Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất

Tiền vệ Schweinsteiger thi đấu thất vọng ra sao ở trận đầu đá chính ở M.U

Zalo

Trong lần đầu tiên đá chính tại Premier League, Bastian Schweinsteiger đã có một trận đấu đáng thất vọng.

So với trận đấu gặp Newcastle, Schweinsteiger đã thi đấu nhiều trận cầu còn căng thẳng hơn gấp nhiều lần như Chunng kết Euro hay Chung kết World Cup. Nhưng trận cầu tại vòng 3 Premier League có ý nghĩa vô cùng đặc biệt vì đây là lần đầu tiên anh đá chính cho Quỷ đỏ và rất nhiều cặp mắt soi mói đang chĩa về tiền vệ người Đức.

Thực tế là 59 phút có mặt trên sân trong trận đấu với Chích chòe tối qua của Schweini không phải là quá thất vọng. Anh vẫn thể hiện được đẳng cấp của một cầu thủ lớn trong từng pha giữ bóng. Nhưng với một cầu thủ nhận được nhiều sự kỳ vọng như tiền vệ người Đức, màn trình diễn của anh đêm qua chưa xứng với tầm vóc của một nhà vô địch.

Tien ve Schweinsteiger thi dau that vong ra sao o tran dau da chinh o MU hinh anh
Tiền vệ Schweinsteiger thi đấu thất vọng ra sao ở trận đầu đá chính ở M.U

HLV Van Gaal bố trí Schweinsteiger đá hơi chếch bên cánh trái để hỗ trợ Daley Blind và Luke Shaw cũng như là người giữ vai trò điều tiết lối chơi của Quỷ đỏ, trong khi Morgan Schneiderlin bên phải sẽ là người thực hiện các pha đánh chặn từ xa. Và trong 25 phút đầu trận, tầm ảnh hưởng của Schweini là khá rõ nét khi phần lớn các đường bóng đều được luân chuyển qua chân anh, ngoài ra, tiền vệ người Đức còn thể hiện tốt vai trò phòng ngự từ xa khi anh đã ngăn cản thành công Jack Colback có cơ hội nguy hiểm.

Mặc dù tiền vệ tuyển Đức cũng tích cực di chuyển trên sân nhưng có vẻ như anh chưa đạt được trạng thái tốt nhất. Sau những phút khởi đầu mạnh mẽ, Schweinsteiger dần hụt hơi trong những quãng thời gian tiếp theo. Anh không đủ sức tranh chấp với các tiền vệ trẻ khỏe của Newcastle và thường bị đuối trong các pha tranh chấp cuối cùng. Cú đánh đầu dội xà của tiền đạo Mitrovic bên phía Newcastle có một phần lỗi của Schweini khi anh đã để lỏng tiền đạo này.

Dĩ nhiên không thể đòi hỏi một tiền vệ có tiền sử chấn thương dai dẳng như Bastian Schweinsteiger thi đấu đủ 90 phút trong một môi trường khắc nghiệt của Premier League. Đó cũng là lý do mà HLV Van Gaal thường chỉ cho tiền vệ người Đức thi đấu từ băng ghế dự bị chứ không sử dụng anh từ đầu.

Trong hiệp 1, Schweinsteiger thực hiện được tổng cộng 34 đường chuyền, nằm trong tốp những cầu thủ chuyền nhiều nhất trận nhưng có vẻ như các cầu thủ của Newcastle không mấy bận tâm đến Schweini do đa phần những đường chuyền của anh được thực hiện bên sân nhà và tiền vệ người Đức không đủ sức khỏe và tốc độ để lên công về thủ liên tục.

Mùa giải mới chỉ qua 3 trận đấu và Schweini còn đủ thời gian để cải thiện sức khỏe của mình nhằm đáp ứng được yêu cầu của HLV Van Gaal. Niềm tin dành cho tiền vệ mang áo 31 vẫn còn rất nhiều và mọi chuyện vẫn còn nằm trong tầm tay của Schweinsteiger.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X