Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất

3 tình huống trận Việt Nam 3-2 Indonesia vạch ra điểm yếu của Xuân Trường

Zalo

Xuân Trường đã không có một màn trình diễn thực sự tốt trước Indonesia.

Sau một vài trận đấu khá tốt trong màu áo Incheon United, tiền vệ Xuân Trường được kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì phong độ khi trở về ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, nếu như coi trận đấu với Indonesia là một bài kiểm tra thì Trường "híp" đã thực hiện không mấy thành công.

Chơi ở vị trí thấp nhất tuyến giữa, tiền vệ 21 tuổi bộc lộ rất nhiều hạn chế. Xuân Trường thường mất một vài nhịp khống chế trước khi đưa ra quyết định chuyền bóng. Nhận thấy điều này, các cầu thủ trên hàng công Indonesia liên tục áp sát, dùng sức mạnh vượt trội để cướp bóng từ chân anh.
3 tinh huong tran Viet Nam 3-2 Indonesia vach ra diem yeu cua Xuan Truong hinh anh
Tiền vệ Xuân Trường ở trận Việt Nam 3-2 Indonesia


Tính trong hiệp một trận đấu, đội bạn đã 3 lần dồn Xuân Trường vào thế khó. Ở tình huống đầu tiên, cầu thủ đang khoác áo Incheon United kịp xoay người chuyền về cho Đinh Tiến Thành. Nhưng đến pha bóng thứ hai, Trường để mất bóng, khiến ĐT Việt Nam rơi vào thế 3 chống 3. May mắn là Boaz Solossa lại dứt điểm quá hiền.

Tới tình huống thứ ba, ĐT Việt Nam đã phải trả giá bằng bàn thua. Xuân Trường đón bóng bất thành ngoài vòng cấm Indonesia, tạo điều kiện cho đội bạn phản công. Lần này, Boaz Solossa không còn bở lỡ cơ hội nữa.

Nhắc tới sai sót này, HLV Hữu Thắng không hề trách cậu học trò đang chơi tại K-League: "Xuân Trường là người mắc sai lầm dẫn đến bàn thua đầu tiên của tuyển Việt Nam, nhưng tôi không trách cậu ấy. Trong những trường hợp năm ăn năm thua, các cầu thủ nên giữ cho đôi chân của mình. Đây chỉ là 1 trận giao hữu và mục tiêu của chúng ta là AFF Cup".

Tuy nhiên, bản thân Trường "híp" hiểu rằng những pha xử lý kiểu đó không được phép lặp lại trong tương lai. Anh chia sẻ sau trận đấu: "Em không tự chấm điểm được cho mình nhưng em cảm thấy mình chơi không được tốt lắm trong ngày hôm nay, không đươc tự tin. Bàn thua đầu tiên có lỗi do em và em có một chút thiếu tự tin nhưng đã lấy lại được sau đó".

Một trong những nguyên nhân chính khiến Xuân Trường chơi không được như ý chính là khác biệt giữa ĐT Việt Nam và Incheon United.

Tại Hàn Quốc, Trường "híp" đá trong hệ thống 5 tiền vệ và luôn được 2 đồng đội tích cực hỗ trợ. Còn trong trận đấu với Indonesia hôm qua, anh phải một mình chống chọi. Sang tới hiệp hai, khi Trọng Hoàng lùi xuống, Xuân Trường đã thảnh thơi hơn hẳn và dần lấy lại độ chính xác, tinh tế trong các pha xử lý.

Chắc chắn, HLV Hữu Thắng đang rất sốt ruột chờ đợi Hoàng Thịnh và Tuấn Anh sớm trở lại. Bởi có như vậy, tuyến giữa ĐT Việt Nam mới chơi được theo đúng phong cách mà chiến lược gia xứ Nghệ theo đuổi.

Theo Soha.vn

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X