Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất

Tổng hợp: Croatia 2-1 Senegal (Giao hữu quốc tế)

Zalo
Ngược dòng hạ Senegal ở trận giao hữu cuối cùng, Croatia đã có sự chuẩn bị tốt về mặt tinh thần cho trận mở màn World Cup 2018.

Ngược dòng hạ Senegal ở trận giao hữu cuối cùng, Croatia đã có sự chuẩn bị tốt về mặt tinh thần cho trận mở màn World Cup 2018.


Sau trận thua Brazil, Croatia đã dồn quyết tâm lớn vào trận giao hữu cuối cùng với Senegal. Trận đấu này diễn ra khó hơn tính toán của thầy trò Zlatako Dalic khi họ bị đối thủ dẫn trước ở đầu hiệp 2. Tuy vậy, với 2 bàn thắng của Perisic và Kramaric, đội bóng áo bàn cờ đã ngược dòng giành chiến thắng chung cuộc.

Xác định đây là trận tổng duyệt đội hình nên HLV Dalic đã tung ra sân đội hình mạnh nhất với đầy đủ các anh tài như Corluka, Lovren, Rakitic, Modric, Perisic hay Mandzukic, Bên kia chiến tuyến, Senegal cũng có sự hiện diện của Koulibaly, Idrissa Gueye, Mbaye Niang và Sadio Mane.

Với đội hình gồm nhiều mũi công sáng tạo, Croatia là đội nhập cuộc tốt hơn. Ngay ở phút thứ 8, tiền đạo Mandzukic đã đe dọa khung thành Senegal với cú bay người đánh đầu đưa bóng đi chệch khung gỗ. Bên kia chiến tuyến, tiền đạo Diafra Sakho cũng buộc thủ thành Subasic phải một lần cứu thua trong hiệp 1.

Lối chơi khá rắn của cả 2 đội đã khiến hiệp đấu thứ nhất trôi qua mà không có quá nhiều cơ hội rõ rệt. Vì vậy, ngay đầu hiệp 2, HLV Dalic đã quyết định thay đổi hàng công bằng việc tung bộ đôi Nikola Kalinic – Andrej Kramaric vào sân.

Khi 2 sự thay đổi này chưa phát huy sự hiệu quả thì Croatia đã bất ngờ phải nhận bàn thua. Từ đường chuyền dài vượt tuyến của Alfred N'Diaye, Ismaila Sarr đã bứt tốc trừng phạt sự lỏng lẻo của hàng thủ Croatia bằng cú dứt điểm nhanh như điện xẹt, đưa Senegal vượt lên dẫn trước 1-0.

Sau bàn thua, Croatia đã vùng lên tấn công dữ dội. Nỗ lực không biết mệt mỏi của họ đã được đền đáp bằng bàn gỡ hòa của Ivan Perisic ở phút 63. Tiền vệ của Inter Milan đã tung cú sút phạt, đưa bóng đập hàng rào đổi hướng khiến thủ thành Senegal chỉ biết chôn chân đứng nhìn.

Hưng phấn sau bàn gỡ hòa, Croatia tiếp tục vùng lên tấn công dữ dội. Kết quả, vào phút 78, tiền đạo Andrej Kramaric đã ghi bàn đưa Croatia vượt lên dẫn trước 2-1 với 2 cú dứt điểm liên tiếp trong vòng cấm.

2-1 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu này. Chiến thắng kịch tính trước Senegal sẽ ít nhiều mang lại sự hưng phấn cho Croatia trước trận mở màn vòng bảng World Cup 2018 với Nigeria vào ngày 16/6 tới.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X