Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Tổng hợp: Barca 2-1 Valencia (Vòng 32 La Liga 2017/18)

Zalo
Barcelona trở lại đấu trường La Liga, sau thất bại tủi hổ ở Champions League với nỗi phẫn uất cực độ.

Barcelona trở lại đấu trường La Liga, sau thất bại tủi hổ ở Champions League với nỗi phẫn uất cực độ.


Trở lại La Liga sau thất bại tủi hổ ở Champions League, Barcelona hạ quyết tâm mau chóng dứt điểm đấu trường La Liga cũng như ẵm cú đúp giải quốc nội. Bởi thế, những trụ cột vừa cày ải ở châu Âu lại lập tức ra sân chiến đấu trong cuộc tiếp đón đối thủ khó chơi Valencia.

Thế nên, đội quân dưới trướng HLV Ernesto Valverde mau chóng cụ thể hóa những pha tấn công nguy hiểm bằng bàn mở tỷ số của Luis Suarez, ngay phút 15. Tiền đạo người Uruguay chớp thời cơ cực kỳ siêu hạng, phá lưới Valencia trong sự ngỡ ngàng của tất cả. Người đóng vai trò kiến tạo trong tình huống ấy là tân binh Philippe Coutinho.
Video Barca vs Valencia 2-1 clip ban thang ket qua La Liga 14-4 hinh anh

Nhưng không phải bỗng nhiên Valencia đang xếp thứ ba tại La Liga. Đội khách liên tục tạo ra các cơ hội ăn bàn kể từ sau thời điểm thủng lưới. Đã có lúc hàng thủ Barcelona náo loạn với những đường tấn công sắc lẹm của "Bầy dơi". Thậm chí ở phút 24, bóng đá đi trúng xà ngang khung thành Ter Stegen. Dù vậy, trong một hiệp đấu mà Barcelona vừa hay lại vừa may, đội chủ nhà bảo vệ được thành quả đến giờ nghỉ.

Kịch bản trong hiệp 2 lặp lại những gì đã diễn ra trong hiệp đầu tiên. Barcelona vẫn là những người chiếm thế thượng phong. Rất nhiều cơ hội được các cầu thủ chủ nhà tạo ra. Thế nhưng, bàn thắng thứ hai đến với Barca theo cái cách ít người đoán trước. Phút 51, Coutinho phạt góc có điểm rơi tốt để trung vệ Umtiti bật cao đánh đầu gia tăng cách biệt.

Bàn thua thứ hai khiến Valencia như bừng tỉnh. "Bầy dơi" dốc toàn lực tấn công trong khoảng 40 phút còn lại. Nhưng cũng phải đến phút 87, đội bóng của HLV Marcelino mới có bàn rút ngắn. Dembele phạm lỗi truy cản trong vòng cấm Barca trong pha tranh chấp bóng với Gaya, giúp Valencia được hưởng penalty. Quả đá phạt đền của Parejo không tốt, nhưng thủ thành Ter Stegen cũng chơi tệ trong tình huống này.

Những phút còn lại là quá ít ỏi để Valencia có thể ghi thêm bàn thắng. Chung cuộc, Barcelona đánh bại Valencia với tỷ số 2-1. Khoảng cách giữa đội bóng xứ Catalan với đội xếp thứ hai Atletico Madrid tiếp tục nối dài lên 14 điểm.

Tỷ số chung cuộc: Barcelona 2-1 Valencia (H1: 1-0)

Ghi bàn

Barcelona: Suarez 15', Umtiti 51'

Valencia: Parejo 87' - penalty

Đội hình thi đấu

Barcelona: Ter Stegen, Roberto, Pique, Umtiti, Alba, Coutinho, Paulinho, Busquets, Iniesta, Messi, Suarez.

Valencia: Neto, Vezo, Garay, Paulista, Gaya, Soler, Kondogbia, Parejo, Guedes, Mina, Moreno.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X