Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Tiền vệ Willian: Từ kẻ bỏ đi thành "Đấng cứu thế" tại Chelsea

Zalo

Willian đang là cầu thủ duy nhất ở Chelsea duy trì được sự ổn định mùa này. Anh trở thành nguồn bàn thắng và là niềm hi vọng để Mourinho giữ ghế.

Kể từ khi cập bến Stamford Bridge hè 2013 với cái giá “bom tấn” 30 triệu bảng, tiền vệ Willian luôn cần cù, chăm chỉ như một chú “ong thợ” để xây đắp niềm tin nơi Jose Mourinho. Mùa đầu tiên, Willian đá 42 trận tổng cộng, ghi 4 bàn. Con số thống kê ấy khiến nhiều người cho rằng tiền vệ người Brazil là một bản hợp đồng hớ. Đến mùa thứ 2, anh vẫn vậy (49 trận, 4 bàn, vài đường kiến tạo).

Tien ve Willian Tu ke bo di thanh Dang cuu the tai Chelsea hinh anh
Willian chơi tốt nhất Chelsea từ đầu mùa, đặc biệt xuất sắc ở khâu sút phạt

Nhưng trong khi những Schurrle rồi Salah, Cuadrado lần lượt phải ra đi thì Willian vẫn được bảo toàn vị trí. Thậm chí sự xuất hiện của Pedro trong kì chuyển nhượng hè vừa qua đã làm dấy lên những tin đồn về tương lai của Willian. Bỏ ngoài tai những lời dèm pha và nỗ lực bằng cả trái tim, Willian không những chiếm một suất cứng trong đội hình Chelsea ở mùa này mà còn trở thành con bài quan trọng nhất của Jose Mourinho.

Hầu hết mọi cầu thủ Chelsea đều sa sút nhưng Willian lại giống như một đốm sáng trên hàng công Chelsea. Vẫn tinh thần chiến đấu khiến Mourinho phải nể phục, luôn tích cực trong cả tấn công lẫn phòng ngự, cầu thủ này đang đạt phong độ đối lập với đội bóng của mình.

Một trong những điều nổi bật ở Willian là khả năng sút phạt đến khó tin từ đầu mùa. Anh ghi được 5 bàn cho Chelsea thì tất cả đều đến từ chấm đá phạt trực tiếp. Chính Willian vừa tỏa sáng với một pha đá phạt thần sầu vào lưới Dynamo Kyiv tại vòng bảng Champions League vào rạng sáng nay.

Bàn thắng ấy giúp Chelsea tiếp tục nuôi hy vọng giành một vé vào vòng knock-out Champions League và tạm thời giữ lại chiếc ghế cho HLV Mourinho. Riêng tại sân chơi châu Âu, Willian đã có thêm 2 pha đá phạt thành bàn khác giúp anh trở thành chân đá phạt số 1 lúc này. Ở 5 vòng gần nhất tại Premier League, Willian cũng đều ghi dấu giày vào các bàn thắng. Anh sút phạt ghi bàn trước Newcastle và Southampton, tung ra 2 pha kiến tạo trước Aston Villa và West Ham.

Pedro, không ai nhớ tới anh nữa. Hazard chỉ còn là bóng mờ của chính anh. Diego Costa vướng vào quá nhiều rắc rối trong khi nhiệm vụ săn bàn thì quá chểnh mảng (2 tại Premier League). Chỉ Willian là duy trì sự ổn định và đang tựa như “Đấng cứu thế” của Mourinho, của Chelsea.

Người đặc biệt” đã nhìn thấu giá trị thực sự của Willian và niềm tin của ông thầy người Bồ Đào Nha đang được cậu học trò đền đáp xứng đáng. Chỉ hi vọng “tập thể màu xanh” sẽ cùng đồng lòng, chơi bóng với tinh thần của một “chiến binh” như Willian để thoát khỏi kiếp nạn này.

Tổng hợp

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X