibar 0-2 Barca (Vong 24 La Liga 201718) hinh anh
Jordi Alba chốt hạ trận đấu cho Barca ở phút 88


Bị thủng lưới nhưng các cầu thủ Eibar sớm lấy lại bình tĩnh và tiếp tục chơi lấn sân, nhưng hiệu quả tấn công của họ không còn như trong 15 phút đầu. Phút 37, họ suýt nữa nhận bàn thua thứ hai với kịch bản như bàn đầu tiên, Messi ở trung lộ triển khai phản công, và dù Suarez bị thủ môn khép góc trong pha đối mặt, anh vẫn nhả lại được cho Messi nhưng cú sút vào cầu môn trống lại đập cột dọc.

Sang hiệp 2, Eibar vẫn cần mẫn dâng cao tấn công và dù đôi lúc gặp nguy từ các pha phản công của Barca, họ cũng tạo cơ hội tốt nhưng Inui đá chệch cột dọc ở vị trí thuận lợi phút 56. Các cầu thủ Barca lúc này bắt đầu có dấu hiệu để mất bóng nhiều và HLV Valverde thay gấp Iniesta để Coutinho vào sân.

Đúng vào lúc này, Eibar "tự bắn vào chân" khi chuyên gia chạy cánh Orellana phản ứng thái quá với trọng tài và bị thẻ vàng thứ hai rời sân, trước khi chính HLV trưởng Mendilibar cũng bị đuổi lên khán đài sau khi to tiếng với trọng tài thứ tư. Lợi thế hơn người giúp Barca đá chậm, phút 80 Messi đã có cơ hội ấn định 2-0 nhưng lại bị thủ môn cản phá cú tâng bóng.

Mặc dù dự bị Aleix Vidal bỏ lỡ một pha đối mặt ở phút 85, nhưng Barca 3 phút sau đã nắm vững 3 điểm. Coutinho và Vidal phối hợp trước khi Messi bị thủ môn Dmitrovic dùng chân phá bóng ở pha đối mặt, nhưng Jordi Alba kịp đá bồi để Barca ấn định 2-0 và tạm gia tăng cách biệt với đội nhì bảng Atletico Madrid lên 10 điểm.

Tỷ số trận đấu: Eibar 0 - 2 Barcelona (hiệp 1: 0-1).

Ghi bàn: Suarez 16', Alba 88'

Thẻ đỏ: Orellana 67'

Đội hình xuất phát:

Eibar: Dmitrovic; Pena, Ramis, Arbilla, Angel; Dani Garcia, Diop; Orellana, Jordan, Inui; Kike Garcia.

Barcelona: Ter Stegen; Roberto, Pique, Umtiti, Alba; Paulinho, Busquets, Rakitic, Iniesta; Messi, Suarez.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X