Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất

Tổng hợp: Chelsea 2-0 Southampton (FA Cup 2017/18)

Zalo
Trận bán kết FA Cup giữa Chelsea và Southampton chứng kiến màn giác đấu cực kỳ quyết liệt.

Trận bán kết FA Cup giữa Chelsea và Southampton chứng kiến màn giác đấu cực kỳ quyết liệt.


Tương lai của HLV Antonio Conte chỉ còn tính bằng ngày, và đấu trường FA Cup có thể là cứu cánh cuối cùng cho nhà cầm quân người Italia. Cũng bởi thế, HLV Conte tung ra đội hình gần như mạnh nhất khi đấu Southampton ở Wembley. MU đã chờ sẵn ở chung kết, điều kiện cần và đủ là Chelsea phải đánh bại được Southampton.

Nhưng một khi đã đi đến bán kết, Southampton cũng không phải kẻ dễ bị đánh bại. 45 phút đầu tiên chứng kiến những nỗ lực không ngừng nghỉ của thầy trò HLV Mark Hughes. Trong khi các siêu sao của Chelsea như Hazard, Willian và đặc biệt là Giroud nỗ lực tấn công, thì hàng thủ Southampton lại chơi quá tốt. Không những vậy, những pha phản công của Southampton còn tỏ ra đặc biệt nguy hiểm.
Video Chelsea vs Southampton 2-0 clip ban thang ket qua FA Cup hinh anh


Dù vậy đúng với tính chất của trận bán kết, cả hai đội đều chưa dám bung toàn lực trong hiệp đầu tiên. Thế nên, Chelsea và Southampton bước vào giờ nghỉ với tỷ số hòa 0-0, hứa hẹn hiệp 2 cực kỳ kịch tính ở phía trước.

Sau giờ nghỉ, HLV Conte quyết định đưa ra các điều chỉnh về nhân sự. Ngay lập tức sự điều chỉnh ấy phát huy tác dụng. Ngay phút 46, Chelsea có luôn bàn mở tỷ số. Hazard chuyền bóng để Giroud một mình tả xung hữu đột trong vòng cấm địa Southampton, lừa bóng qua 4 cầu thủ đối phương trước khi đưa bóng vào lưới trống.

Bàn thua chóng vánh khiến các cầu thủ Southampton mất bình tĩnh. Đội quân của Mark Hughes dốc toàn lực tấn công. Và họ cũng có những cơ hội của riêng mình, nhưng Redmond, Shane Long hay Austin lại không thể tận dụng. Tấn công nhiều không có bàn thắng, bi kịch ập đến với Southampton.

Phút 80, Alvaro Morata vào sân. Đến phút 82, tiền đạo người Tây Ban Nha bật cao đánh đầu, ấn định chiến thắng 2-0 cho Chelsea. Người kiến tạo một lần nữa là Azpilicueta với quả tạt như đặt cho người đồng đội. Chiến thắng ấy đưa Chelsea vào chơi trận chung kết FA Cup, gặp MU. Trận chung kết giữa MU và Chelsea diễn ra tại Wembley ngày 19/5 tới đây.

Tỷ số chung cuộc: Chelsea 2-0 Southampton (H1: 0-0)

Ghi bàn

Chelsea: Giroud 46', Morata 82'

Đội hình thi đấu

Chelsea: 1 W. Caballero 24 G. Cahill 28 Azpilicueta 33 Emerson 2 A. Rüdiger 4 Fàbregas 22 Willian 15 V. Moses 10 E. Hazard 7 N. Kanté 18 O. Giroud

Southampton: 13 A. McCarthy 3 M. Yoshida 21 R. Bertrand 2 Cédric Soares 35 J. Bednarek 6 W. Hoedt 14 Oriol Romeu 18 M. Lemina 23 P. Højbjerg 7 S. Long 10 C. Austin

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X